banner_website_display_block

Top 10 bức tượng Chúa KITÔ lớn nhất Thế giới.

Top 10 bức tượng Chúa KITÔ lớn nhất Thế giới.

2:44 - 09/05/2021

Kitô giáo là tôn giáo có nhiều tín đồ nhất trên thế giới. Trải qua quá trình phát triển lâu dài và vô cùng rộng lớn, Kitô giáo đã xây dựng rất nhiều công trình tôn giáo mang tầm vóc vĩ đại trong số đó các bức tượng Chúa Kitô chính là điểm nhấn khiến mọi người phải trầm trồ, thảng thốt và kinh ngạc vì quy mô và độ hoàn mỹ. Sau đây chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng  10 bức tượng Chúa Kitô lớn nhất trên Thế giới.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Vua ở Ba Lan

Bức tượng Chúa Kitô Vua được đặt ở thành phố Świebodzin nằm ở phía tây Ba Lan. Bức tượng này được hoàn thành vào năm 2010 và nhanh chóng vươn lên vị trí đầu bảng chiều cao là 52.5m bao gồm cả phần đế. Với hình dáng dang hai cánh tay quen thuộc của các bức tượng Chúa Kitô Vua khác, tượng Chúa Kitô Vua là một điểm tựa về niềm tin, tâm hồn trong lòng mỗi người dân trên đất nước Ba Lan.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Vua ở Boliva

Bức tượng Chúa Kitô Vua được mô phỏng theo tượng Chúa Cứu Thế ở Brazil đặt tại trung tâm thành phố Boliva. Bức tượng  có chiều cao trên 40,44m cộng thêm bệ đỡ lại tọa lạc trên một ngọn đồi rất cao nên việc nó nằm trong danh sách những bức tượng Chúa Kitô cao nhất thế giới. Hơn thế nữa, với trọng lượng khoảng 2200 tấn thì tượng Chúa Kitô Vua ở thành phố Boliva chính là bức tượng nặng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Rio de Janerio – Brazil

Bức tượng  được lên ý tưởng từ những năm 50 của thế kỉ 19 do mục sư Pedro Maria Boss đưa ra đề xuất. Cho tới những năm 20 của thế kỉ 20 thì ý tưởng trên mới được hiện thực hóa. Bức tượng Chúa Kitô Cứu Thế với chiều cao 38m gồm có bệ, cánh tay dang ra dài 28m nằm trên đỉnh ngọn núi Corcovado (với chiều cao 700 mét) ở đất nước Brazil. Mặc dù dấu hiệu thời gian cùng thiên nhiên khắc nghiệt đã in hằn trên bức tượng chịu nhiều tổn thương, nhưng điều đó không thể làm mất đi vẻ uy nghi và đồ sộ của vốn có bức tượng. Hiện nay bức tượng Chúa Kitô Cứu Thế này vẫn là một trong các công trình kiến trúc tôn giáo vĩ đại nhất của nhân loại.

 

  1.  Ðấng Kitô của Tlalnepantla de Baz, Mexico

Bức tượng cao 33m, được nhà điêu khắc David Gutierrez Becerril thực hiện. Công trình này khởi công vào những năm 1970 bên trong nghĩa trang Jardines del Recuerdo, và khánh thành năm 1981. Đây là bức tượng lớn thứ ba ở Mexico.

 

5.Tượng Chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu – Việt Nam

Việt Nam chúng ta cũng vinh dự khi được xướng danh trong danh sách này. Bức tượng Chúa Kitô Vua tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ nằm tại thành phố Vũng Tàu với chiều cao 32m, đứng trên bệ cao 4m, được xác lập là tượng Chúa Kitô lớn nhất Châu Á vào năm 2012. Bức tượng này được đặt trên đỉnh núi, mặt hướng mặt về phía biển, hai tay dang rộng như muốn ôm trọn vẹn vùng Vũng Tàu vào lòng. Chất liệu làm nên bức tượng là bê tông nên được thiết kế hệ thống bậc thang để du khách trèo lên và tìm cho mình một vị trí đắc địa để thưởng ngoạn cảnh đẹp.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Vua ở Tây Ban Nha

Bức tượng độc đáo này do nhà điêu khắc nổi tiếng Victorio Macho đã sáng tạo ra và được khởi công xây dựng từ năm 1931 theo phong cách nghệ thuật Deco – phong cách nổi tiếng nhất thời điểm đó. Bức tượng cao 30m, được tạc ở tư thế thẳng đứng nhưng hai tay không dang rộng ra như bao bức tượng Chúa Kitô khác, mà hai tay ở thế giới lên lưng chừng như đang chuẩn bị cầu xin điều gì. Bức tượng này trở nên đẹp đẽ và duyên dáng hơn chính nhờ phong cảnh hài hòa xung quanh với những cánh đồng vùng Castilla dập dìu, trời mây bát ngát vây quanh.

 

  1. Ðức Kitô của Manado, Sulawesi, Indonesia

Tên gốc bằng tiếng Manado của tượng là Yesus Kase Berkat, nghĩa là Đức Kitô Chúc Lành. Bức tượng cao 30m, đặt trên phần đế cao 20m, được xây dựng từ năm 2007 đến 2010, với khoảng 35 tấn thép và 25 tấn sợi kim loại. Đây là bức tượng cao thứ 2 tại châu Á. Hình ảnh Đức Kitô ban phép lành cho nhân thế gây ấn tượng mạnh với hai tay dang rộng, và trang phục của Ngài bay trong gió.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Vua ở Bồ Đào Nha

Bức tượng Chúa Kitô Vua ở thủ đô Lisbon – Bồ Đào Nha có tổng chiều cao lên đến 110m (trong đó bệ đỡ là 82m và thân tượng là 28m) cùng với thần thái hiền từ toát lên đã khiến nhiều người trầm trồ và ngước nhìn với ánh mắt ngưỡng vọng. Bức tượng được xây dựng với mục đích thể hiện sự vui mừng khôn xiết của người dân quốc gia này khi các hậu quả, tàn dư của thế chiến thứ hai được khắc phục nhanh chóng. Đây cũng chính là biểu tượng linh hồn, vẻ đẹp của thành phố Lisbon. Bức tượng này lấy cảm hứng từ tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil sau khi Thượng phụ Giáo chủ của Lisbon tới thăm tượng đài nổi tiếng này. Tượng được xây dựng từ năm 1959 và hoàn tất vào năm 1969.

 

  1. Tượng Chúa Kitô Vua ở Đông Ti Mo

Bức tượng Chúa Kitô ở Đông Ti Mo do đất nước Indonesia xây dựng như một món quà dành tặng cho Đông Ti Mo khi nước này vẫn còn là một tỉnh của Indonesia và chưa tách rời thành quốc gia độc lập như thời điểm hiện tại. Bức tượng có chiều cao 27m cùng gương mặt hiền được thiết kế hòa đậm chất Á Đông, đôi mắt luôn hướng nhìn về phía biển cả. Điều đặc biệt của bức tượng này đó là chất liệu làm tượng không phải bằng đá bằng đá, mà làm bằng đồng, với các bộ phận được ghép vào nhau.

 

9. Christ the King – Columbia – Tượng Chúa Ki-tô Vua ở Columbia

Bức tượngđứng trên một trong 2 ngọn núi cao có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Công trình này được xây dựng năm 1953 và được coi như biểu tượng của sự tôn kính Chúa cũng như biểu tượng của hòa bình và sự bảo vệ của Chúa cho người dân Columbia. Bức tượng được dựng trên đỉnh núi Los Cristales mà từ đó, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố Cali.

Thông thường người ta lên đỉnh núi bằng xe cáp hoặc đi bộ qua nhiều bậc thang xoắn ốc để lên tới độ cao 1,440 mét so với mực nước biển.
Bức tượng cao 26m, nặng khoảng 464 tấn.

 

10. Christ Roi des Houches – France – Tượng Chúa Ki-tô Vua ở thành phố Houches, nước Pháp

Bức tượng Chúa Ki-tô Vua khổng lồ này cao 25 mét, tọa lạc tại thị trấn Les Houches, Haute-Savoie nước Pháp. Bức tượng đứng trên một ngọn núi đá đối diện thung lũng Chamonix.

L’Abbé Claude Delassiat, Mục sư của thành phố Les Houches từng là người khởi xướng việc xây dựng bức tượng này với mục đích công bố vương quyền phổ quát của Chúa Kitô – Vua các Vua. Viên đá đầu tiên được đặt vào tháng Tám năm 1933 và sau một năm làm việc, bức tượng được khánh thành vào ngày 19 tháng 8 năm 1934.

 

Trên đây chính là những bức tượng chúa Kito lớn nhất trên thế giới hiện nay. Nếu bạn có cơ hội đặt chân đến những nơi này hãy thử một lần ghé thăm những địa điểm trên để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự hùng vĩ của các bức tượng kể trên nhé.

 

Phạm Vân: Kylucvietnam.vn ( tổng hợp, nguồn ảnh: internet).