banner_website_display_block

Chùa Phúc Lộc (Nam Định) đón nhận 03 Kỷ lục Việt Nam.

Chùa Phúc Lộc (Nam Định) đón nhận 03 Kỷ lục Việt Nam.

6:25 - 10/11/2018

Sáng ngày 08/10/Giáp Ngọ (29/11/2014) tại chùa Phúc Lộc – thôn Hưng Lộc – xã Nghĩa Thịnh – huyện Nghĩa Hưng – tỉnh Nam Định long trọng tổ chức lễ đón nhận 03 kỷ lục quốc gia của Bảo tháp Đại Bi.

 

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm lễ đài, chứng minh buổi lễ

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm lễ đài, chứng minh buổi lễ.

 

HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban PG Quốc tế TƯGH; HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư cùng chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư và đông đảo nhân dân Phật tử địa phương cùng về tham dự, chứng minh. Về phía chính quyền có ông Trần Văn Công, Bí thư Huyện ủy huyện Nghĩa Hưng; ông Sái Hồng Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành thường vụ Huyện ủy, UBND, ban lãnh đạo xã, thị trấn, chính quyền địa phương, sở tại cùng về tham dự. Tại buổi lễ, SC.Thích Đàm Vân báo cáo kết quả về việc xây dựng và phát triển Bảo tháp Đại Bi trong 1 năm qua. Với 13 tầng, cao 49m, kiến trúc bên ngoài hình bát giác – thể hiện tinh thần Bát Chánh đạo, bên trong là hình tứ trụ thông suốt trên đỉnh tháp tượng trưng cho sự vận hành của vạn vật trong vũ trụ. Bảo tháp Đại Bi tôn thờ xá-lợi Phật, Phật ngọc, Bảo Ấn ngọc Phật và 141 pho tượng đúc bằng đồng đỏ nặng gần 100 tấn, 84 pho tượng Chú Đại bi, tượng Phổ Môn kinh, Tam Thánh Tây phương, cửu phẩm A Di Đà…
Bảo tháp Đại Bi tại chùa Phúc Lộc

Bảo tháp Đại Bi tại chùa Phúc Lộc.

.
Bảo tháp Đại Bi được xây dựng không chỉ là công trình kiến trúc mà còn là bài pháp sống về chân lý vũ trụ. Đây được coi là nơi du lịch tâm linh – góp phần không nhỏ vào sự hình thành nền đạo lý đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Trong năm qua chùa đã có rất nhiều những hoạt động như xây dựng mới các khu công trình, mở các khóa tu, đã có tới 4-5 chục nghìn khách thập phương cả trong nước và nước ngoài, các đạo tràng, các phái đoàn doanh nghiệp về tham quan và lễ bái. Nhân dịp này chùa Phúc Lộc được đón nhận 3 kỷ lục được xác lập do Hội đồng Kỷ lục quốc gia 2014 trao tặng, gồm kỷ lục Chùa Phúc Lộc có tháp tôn trí tượng Phật, Bồ-tát bằng đồng nhiều nhất Việt NamChùa có Bảo Ấn ngọc Phật lớn nhất Việt Nam và Chùa có tháp tôn trí nhiều tượng hóa thân Bồ-tát làm bằng đồng nhất.
Ông Trịnh Thúc Huỳnh, nguyên Giám đốc NXB. Chính trị Quốc Gia, Phó chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Đông Dương trao Kỷ lục đến sư cô Thích Đàm Vân.

Ông Trịnh Thúc Huỳnh, nguyên Giám đốc NXB. Chính trị Quốc Gia, Phó chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Đông Dương trao Kỷ lục đến sư cô Thích Đàm Vân.

 

 Rất đông Phật tử về chùa Phúc Lộc dự lễ

  Rất đông Phật tử về chùa Phúc Lộc dự lễ.

Đặc biệt, cũng trong ngày này, HT.Thích Trí Quảng đã làm lễ quy y Tam bảo và truyền trao pháp y cho khoảng 400 Phật tử đạo tràng Pháp Hoa tại chùa Phúc Lộc; đồng thời công bố thành lập đạo tràng Pháp Hoa Phúc Lộc thuộc chúng A Nan miền Bắc. HT.Thích Trí Quảng nói tại mảnh đất linh thiêng nơi đây, với một ngôi tháp đồ sộ – tiêu biểu cho lòng đại bi của Bồ-tát Quan Âm – thương tất cả chúng sinh trong đó có nhân dân địa phương, Ngài đã xuất hiện để che chở hộ trì cho nhân dân địa phương ngày càng phát triển tốt đẹp. Đây là một nhân duyên lớn khi các Phật tử nơi đây đã phát tâm thành lập đạo tràng Pháp Hoa được sự hướng dẫn và dìu dắt tận tình của HT.Thích Bảo Nghiêm. Đây là đạo tràng thứ 58 được hình thành tại miền Bắc. Qua đó, Hòa thượng tin tưởng toàn thể Phật tử thuộc đạo tràng Pháp Hoa nơi đây là những người có tín tâm tu theo hạnh nguyện của Bồ-tát Quán Âm – sẽ cùng chung sức xây dựng xã, huyện và quê hương ngày càng giàu mạnh.
HT.Thích Trí Quảng trao pháp y cho các Phật tử đạo tràng Pháp Hoa chùa Phúc Lộc

HT.Thích Trí Quảng trao pháp y cho các Phật tử đạo tràng Pháp Hoa chùa Phúc Lộc.

 

Và Hòa thượng đã ân cần ban đạo từ, sách tấn Phật tử tu học Phật pháp

và Hòa thượng đã ân cần ban đạo từ, sách tấn Phật tử tu học Phật pháp.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn