banner_website_display_block

TOP 10 điểm check – in sống ảo cực hút của giới trẻ Hà Thành.

TOP 10 điểm check – in sống ảo cực hút của giới trẻ Hà Thành.

7:00 - 13/05/2021

Hà Nội luôn là một điểm đến hấp dẫn chưa bao giờ hết hot của khách du lịch gần xa. Ngay cả người dân thủ đô cũng ngỡ ngàng vì mùa nào Hà Nội cũng có nét đẹp riêng. Đặc biệt Hà Nội có vô vàn những địa điểm đẹp, là điểm check – in lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Chúng ta cùng điểm qua 10 địa điểm tiêu biểu tại Hà Nội mà giới trẻ thường hay đến check – in.

 

1. Nhà Thờ Lớn

Chụp ảnh sống ảo cực chất tại Nhà thờ lớn Hà Nội. Ảnh: Vietnam Explorer News Channel .

Chụp ảnh sống ảo cực chất tại Nhà thờ lớn Hà Nội. Ảnh: Vietnam Explorer News Channel .

 

Đến Hà Nội, nếu như chưa đặt chân tới Nhà Thờ Lớn Hà Nội thì sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc, bởi đây ngoài là nhà thờ có tuổi đời lâu năm ở thủ đô thì cũng chính là một trong những địa điểm checkin yêu thích nhất của giới trẻ. Cái mộc mạc nơi đây chính là vỉa hè trà chanh, khu nem nướng Ấu Triệu và ngắm nhà thờ cổ. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, cùng hội bạn thân ngồi quây quần bên nhau ở đây là tuyệt vời nhất.

 

  2. Nhà Hát Lớn

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901. Và hoàn thành năm 1911 mang đậm dáng vẻ tân cổ điển Pháp. Nơi đây được xem là bản sao của Nhà hát Opera Garnier ở Paris. Nhà hát lớn là điểm dừng chân thú vị vào những ngày mùa thu Hà Nội. Đồng thời nơi đây cũng là điểm checkin thú vị và là nơi chụp ảnh kỷ yếu của rất nhiều thế hệ học sinh Hà Thành.

 

 3. Phố Sách 19/12

Phố sách 19/12 giờ đã trở thành địa điểm check-in mới của giới trẻ. Đây cũng là nơi giao lưu giữa những người yêu sách.

Với từng gian hàng được thiết kế độc đáo lấy tông nâu làm chủ đạo, khách du lịch có thể thấy hình ảnh làng quê Bắc bộ. Chỉ kéo dài hơn 500m, toàn bộ khu phố được che phủ bởi cây xanh. Bên ngoài cũng có rất nhiều ghế phục vụ bạn đọc cùng thưởng thức cafe.

 

4. Con đường lãng mạn Kim Mã, Phan Đình Phùng

Đường Kim Mã.

Đường Kim Mã.

Con đường Phan Đình Phùng.

Con đường Phan Đình Phùng.

Phố Kim Mã hay Phố Phan Đình Phùng từ lâu đã trở thành địa điểm “check-in” tuyệt vời với hai hàng cây cổ thụ thẳng tắp xanh mướt cả con đường. Đi dạo qua đây, bạn sẽ cảm nhận được một mùa thu Hà Nội thật yên bình, thư thái và an nhiên.

 

5. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng. Nhưng với người Hà Nội, Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu đầu tiên nối những bờ sông Hồng mà còn là nơi chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử hào hùng bi tráng của Hà Nội.

Cầu Long Biên lâu nay đã trở thành điểm check-in của giới trẻ. Những góc chụp trên cầu vừa đẹp, vừa mang nét cổ kính, lại lẫn một chút bụi bặm. Cây cầu nhuốm màu thời gian không chỉ là điểm “sống ảo” của các bạn trẻ mà còn được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới, là niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

 

6. Thảo nguyên hoa Long Biên

Nằm ở Bãi Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. Thảo nguyên hoa Long Biên đang là điểm sống ảo ở Hà Nội được săn đón nhiều nhất. Phim trường đẹp mê này chỉ cách trung tâm vẻn vẹn 3km. Nơi đây chính là “cái lò” cho ra đời những bộ ảnh con đường lá đỏ Hàn Quốc gây bão mới đây. Ngoài ra, nơi đây còn là thiên đường hoa đẹp lung linh đó.

Cũng tại nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm vào hàng cây phong lá đỏ được lấy cảm hứng từ một số nước như Canada hay Hàn Quốc và đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho mùa thu Hà Nội. Hàng phong rực đỏ với bối cảnh lãng mạn được dự đoán sẽ là một địa điểm tiếp theo được giới trẻ đón nhận và tiệp tục tới trải nghiệm.

 

7. Làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông

Làng lụa Vạn Phúc ở Hà Đông sẽ là địa điểm sống ảo ở Hà Nội tiếp theo. Vốn nổi tiếng với những con đường và góc sống ảo đậm chất nghệ và thơ. Một trong số đó là con đường ô dài hơn 100m dẫn vào làng lụa truyền thống tại Hà Đông.

Không kể ngày hay đêm, con đường ô của làng lụa Vạn Phúc vẫn không ngừng quyến rũ các vị khách. Không chỉ người dân Hà Nội, khách nước ngoài cũng rất “mê” địa điểm này.

 

8. Phố bích họa Phùng Hưng

Nằm trên con Phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, con phố bích họa này là điểm sống ảo thường xuyên của rất nhiều bạn trẻ Hà Nội. Tại con phố cổ này có tới 17 tác phẩm tranh trên tổng số 127 vòm cầu được các họa sĩ dày công tô điểm. Với thông điệp truyền tải vẻ đẹp nghìn năm văn hiến của thủ đô Hà Nội, những bức tranh tại đây miêu tả một thủ đô từ ánh nhìn hoài niệm của dĩ vãng.

 

9. Serein Café & Lounge

Nằm trên con phố Trần Nhật Duật, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Serein Café & Lounge là một quán độc đáo nằm trong một căn biệt thự kiểu Pháp giữa lòng Hà Nội. Với view nhìn thẳng ra cây Cầu Long Biên lịch sử suốt 2 thế kỷ qua. Nơi đây hấp dẫn một lượng đông đảo các bạn trẻ tới checkin. Tới với quán, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian kiến trúc đậm chất châu Âu sang xịn. Sở hữu view đắc địa có 1 không 2 với không gian thoáng đãng. Khi tới đây, bạn có thể tha hồ sống ảo “cháy máy” mà không lo hết view.

 

10. Làng  Bích Họa Chử Xá

Ra mắt vào cuối tháng 9 năm 2020, làng bích họa Chử Xá là địa điểm sống ảo ở Hà Nội mới toanh. 15 bức tranh bích họa khổng lồ đầy sắc màu sặc sỡ rất nhanh thu hút cộng đồng mạng.

Mỗi bức họa là một thông điệp thể hiện truyền thống văn hóa sinh hoạt dân dã của dân làng Văn Đức. Ý tưởng của các bức tranh này dựa trên sự tôn sùng Đức thánh Chử Đồng Tử. Đây là một trong tứ thánh bất tử, ông tổ nghề và là biểu tượng cho tình yêu, sự hiếu thảo. Tới làng bích họa Chử Xá, bạn có thể tha hồ checkin đủ mọi kiểu dáng mà không lo góc chết.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn (Tổng hợp).