banner_website_display_block

Xác lập Kỷ lục: “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ rau, củ, quả và hoa Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam”.

Xác lập Kỷ lục: “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ rau, củ, quả và hoa Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam”.

11:30 - 08/04/2021

(Kỷ lục – VietKings) Vào ngày 8/04/2021, trong khuôn khổ hội thi ẩm thực đương đại mang chủ đề “100 món ăn từ Rau & Hoa Đà Lạt” được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập Kỷ lục “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ rau, củ, quả và hoa Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam” đến Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng (Đơn vị trực thuộc Hiệp Hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt).

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng là trung tâm du lịch lớn của cả nước, nói đến Đà Lạt là nghĩ đến nơi có khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng. Đà Lạt, Lâm Đồng cũng là nơi nổi tiếng là vùng sản xuất rau, củ, quả và hoa tươi lớn nhất Việt Nam.

Với ưu điểm thổ nhưỡng tốt cùng khí hậu ôn hòa, rau hoa của Đà Lạt, Lâm Đồng luôn có năng suất, chất lượng cao và rất được ưa chuộng trong nước. Không những thế những sản phẩm nông nghiệp tại đây còn có giá trị xuất khẩu rất cao trên thị trường nước ngoài, đem lại nguồn lợi không nhỏ cho địa phương.

 

Bản thân Đà Lạt, Lâm Đồng cũng được biết đến với những món ăn ngon, độc đáo từ rau, củ, quả và hoa được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đây thực sự là một trong những nét đặc biệt làm nên sự độc đáo cho ẩm thực nơi đây.

Trên cơ sở đó, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng thuộc Hiệp Hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt đã kết hợp với các đầu bếp từ 14 vùng miền trong cả nước cùng các đơn vị liên quan để tạo nên một sự kiện đặc biệt: hội thi chế biến và công diễn các món ăn từ rau, củ, quả và hoa Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam.

 

Để đảm bảo sự kiện được thành công, các đầu bếp tài năng đến từ khắp mọi miền đất nước đã dày công tạo nên những món ăn cực kì tinh xảo và đẹp mắt.

 

 

Theo đó, đã có hơn 100 món ăn với nguyên liệu chính là các loại rau, củ, quả và hoa có xuất xứ 100% từ Đà Lạt được lựa chọn thực hiện và trưng bày tại sự kiện. Các món ăn đều có phong cách, hơi thở của đương đại cũng như mang đậm những dấu ấn đặc trưng của “Thành phố ngàn hoa”.

Một số món ăn tiêu biểu.

Một số món ăn tiêu biểu.

 

Các thành viên trong Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đánh giá các món ăn trong sự kiện

Các thành viên trong Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đánh giá các món ăn trong sự kiện

 

Hoạt động vô cùng ý nghĩa này không chỉ nhằm mục đích giới thiệu, bổ sung thêm các món ăn ngon, đặc sắc vào nền ẩm thực đương đại Đà Lạt cũng như tìm kiếm và giao lưu với các tài năng Bếp mà còn hướng tới mục tiêu quảng bá, nâng tầm thương hiệu Rau, củ, quả và Hoa Đà Lạt trong nền ẩm thực của Việt Nam và thế giới. Từ đó thu hút thêm nhiều du khách quan tâm đến nét đặc sắc ẩm thực nổi bật của địa phương, nhất là trong hoàn cảnh ngành du lịch của Đà Lạt nói riêng và cả nước nói chung đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Lâm Đồng, Đà Lạt phát biểu mục đích ý nghĩa của sự kiện trong phần khai mạc

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Lâm Đồng, Đà Lạt phát biểu mục đích ý nghĩa của sự kiện trong phần khai mạc.

 

Sau khi ban tổ chức xem xét, tổng hợp và đánh giá các món ăn trong khuôn khổ chương trình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) quyết định xác lập Kỷ lục với nội dung: “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ rau, củ, quả và hoa Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam” đến Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng là đơn vị trực thuộc Hiệp Hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt.
Ông Phùng Quý Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng – Thành viên Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định trao Kỷ Lục

Ông Phùng Quý Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng – Thành viên Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định trao Kỷ Lục.

 

Luật gia Nguyễn Mạnh Quí  - Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam và Ông Phùng Quý Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng – Thành viên Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam  trao Huy hiệu Kỷ Lục đến đại diện Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng

Luật gia Nguyễn Mạnh Quí  – Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam và Ông Phùng Quý Ngọc – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng – Thành viên Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam  trao Huy hiệu Kỷ Lục đến đại diện Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

 

Các đại diện của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị đồng hành nhận kỷ niệm chương của chương trình và chụp hình lưu niệm

Các đại diện của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị đồng hành nhận kỷ niệm chương của chương trình và chụp hình lưu niệm.

 

Buổi công diễn được đánh giá là một sự kiện ẩm thực độc đáo, tạo sức làn tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng cũng như là tiền đề cho nhiều sự kiện liên quan đến văn hóa ẩm thực, giới thiệu đặc sản ẩm thực sau này của thành phố Đà Lạt nói riêng và cả nước nói chung.

Theo: kylucvietnam