banner_website_display_block

Xác lập Kỷ lục: Hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng đầu tiên của Việt Nam.

Xác lập Kỷ lục: Hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng đầu tiên của Việt Nam.

10:45 - 11/10/2020

Hợp tác xã (HTX) Chăm sóc Sức khoẻ Cộng đồng Minh Thành ra đời với hướng kinh doanh tập trung vào sức khoẻ và trí thức. Được thành lập và ra mắt ngày 20/10/2007 với 11 sáng lập viên ban đầu, đến nay, HTX đã có trên 4.000 hội viên, với 2 chi nhánh và 8 văn phòng trong cả nước. Đây là Hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng đầu tiên của Việt Nam.

Hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng Minh Thành được biết đến như một tổ chức tự nguyện, cùng nhau góp vốn, góp công sức, trí tuệ xây dựng ý tưởng với phương châm “Đoàn kết cộng đồng – Trao tình yêu thương”, đem cho nhau Tri thức – Sức khoẻ – Thời gian – Tình bạn”. Từ số vốn điều lệ ban đầu là 500 triệu đồng. Đến nay, HTX đã đưa số vốn điều lệ lên 19 tỷ đồng, mở 386 hội nghị và các lớp tư vấn cho 156 nghìn lượt người nghe, thực hành với sản phẩm chức năng dinh dưỡng và sử dụng dịch vụ Đông y cổ truyền. Bên cạnh đó, HTX còn kinh doanh sách, hoa lụa cao cấp, cây cảnh, đá quý, đá phong thuỷ… Để mở rộng nội dung kinh doanh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, HTX quyết định xây dựng Trung tâm nghỉ dưỡng Thiên Thành.

Trong 10 năm qua HTX luôn hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia cùng xã hội các chương trình từ thiện, giúp đỡ các gia đình nghèo khó gặp hoạn nạn thiên tai, gia đình chính sách; động viên các cháu học sinh nghèo vượt khó, các nạn nhân chất độc màu da cam DIOXIN trong huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và các tỉnh bạn.

 

HTX còn tài trợ cho các chương trình từ thiện nhân đạo như: là nhà tài trợ chính cho chương trình “Thắp sáng niềm hy vọng” cho các nạn nhân chất độc mầu da cam nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tài trợ cho chương trình “Huyền thoại Mẹ Việt Nam”; trao quà cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng tại tỉnh Thái Bình với hàng trăm xuất quà do Bộ Lao động Thương Binh Xã hội tổ chức; đã tặng trên 1 tấn gạo, hàng nghìn thùng mì tôm, quần áo, thuốc dự phòng cho đồng bào miền Trung, đồng bào bị lũ lụt Văn Chấn, Mù Cang Chải…Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách HTX đã trao gửi yêu thương, sẻ chia nỗi đau với cộng đồng số tiền hàng tỷ đồng.

Với những cố gắng ấy, trong 10 năm qua HTX được Nhà nước và các đoàn thể từ Trung ương đến tỉnh, huyện ghi nhận và tặng Bằng khen: Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái và Liên Minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân của HTX. HTX vinh dự nhận cúp vàng thương hiệu nổi tiếng ASEAN, doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN năm 2011 tại nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Tháng 8/2013, HTX đã vinh dự cúp thương hiệu nổi tiếng  ASEAN tại SINGAPORE “Vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – Toàn cầu”. Đồng thời HTX cũng nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành về việc phát triển kinh doanh và tham gia hoạt động xã hội từ thiện. Ngày 28/9/2017, HTX Minh Thành vinh dự được nhận cúp “Doanh nghiệp xuất sắc vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. HTX được trở thành thành viên chính thức của Trung ương hội Giáo dục và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

HTX Minh Thành có được những thành tích đó là do HTX có sự người chèo lái vững vàng, có tài và có tâm “ Dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ ”của Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX bà Nguyễn Thị Minh Thành. 10 năm qua với những đóng góp to lớn cho HTX và cộng đồng, Bà đã vinh dự đón nhận Bằng khen danh hiệu Chiến sĩ Thi đua tỉnh Yên Bái; được vinh dự đứng trong hàng ngũ Top 100 doanh nhân nữ tiêu biểu của cả nước năm 2011,2012; cúp vàng Doanh nhân Tâm Tài khối ASEAN. Đầu năm 2013, bà được nhận cúp vàng trong chương trình “Trái tim nhân ái toả  sáng” và  “Phụ nữ Việt Nam toả sáng”; Bà đã được Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam “Tôn vinh gương mặt quản lý tài năng trong thời kỳ hội nhập Quốc tế” (27/6/2015); Chứng nhận “Tấm lòng vàng vì sự nghiệp An sinh xã hội” của hội Chữ thập đỏ Việt Nam (31/8/2015); Năm 2016, bà được Trung tâm văn hoá Doanh nhân phong tặng danh hiệu: “Doanh nhân văn hoá – Nữ tướng thời bình) (QĐ số 83/VHDN 8/4/2016); Hội Trí thức và Khoa học Công nghệ trẻ Việt Nam trao tặng danh hiêu: “Nhà lãnh đạo tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh” (QĐ số 39/QĐKT 2/6/2017) ngày 28/9/2017); Bà được tôn vinh “Danh y Đất Việt vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng” .v.v…

HTX Minh Thành đã cho ra mắt Trung tâm Tư vấn và chăm súc sức khỏe cộng đồng Thiện Thành được nhằm giúp  người dân có cơ hội được tiếp cận với những dịch vụ chăm súc sức khỏe hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng như: tư vấn giải pháp và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền và vật lý trị liệu; tư vấn việc sử dụng các loại thực phẩm, nguồn nước; hỗ trợ đào thải độc tố bằng cách xông hơi, tắm thuốc bắc. Với trang thiết bị chất lượng và phù hợp, Trung tâm Tư vấn và chăm súc sức khỏe cộng đồng Minh Thành có thể thăm khám một cách chuẩn xác nhất sức khỏe của người dân. Các thiết bị được nhập khẩu ở Nhật Bản giúp con người xác định được các chất dư thừa trong cơ thể để cú biện pháp đưa ra ngoài cơ thể. Đồng thời cũng xác định được các chất cũng thiếu trong cơ thể để bổ sung.

Một điểm nổi bật nữa mà Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thiện Thành mang lại đó là việc giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giúp người bệnh hưởng các dịch vụ tốt nhất cho sức khỏe trước và sau khi vào bệnh viện chữa trị. Đặc biệt, đây là loại hình dịch vụ mà tất cả người bệnh từ nghèo khó đến giàu có đều có thể hài lòng về chi phí. Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thiện Thành thời gian đầu hoạt động đã đạt được kết quả nhất định. Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thiện Thành được thành lập là kế hoạch nằm trong dự án xây dựng Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thiện Thành sẽ được hoàn thiện vào năm 2020.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 2017, nhân dip kỷ niệm 10 năm thành lập HTX Minh Thành, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam Hợp tác xã chăm sóc sức khỏe cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Trưởng đại diện Miền Bắc - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng đại diện Miền Bắc – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

 

 TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập và biểu tượng Kỷ lục Việt Nam đến đơn vị.


TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập và biểu tượng Kỷ lục Việt Nam đến đơn vị.

Với tôn chỉ nhất quán Sức khoẻ –  Nhân sinh – Tạo phúc xã hội – Xây dựng HTX – Báo đáp Tổ quốc, chúng tôi đã, đang, sẽ làm thay đổi quan niệm của toàn dân về sức khoẻ, đem tinh hoa văn hoá Đông y cổ truyền dân tộc tới khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam và vươn ra thế giới trong thời kỳ hội nhập quốc tế… HTX chăm sóc sức khỏe đã phát triển ở 45 nước có nền kinh tế vững mạnh như Mỹ, Đức, Nhật Bản…Và từ ngày 20/10/2007 cho đến nay, ở Việt Nam chỉ có duy nhất HTX chăm sóc sức khỏe cộng đồng Minh Thành hoạt động theo mô hình HTX Y tế Nhật Bản.

Trải qua 10 năm hoạt động, HTX Minh Thành đã lớn mạnh không ngừng cả về chất và lượng, tạo dựng được uy tín trong khắp cả nước. Hiện nay, HTX Minh Thành đã có 18 thành viên HĐQT, 189 cán bộ nhân viên, và gần 4.500 hội viên trong cả nước với 10 văn phòng đặt tại các tỉnh, thành phố trong nước, 2 chi nhánh ở nước ngoài.

Phạm Vân: kylucvietnam.vn