banner_website_display_block

Xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam cho cây Đa cảnh lâu năm độc đáo với hình dáng Mãnh Hổ và Đại Bàng của ông Nguyễn Văn Khiếu (Hải Dương).

Xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam cho cây Đa cảnh lâu năm độc đáo với hình dáng Mãnh Hổ và Đại Bàng của ông Nguyễn Văn Khiếu (Hải Dương).

5:07 - 02/07/2021

Ngày 30/06/2021, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng xác lập Kỷ lục độc bản đối với cây Đa cảnh có tên gọi “Anh Hùng Tương Ngộ” của ông Nguyễn Văn Khiếu tại thị xã Kinh Môn – tỉnh Hải Dương. Với sự ảnh hưởng của dịch Covid – 19, sự kiện được tổ chức đơn giản, hạn chế số người tham dự.

 

Chương trình có sự tham dự của Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc thay mặt Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đọc quyết định xác lập Kỷ lục đến ông Nguyễn Văn Khiếu.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc thay mặt Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đọc quyết định xác lập Kỷ lục đến ông Nguyễn Văn Khiếu.

Tiến sĩ Thang Văn Phúc (phải) - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam và Huy hiệu Kỷ lục đến ông Nguyễn Văn Khiếu.

Tiến sĩ Thang Văn Phúc (phải) – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam và Huy hiệu Kỷ lục đến ông Nguyễn Văn Khiếu.

 

Tác phẩm cây cảnh “Anh Hùng Tương Ngộ” là cây Đa cổ thụ có tuổi thọ hơn 200 năm với chiều dài 2m, cao 2.5m, đường kính bệ 2m.

Tác phẩm cây cảnh “Anh Hùng Tương Ngộ” là cây Đa cổ thụ có tuổi thọ hơn 200 năm với chiều dài 2m, cao 2.5m, đường kính bệ 2m.

Theo ông Nguyễn Văn Khiếu, kể từ khi có cơ duyên sở hữu, cây đa này đã có dáng thế thân bệ như Chúa Sơn Lâm một cách tự nhiên như Thiên tạo mà ko cần uốn nắn. Sau thời gian kỳ công chăm sóc, cắt tỉa của ông Nguyễn Văn Khiếu và các nghệ nhân cây kiểng giỏi nhất trong nhiều năm thì cây đã có hình dáng thân bệ hoàn thiện giống hệt Mãnh Hổ ngoài tự nhiên với đầy đủ các bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt hơn nữa, tán cây còn có hình chim Đại Bàng rất rõ nét. Với hình dáng của cây, ông Nguyễn Văn Khiếu đã đặt tên cho tác phẩm cây đa kiểng của mình là: Anh Hùng Tương Ngộ nhằm toát lên được khí chất mạnh mẽ của hai loài động vật uy quyền trân bầu trời và dưới mặt đất.

 

Thân cây hình Mãnh Hổ - chúa tể của muôn loài dưới mặt đất, cũng là biểu tượng của bậc anh hùng hảo hán, bậc quân tử, thể hiện khí chất của người dũng cảm và bản lĩnh. Thân bệ cây sinh trưởng phát triển thành hình Mãnh Hổ to lớn và hùng dũng với cơ bắp vạm vỡ cuồn cuộn, bốn nhánh thân của cây biểu hiện bốn chân của mãnh hổ đang ghì bắt con lợn rừng được tạc bằng đá bị đè nằm bên dưới. Bệ rễ  của cây đang bám chắc vào đá như những móng vuốt của Mãnh Hổ giữ chặt con mồi.

Thân cây hình Mãnh Hổ – chúa tể của muôn loài dưới mặt đất, cũng là biểu tượng của bậc anh hùng hảo hán, bậc quân tử, thể hiện khí chất của người dũng cảm và bản lĩnh. Thân bệ cây sinh trưởng phát triển thành hình Mãnh Hổ to lớn và hùng dũng với cơ bắp vạm vỡ cuồn cuộn, bốn nhánh thân của cây biểu hiện bốn chân của mãnh hổ đang ghì bắt con lợn rừng được tạc bằng đá bị đè nằm bên dưới. Bệ rễ  của cây đang bám chắc vào đá như những móng vuốt của Mãnh Hổ giữ chặt con mồi.

Tán lá cây hình Đại Bàng - chúa tể của bầu trời trên cao, thể hiện sức mạnh về trí tuệ tinh anh, sự kiên cường và tầm nhìn xa chông rộng của một con người, một tổ chức. Tán lá cây hình đại bàng được tạo ra từ hai thân cành to khỏe hướng sang hai bên như 2 chân của đại bàng, các chi cành vút về phía sau biểu thị rõ nét được thân và đôi cánh của Đại Bàng đang tung bay trong không trung .

Tán lá cây hình Đại Bàng – chúa tể của bầu trời trên cao, thể hiện sức mạnh về trí tuệ tinh anh, sự kiên cường và tầm nhìn xa chông rộng của một con người, một tổ chức. Tán lá cây hình đại bàng được tạo ra từ hai thân cành to khỏe hướng sang hai bên như 2 chân của đại bàng, các chi cành vút về phía sau biểu thị rõ nét được thân và đôi cánh của Đại Bàng đang tung bay trong không trung .

 

Với hình dáng độc đáo cũng như ý nghĩa toát lên từ tác phẩm “Anh Hùng Tương Ngộ”, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Kỷ lục Độc bản với nội dung:

Anh Hùng Tương Ngộ – Cây Đa cảnh lâu năm có hình dáng Mãnh Hổ và Đại Bàng đạt giá trị Kỷ lục độc bản tại Việt Nam đến ông Nguyễn Văn Khiếu.

Cây Đa cảnh lâu năm có hình dáng Mãnh Hổ và Đại Bàng của ông Nguyễn Văn Khiếu chính thức xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam kể từ ngày 15/06/2021.

Cây Đa cảnh lâu năm có hình dáng Mãnh Hổ và Đại Bàng của ông Nguyễn Văn Khiếu chính thức xác lập Kỷ lục độc bản Việt Nam kể từ ngày 15/06/2021.

 

KLG Nguyễn Văn Khiếu bên tác phẩm Kỷ lục độc bản độc đáo của mình.

KLG Nguyễn Văn Khiếu bên tác phẩm Kỷ lục độc bản độc đáo của mình.

 

Các khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm chúc mừng KLG Nguyễn Văn Khiếu với tác phẩm độc bản kỷ lục của mình. 

Các khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm chúc mừng KLG Nguyễn Văn Khiếu với tác phẩm độc bản kỷ lục của mình.

Cây Đa cảnh Anh Hùng Tương Ngộ là cây cảnh hiếm có khi có cả 4 tiêu chí của một cây cảnh đẹp hoàn thiện, đó là CỔ – KỲ -MỸ – VĂN:

Cổ : Cây đã già 200 năm tuổi rất Cổ Kính .

Kỳ : Hình dáng cây rất Kỳ Quái độc lạ khác thường

Mỹ : Tay tán cành thân bệ được uốn lắn cắt tỉa cầu kỳ rất đẹp mang đầy sự Thẩm Mỹ .

Văn : Cây mang ý nghĩa văn chương điển tích Anh Hùng Tương Ngộ khi khi thân bệ và tán lá đều tạo lên được hình ảnh của bộ đôi anh hùng Đại Bàng – chúa tể bầu trời và Mãnh Hổ – chúa tể mặt đất.

Một lần nữa, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings xin gửi lời chúc mừng đến KLG Nguyễn Văn Khiếu với tác phẩm độc bản Kỷ lục vừa được xác lập.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings mong rằng trong thời gian tới sẽ có thể tiếp tục xác lập được nhiều tác phẩm độc bản kỷ lục độc đáo hơn nữa của các cá nhân, nghệ nhân tài hoa không chỉ ở lĩnh vực sinh vật cảnh mà ngày cảnh mở rộng hơn ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Phạm Vân: kylucvietnam.vn (Tổng hợp).