banner_website_display_block

Việt Nam là đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới.

Việt Nam là đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới.

7:25 - 14/09/2021

Năm 2020 vừa qua, Liên minh Kỷ lục thế giới – WorldKings đã chính thức công nhận Việt Nam là đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới.

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị đặc biệt của Việt Nam nhất là các giá trị ẩm thực, đặc sản đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) thực hiện trên chặng đường dài 10 năm kể từ năm 2011 cho đến nay với sứ mệnh Mang tinh hoa Việt Nam nói chung và tinh hoa ẩm thực đặc sản Việt Nam nói riêng ra thế giới. Trong mỗi chặng Hành trình, VietKings đã nhận được sự quan tâm và đề cử từ các địa phương trên khắp cả nước, giới thiệu hàng ngàn món ăn, đặc sản phong phú, đa dạng, mang hương vị đặc trưng riêng của từng vùng miền.

Sau 10 năm dày công nghiên cứu, tìm kiếm và tổng hợp dữ liệu về ẩm thực Việt Nam cùng với sự hỗ trợ, bảo trợ từ Tổ chức Kỷ lục Người Việt Toàn cầu (VietWorld) và Viện Kỷ lục Thế giới, năm 2020 VietKings đã tiếp cận các tiêu chí, cách thức để tiến hành thiết lập hồ sơ đề xuất Kỷ lục Thế giới của Việt Nam trong lĩnh vực ẩm thực – đặc sản theo từng nhóm, nhằm tích hợp các giá trị tiêu biểu nhất của nền ẩm thực Việt Nam để gửi đến Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union – WorldKings) đề xuất xác lập kỷ lục thế giới.

 

Và Việt Nam – Đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới” là nội dung thứ ba được Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union – WorldKings) xác lập. 

 

 

Xu hướng dùng hoa để chế biến món ăn trong nền ẩm thực đương đại ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.
Hoa trong ẩm thực Việt được sử dụng với nhiều cách thức chế biến, từ bình dị, dân dã đến cầu kỳ, sang trọng. Tùy vào đặc thù địa lý và tập quán của từng vùng miền mà sẽ có những món ăn làm từ hoa khác nhau với cách kết hợp khác nhau. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn vừa giàu bản sắc dân tộc nhưng lại phong phú và mang đậm nét văn hóa vùng miền.

Nhìn chung các món ăn làm từ hoa trong ẩm thực Việt đều rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Các loại hoa không còn chỉ dùng để trang trí mà thực sự trở thành một nguyên liệu độc đáo, làm phong phú thêm cho hệ thống món ăn Việt Nam.

Tính đến thời điểm được WorldKings xác nhận, Ban tổ chức Hành trình đã thống kê được 272 món ăn làm từ 43 loài hoa của Việt Nam. Số liệu sẽ tiếp tục được Ban tổ chức Hành trình cập nhật vào hồ sơ để gửi đến WorldKings.

Để có thể đóng góp thêm vào danh sách các món ăn được chế biến từ hoa hấp dẫn của Việt Nam, mời độc giả hãy cùng tổng hợp những món ăn được chế biến từ hoa độc đáo hấp dẫn của Việt Nam mà quý vị đã từng thưởng thức và gửi về cho chúng tôi để góp phần quảng bá mạnh mẻ hơn nữa giá trị ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Phạm Vân: kylucvietnam.vn