banner_website_display_block

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Musical Instrument Museum (Mỹ): Bảo tàng nhạc cụ lớn nhất Thế giới.

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Musical Instrument Museum (Mỹ): Bảo tàng nhạc cụ lớn nhất Thế giới.

7:40 - 08/05/2021

Bộ sưu tập với hơn 15,000 nhạc cụ và các vật thể liên quan bao gồm các mẫu vật từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho mọi lục địa có người sinh sống.

Bảo tàng nhạc cụ (Tên tiếng anh: Musical Instrument Museum. Viết tắt: MIM) nằm ở thành phố Phoenix, bang Arizona. Khánh thành vào tháng 4 năm 2010, đây chính là bảo tàng lớn nhất thuộc thể loại này trên thế giới. Bộ sưu tập với hơn 15,000 nhạc cụ và các vật thể liên quan bao gồm các mẫu vật từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho mọi lục địa có người sinh sống.

Một vài các quốc gia lớn hơn như Hoa Kỳ, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil có trưng bày nhiều các phần phụ cho các loại nhạc dân tộc, dân gian và bộ lạc.

Bảo tàng được thành lập bởi Robert J. Ulrich, cựu Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Target Corporation. Là một nhà sưu tập nghệ thuật châu Phi và một người đam mê bảo tàng thế giới, Ulrich và người bạn Marc Felix đã khởi xướng ý tưởng sau một chuyến thăm Bảo tàng Nhạc cụ ở thành phố Brussels, Bỉ.

Thiết kế của bảo tàng cũng được hưởng lợi từ sự tham vấn của Musée de la Musique ở thành phố Paris hiện đại hóa vào năm 1997.

Tòa nhà đương đại này có diện tích khoảng 18,580 mét vuông với hai tầng phòng trưng bày. Bảo tàng được xây dựng với kinh phí hơn 250 triệu đô la Mỹ. Triển lãm cho mỗi quốc gia có một video độ phân giải cao màn hình phẳng cho thấy các nhạc sĩ địa phương biểu diễn trên các nhạc cụ bản địa.

Khách tham quan có thể nghe các buổi biểu diễn thông qua một thiết bị không dây có tai nghe được kích hoạt tự động khi đang quan sát triển lãm.

Cơ sở có một nhà hát 299 chỗ ngồi cho các buổi hòa nhạc, được tổ chức chủ yếu sau các giờ cố định. Joshua Bell đã thu âm album “French Impressions” tại nhà hát vào năm 2011. Ngoài ra còn có một quán cà phê với cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do AMRI đề cử

 

Kiến Trung (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)