banner_website_display_block

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Mercedes-Benz Superdome (Mỹ): Sân vận động có mái vòm cố định lớn nhất thế giới

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Mercedes-Benz Superdome (Mỹ): Sân vận động có mái vòm cố định lớn nhất thế giới

11:12 - 05/05/2021

 Khung thép của Superdome bao phủ một khu đất rộng 13 mẫu Anh (5,3 ha) và mái vòm cao 273 foot (83 m) được làm bằng khung nhiều vòng và có đường kính 680 foot (207 m), khiến nó trở thành mái vòm cố định lớn nhất cấu trúc trên thế giới.

Mercedes-Benz Superdome, thường được gọi đơn giản là Superdome, là một sân vận động thể thao và triển lãm có mái vòm nằm ở Khu Thương mại Trung tâm của thành phố New Orleans, bang Louisiana, Hoa Kỳ.

Sân vận động chủ yếu đóng vai trò là địa điểm tổ chức giải New Orleans Saints of the National Football League (NFL), sân nhà cho Sugar Bowl, New Orleans Bowl trong môn bóng đá đại học và trận đấu bóng bầu dục lâu năm của Đại học Southern và Grambling của Hội nghị SWAC Đại học Bang, được gọi là Bayou Classic.

Các kế hoạch được lập vào năm 1967 bởi công ty kiến trúc hiện đại New Orleans của Curtis và Davis và tòa nhà được mở cửa với tên gọi Louisiana Superdome vào năm 1975.

Khung thép của nó bao phủ một khu đất rộng 13 mẫu Anh (5,3 ha) và mái vòm cao 273 foot (83 m) được làm bằng khung nhiều vòng và có đường kính 680 foot (207 m), khiến nó trở thành mái vòm cố định lớn nhất cấu trúc trên thế giới.

Do quy mô và vị trí của tòa nhà nằm một trong những điểm du lịch lớn của Hoa Kỳ, Superdome thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao lớn, bao gồm Super Bowl, Trò chơi Giải vô địch Bóng đá Đại học và Vòng chung kết 4 môn bóng rổ đại học.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do AMRI đề cử

Phạm Vân:  sưu tầm, (nguồn ảnh: internet)