banner_website_display_block

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Servants of Mary Center for Peace (Mỹ): Tượng Đức Mẹ Guadalupe lớn nhất Thế giới.

[Viện Kỷ Lục Châu Mỹ (AMRI) – Đề Cử] – Servants of Mary Center for Peace (Mỹ): Tượng Đức Mẹ Guadalupe lớn nhất Thế giới.

10:47 - 07/05/2021

 Với chiều cao hơn 15 m, bức tượng Đức Mẹ (Servants of Mary Center for Peace) được công nhận là tượng Đức Mẹ Guadalupe lớn nhất Thế giới.

Một bức tượng Đức Mẹ Guadalupe (Our Lady of Guadalupe)  khổng lồ nằm ở một nơi lý tưởng với những vùng đất thiêng liêng và thanh bình. Với chiều cao hơn 15 m, bức tượng Đức Mẹ (Servants of Mary Center for Peace) tại nơi đây được công nhận là tượng Đức Mẹ Guadalupe lớn nhất Thế giới.

 

Thực chất bức tượng nằm ở phía đông cách 48 km về thành phố Cleveland thuộc trang trại 120 năm tuổi. Trang trại này được hai vợ chồng Deacon Ed Heinz (chồng) và Pat (vợ) mua vào năm 1987. Ban đầu, hai vợ chồng dự định sẽ dùng khoảng sân của trang trại để làm một khu cắm trại cho thanh niên Công giáo, nhưng sau đó trang trại bị thâu tóm do gặp vấn về tài chính.

May mắn thay hai vợ chồng sau đó đã có thể mua lại trang trại này và quyết định sử dụng nơi này để lan truyền tín ngưỡng Công giáo của mình. Kể từ đó mà bức tượng Servants of Mary Center for Peace được xây dựng nên.

 

 

Bức tượng Đức Mẹ Guadalupe nằm ngay trung tâm của khu trang trại rộng 202,342 mét vuông, dựng cao bên một mặt hồ tĩnh lặng. Được biết bức tượng có thể đã được xây dựng lên từ năm 1995. Ngoài ra, khu trang trại này cũng sở hữu một nhà thờ cầu nguyện, một quầy lưu niệm, cơ sở tiệc tùng cùng nhiều điểm đến khác. Nơi đây mở cửa tham quan cho mọi tín đồ và không phân biệt sắc tộc.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do AMRI đề cử

Phạm Vân – Sưu tầm (nguồn ảnh: internet)