banner_website_display_block

[Viện Kỷ Lục Châu Âu (EURI) – Đề Cử] – Pyramidenkogel Observation Tower (Áo): Tòa tháp ngắm cảnh bằng gỗ cao nhất Thế giới.

[Viện Kỷ Lục Châu Âu (EURI) – Đề Cử] – Pyramidenkogel Observation Tower (Áo): Tòa tháp ngắm cảnh bằng gỗ cao nhất Thế giới.

6:50 - 10/05/2021

Với cấu trúc hình xoắn ốc, nằm trên một ngọn núi ở Áo, tòa tháp được bao quanh bởi một đường trượt dài xoắn ốc, đây chính là đài quan sát bằng gỗ cao nhất thế giới.

Ngọn núi ở Áo này có tên là Pyramidenkogel, nằm ở độ cao 823m so với mực nước biển. Tuy so với núi Alps thì ngọn núi này chẳng phải là địch thủ khi kích thước của Pyramidenkogel chỉ bằng một phần tư của núi Alps, nhưng việc xây dựng một tòa tháp gỗ cao nhất thế giới trên đỉnh núi Pyramidenkogel thì lại là một câu chuyện khác. Du khách đến đây tham quan sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ từ đỉnh của tòa tháp.

Đứng sừng sững trên đỉnh của ngọn núi là một cấu trúc hình xoắn ốc cao gần 100 mét (gần 32 tầng), sở hữu một vị trí ngắm cảnh trên đỉnh tháp, một nhà hàng cùng một đường trượt xoắn ốc.

Sở hữu sức hút lạ thường là vậy, nhưng tòa tháp này vốn không phải là nguyên bản của tháp. Vào năm 1950, nó là một phiên bản tòa tháp cấu trúc sơ sài với một cây thánh giá được dựng lên nhằm kỷ niệm tôn vinh những người lính đã ngã xuống trong cả hai cuộc Thế chiến và “Opfer des Berges” vô danh và bí ẩn — Nạn nhân của Núi.

 

Vào năm 1968, một chiếc thay thế với cấu trúc cứng hơn đã được nâng cấp, cao bằng một nửa chiếc hiện tại. Thiết kế là một kiểu của những chiếc Jetson hiện đại giữa thế kỷ và nó phục vụ tốt trong 40 năm tiếp theo.

 

Khi một cuộc thi được phát động vào năm 2008 cho một thiết kế mới khác, tòa tháp đã sụp đổ trong một vụ nổ đầy kịch tính. Phải mất một vài năm để ổn thỏa kinh phí cho cái mới, nhưng cuối cùng, sau khi trải qua khó khăn thì vào năm 2013, tòa tháp đã hoàn thành.

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới (Worldkings.org)

Do EURI đề cử

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn – (sưu tầm ) (nguồn ảnh: internet)