banner_website_display_block

Trao Kỷ lục: “Số người đan len nhiều nhất tại cùng một thời điểm” đến thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Trao Kỷ lục: “Số người đan len nhiều nhất tại cùng một thời điểm” đến thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm.

8:15 - 29/02/2020

Vào chiều ngày 23/12/2016, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục: ” Số người đan len nhiều nhất tại cùng một thời điểm” đến Thầy và trò  trường THCS Đoàn Thị Điểm , Hà Nội – cơ sở 1.

 

Đến dự chương trình có sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý: Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông – Chủ tich hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam, ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Trưởng đại diện Kỷ lục Miền Bắc, NGƯT Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng trường TH Đoàn Thị Điểm, ông Nguyễn Bảo Lập – đại biểu HĐQT, các ông, bà đại diện Hội chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm, đại diện hội Cha mẹ HS cùng các vị phụ huynh, BGH nhà trường, các thầy cô giáo  đông đủ học sinh nhà trường tại cơ sở 1. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự và đưa tin của các phòng viên báo VNexpress, báo GD&TĐ, đài THVN, các báo đài của TW và địa phương.

 

Các đại biểu tham dự chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình.

 

Kỷ lục ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ chương trình “Khăn ấm yêu thương”. Ý tưởng được thầy trò toàn trường hưởng ứng nhiệt tình. Trong một thời gian ngắn, với sự nhiệt tình của các thầy cô giáo và sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính, toàn bộ học sinh trong trường, từ nữ tới các bạn nam đã có thể tự tay đan khăn để tặng những học trò vùng cao.  

Chương trình buổi lễ cũng sôi động, hấp dẫn với nhiều tiết mục văn nghệ công phu do chính học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm biểu diễn.

Chương trình buổi lễ cũng sôi động, hấp dẫn với nhiều tiết mục văn nghệ công phu do chính học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm biểu diễn.

Thầy cô giáo cùng cá em học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm đang miệt mài đan những chiếc khăn len ấm áp để gửi tặng cá bạn nhỏ vùng cao vào dịp mùa đông năm nay.

Thầy cô giáo cùng cá em học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm đang miệt mài đan những chiếc khăn len ấm áp để gửi tặng các bạn nhỏ vùng cao vào dịp mùa đông này.

 

PGS Đặng Quốc Thống – Hiệu trưởng – chia sẻ: Qua chương trình “Khăn ấm yêu thương”, thầy trò Đoàn Thị Điểm hy vọng rằng đây là cơ hội để cộng đồng xã hội chia sẻ tình thương, mang đến cho tuổi thơ những nụ cười, niềm tin và hi vọng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Nhà trường cũng hy vọng chương trình sẽ là cầu nối gắn kết tình thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và tình cảm của thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà  trường đối với cộng đồng xã hội; là nhịp cầu nối giữa những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ và những tấm lòng hảo tâm.

 

Chương trình "Khăn ấm yêu thương"diễn ra trong khuôn khổ Lễ sơ kết học kỳ I của nhà trường. Buổi lễ không có những phát biểu khô khan mà mọi hoạt động đều diễn ra dưới dạng các hoạt cảnh đầy sáng tạo, hấp dẫn và giầu ý nghĩa. Trong ảnh: PGS Đặng Quốc Thống trao phần thưởng cho những học sinh xuất sắc của trường.

Chương trình “Khăn ấm yêu thương”diễn ra trong khuôn khổ Lễ sơ kết học kỳ I của nhà trường. Buổi lễ không có những phát biểu khô khan mà mọi hoạt động đều diễn ra dưới dạng các hoạt cảnh đầy sáng tạo, hấp dẫn và giầu ý nghĩa. Trong ảnh: PGS Đặng Quốc Thống trao phần thưởng cho những học sinh xuất sắc của trường.

 

Mỗi thầy cô giáo cùng các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh sẽ luôn chung tay, góp sức, tiếp tục xây dựng ngôi trường Đoàn Thị Điểm thực sự là “Nơi yêu thương gửi trao, nơi tài năng tỏa sáng, nơi tương lai bắt đầu.” Sự kiện được thể hiện dưới hình thức  một phiên chợ Ba Tư hiện đại, nơi có hàng ngàn thầy cô cùng các bạn đang tự tay mình đan lên thật nhiều những chiếc khăn len để trao gửi yêu thương đến với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và thiếu may mắn. Trong thời gian 10 phút, có tới hơn 1.500 thầy cô và các bạn đồng thời tham gia cuộc thi “ Ai khéo tay hơn?” và cùng tạo nên những chiếc khăn thần kỳ.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Trưởng Văn phòng Kỷ lcuj Miền Bắc đạo diện công bố quyết định trao Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng Văn phòng Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định trao Kỷ lục.

 

Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông – Chủ tich hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam

TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông – Chủ tich hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục đến PGS Đặng Quốc Thống – Hiệu trưởng nhà trường.

Những chiếc khăn ấm áp chan chứa những tình cảm của thầy trò Đoàn Thị Điểm sau sự kiện hôm nay sẽ được gửi đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn với những thông điệp yêu thương. Chương trình thực sự là cầu nối gắn kết yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và tình cảm của các thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường đối với cộng đồng xã hội. Rất nhiều chiếc khăn đẹp, ấm áp được thành hình từ bàn tay khéo léo và tấm lòng hướng về các bạn học trò nghèo của nam học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm. 

Cũng theo PGS Đặng Quốc Thống, trong suốt các năm học nhà trường luôn chú trọng làm tốt công tác từ thiện. Qua hơn 10 năm, nhà trường đã phát động quyên góp xây dựng quỹ Tấm lòng vàng được 245.036.320 đồng để chi ủng hộ đồng bào bị bão lụt, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Xuân Phương…

Phạm Vân: kylucvietnam.vn