banner_website_display_block

TRAO KỶ LỤC CHÂU Á TỚI KHU DU LỊCH QUỶ NÚI – SUỐI MA.

TRAO KỶ LỤC CHÂU Á TỚI KHU DU LỊCH QUỶ NÚI – SUỐI MA.

11:14 - 08/01/2024

Vào sáng ngày 6, tháng 01, năm 2024, trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần thứ 53 – Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (2004 – 2024) với chủ đề “Không ai đánh thuế ước mơ – Cứ đi rồi sẽ thành đường”, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao Kỷ luc Châu Á: Quần thể khu du lịch lấy cảm hứng thiết kế từ điển tích dân gian của người bản địa Tây Nguyên  (Việt Nam), với các hạng mục – công trình có chủ đề về “Quỷ Hiền Lương” lớn nhất Châu Á tới Công ty CP Đầu tư và Phát triển quần thể Khu du lịch PINI (Lâm Đồng, Đà Lạt).

 

 

Quần thể KDL PINI tại Lạc Dương, Lâm Đồng, Đà Lạt.

Quần thể KDL PINI tại Lạc Dương, Lâm Đồng, Đà Lạt.

 

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về hướng suối vàng, Khu du lịch Quỷ Núi – Suối Ma được thiết kế theo đồ án Mê lộ và Ma trận đem tới sự ngạc nhiên và trải nghiệm độc đáo cho khách ghé thăm.

Đến với nơi đây, du khách không thể không bỏ qua công trình cổng vào có kiến trúc vô cùng ấn tượng và kì lạ có thể nói là “có một không hai” tọa lạc tại Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sở hữu chiều cao ấn tượng 12,5m, chiếc cổng vào này là kết quả của gần 1 năm làm việc cần mẫn với gần 52 560 giờ làm việc của tập thể các họa sĩ, nghệ nhân và nhân công. Công trình được chế tác kỳ công từ bàn tay nghệ nhân qua các giai đoạn đãi cát từ suối, chuốt đá tạo hình, đắp tượng, tạo khối, sử dụng mực vẽ khắc họa từng nét tượng.

 

Công trình Quỷ Hiền Lương có chiều dài 22m, rộng 15m, cao 12,5m được tạo hình bằng khung sắt uốn 3D kết nối lại từng phần, đầu, mình, chân

Công trình “Quỷ Hiền Lương” có chiều dài 22m, rộng 15m, cao 12,5m được tạo hình bằng khung sắt uốn 3D kết nối lại từng phần, đầu, mình, chân.

 

Công trình được tạo ra từ giai thoại dân gian, tái hiện câu chuyện được lan truyền từ miền sơn cước một thời rừng thiên nước độc, cuộc sống hoang hóa của người dân tộc gắn liền với rừng núi, sông suối, hùm beo, sói cọp, Quỷ, Thần trong tín ngưỡng xưa.

Theo điển tích tương truyền, thời hoang hóa, con người sống giữa đại ngàn, làm rẫy lên nương phải canh chừng thú dữ. Những dòng nước xiết đoạt mạng người cùng dịch bệnh hoành hành ngang ngược, thú dữ muôn nơi bủa vây. Cặp vợ chồng nọ vì cái ăn mà dấn thân vào rừng sâu, người chồng không may bỏ mạng dưới dòng nước xiết khi bảo vệ người vợ đang mang thai tránh sự truy đuổi của bầy thú dữ. Vào đúng lúc người vợ ôm bụng bầu tuyệt vọng trước sự tấn công của hùm beo, thì một con vật to lớn xuất hiện với tiếng gầm vang vọng xua đuổi thú dữ, bảo vệ tính mạng cho người vợ. Con vật to lớn ấy có chiếc lưỡi dài, đầu to và cặp sừng nhọn đã đi vào điển tích của người bản địa xưa, là hiện thân của Quỷ Hiền Lương, Quỷ yêu thương, bảo vệ con người, bảo vệ chính nghĩa.

 

 

Trọng tâm của cổng vào chính là tạo hình vô cùng ấn tượng của Quỷ Hiền Lương. Theo điển tích tương truyền, thời hoang hóa, con người sống giữa đại ngàn, làm rẫy lên nương phải canh chừng thú dữ. Những dòng nước xiết đoạt mạng người cùng dịch bệnh hoành hành ngang ngược, thú dữ muốn nơi bủa vây. Cặp vợ chồng nọ vì cái ăn mà dấn thân vào rừng sâu, người chồng không may bỏ mạng dưới dòng nước xiết khi bảo vệ người vợ đang mang thai tránh sự truy đuổi của bầy thú dữ. Vào đúng lúc người vợ ôm bụng bầu tuyệt vọng trước sự tấn công của hùm beo, thì một con vật to lớn xuất hiện với tiếng gầm vang vọng xua đuổi thú dữ, bảo vệ tính mạng cho người vợ. Con vật to lớn ấy có chiếc lưỡi dài, đầu to, và cặp sừng nhọn đã đi vào điển tích của người bản địa xưa, là hiện thân cho Quỷ Hiền Lương, yêu thương và bảo vệ con người, bảo vệ chính nghĩa.

Công trình được tạo ra từ giai thoại dân gian, tái hiện câu chuyện được lan truyền từ miền sơn cước một thời rừng thiêng nước độc, cuộc sống hoang hóa của người dân tộc gắn liền với rừng núi, sông suối, hùm beo, sói, cọp, Quỷ, Thần trong tín ngưỡng xưa.

 

Đoàn lãnh đạo Lien Minh Group tham dự chương trình Hội ngộ Kỷ lục Việt Nam lần 53.

Đoàn lãnh đạo Liên Minh Group tham dự chương trình Hội ngộ Kỷ lục Việt Nam lần 53.

 

TS.

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (bên phải) – Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao Kỷ lục tới bà Võ Thị Khiết – Phó Tổng cố vấn Tập đoàn Liên Minh- Quần thể khu Du lịch PiNi.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.