banner_website_display_block

TOP 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

TOP 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

6:50 - 12/05/2021

Việt Nam là đất nước vô cùng xinh đẹp,  có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, được thiên nhiên ưu đãi với vị trí  địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên thuận lợibao gồm cả một đường bờ biển dài hơn 3.000 km dọc theo đất nước, với những rừng cây xanh mướt và cảnh quan vô cùng hùng vĩ. Việt Nam tự hào có hơn 125 bãi biển  nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh đẹp nhất trên thế giới.

Việt Nam có hơn 3.000 cảnh quan và di tích lịch sử được liệt kê là di sản quốc gia. Tám di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới  khu vực miền Trung của Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Tràng An, Thành của triều đại nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong NhaKẻ Bàng, Huế Đài tưởng niệm phức tạp, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

Tính đến tháng năm 2014, UNESCO đã công nhận 9 di sản văn hóa phi vật Việt mà là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Nha nhac-Việt Nhã nhạc (triều Nguyễn), nghệ thuật của Don Ca Tai Tu Âm nhạc và Song ở phía Nam Việt Nam, quan họ Bắc Ninh dân ca, ca trù Ca hát, Xoan Ca hát, Nghệ Tĩnh Vi Đầm dân ca, tôn thờ các vua Hùng, Lễ hội Gióng ở Phù Đổng và Đền Sóc.

Chúng ta cùng điểm qua TOP 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam từ Bắc vào Nam.

 

  1. Sapa

 

Sapa là một danh lam thắng cảnh nằm ở phía tây bắc của Tổ quốc, là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Sa Pa là một điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.

Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá, đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. gần đây vào mùa đông chúng ta còn có thể ngắm cảnh tuyết rơi bao phủ trắng Sapa.

Du khách đến với Sa Pa không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc. Mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

 

  1. Vịnh Hạ Long

 

Vịnh Hạ Long – được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam Vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

 

  1. Động Phong Nha – Kẻ Bàng

 

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở phía Bắc dãy núi Trường Sơn (tọa độ từ 17°21′ tới 17°39′ vĩ bắc và từ 105°57′ tới 106°24′ kinh đông), thuộc địa phận các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch và Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào ngày 3 tháng 7 năm 2015.

Phong Nha – Kẻ Bàng là một vùng khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm trung bình chỉ 20 – 240C được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với diện tích trên 200.000 ha (trong đó, diện tích vùng lõi là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha). Đặc trưng của khu vườn quốc gia này là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, chính là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.

 Động Phong Nha – Kẻ Bàng cũng tự hào là hang động được hiệp hội Hoàng gia An bình chọn là hang động đẹp nhất giới vì 7 tiêu chí sau: Hang động có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; có sông ngầm đẹp nhất; có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất; có các hang khô cao và rộng; có Hồ nước ngầm sâu và đẹp; có nước dài nhất.

 

  1. Đà Nẵng-Hội An

 

Nói đến Đà Nẵng là du khách có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…Không những mang trên mình nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này, Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Khi tới Đà Nẵng, du khách không thể nào bỏ qua phố cổ Hội An. Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

 

  1. Hoàng thành Huế

 

Hoàng Thành Huế là địa điểm du lịch Huế vô cùng nổi tiếng. Nơi đây là một bộ phận trong quần thể di tích Kinh Thành Huế. Nơi đây trước kia không chỉ là nơi làm việc, ở của vua mà còn là địa điểm để thờ tổ tiên và các nhà vua triều Nguyễn.

Hoàng Thành Huế có chức năng bảo vệ, bao bọc các tẩm cung quan trọng nhất của triều đình, các điện miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn. Công trình này còn có ý nghĩa che chở cho Tử Cấm Thành – địa điểm dành riêng cho nhà vua và các bậc hoàng gia. Ngày nay, Hoàng Thành là một trong những điểm đến du lịch thu hút rất đông du khách nội địa và quốc tế.

 

  1. Phan Thiết

Nhắc đến Phan Thiết – Mũi Né, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một miền nắng gió vàng ươm thơ mộng, những bãi biển dài xanh ngút mắt, cát trắng miên man tựa hồ như một “bài thơ đẹp” của thiên nhiên, sẽ chinh phục bất cứ ai một lần đặt chân ghé thăm.

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm.

 

  1. Nha Trang

 

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch biển của Việt Nam, nổi tiếng với những hòn đảo thơ mộng, bãi biển xanh biếc là điều hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nha Trang sở hữu bãi biển rất đẹp ngay trung tâm thành phố, nên những điểm du lịch, hoạt động vui chơi, giải trí Nha Trang chủ yếu là  gắn liền với biển đảo.

Những bãi biển xinh đẹp luôn tràn ngập ánh nắng, bãi cát trải dài thơ mộng và nước biển trong xanh luôn là nơi thu hút nhất ở Nha Trang.

 

  1. Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường du lịch. Một xứ sở của các loài hoa thi nhau đua sắc thắm.  Ở Đà Lạt tập trung rất nhiều các loài hoa quý từ các nước khác nhập về. Tạo thêm cho Đà Lạt một vẽ đẹp huyền bí và mơ mộng tới tột cùng. Màng không có một thành phố nào tại nước Việt Nam ta sánh kịp với Đà Lạt.

Đà Lạt vừa là một địa điểm du lịch lý tưởng. Vừa là một nơi nghỉ mát cực kỳ hợp lý mà không đâu sánh bằng. Ngoài ra khi đến mùa hè Đà Lạt lại thể hiện được sức hút quyến rủ của mình. Mà không một thành phố nào bì kịp. Hầu hết mọi người trên đất nước Việt Nam đều đổ bộ vào Đà Lạt vào những ngày hè. Với hai mục đích chính, thức nhất là tránh nắng nóng khắc nghiệt. Việc thức 2 là tham quan du lịch các địa điểm nổi tiếng tại Đà Lạt.

 

  1. Đất mũi Cà Mau
Chợ nổi Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau.

Nhắc đến Cà Mau, du khách không chỉ thương nhớ đến vùng đất phương Nam, nơi rừng U Minh Hạ đi vào lịch sử, mà còn là nơi đầu tàu ngọn sóng của mũi cực Nam Tổ quốc. Vùng đất Miền Tây thơ mộng, hữu tình với những danh lam thắng cảnh xinh đẹp làm ngất lòng du khách, luôn mang một sự thu hút riêng để bất cứ ai cũng muốn chiêm ngưỡng bức tranh hài hòa của rừng bạt ngàn.

Mỗi khi nhắc đến mũi Cà Mau, dường như mọi người dân Việt Nam đều gọi lên bằng tình cảm thân thương nhất. Là nơi tận cùng của Tổ Quốc, mũi Cà Mau mang một ý nghĩa linh thiêng. Được che chở bởi cánh tay rộng lớn của khu rừng ngập mặn, đất mũi mang sứ mệnh chủ quyền không thể tách rời.

 

  1. Quần Đảo Phú Quốc

 

Quần đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang là sự pha trộn giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của biển, rừng và những di tích lịch sử, nơi đây là điểm dến hấp dẫn với du khách Việt Nam và quốc tế.
Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo du lịch biển lớn nhất ở Việt Nam. Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển đẹp, cát trắng, và nắng vàng, ngoài ra thiên nhiên ưu đãi cho Phú Quốc nguồn hải sản dồi dào, phong phú giúp cho hòn đảo này luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.
Phạm Vân: kylucvietnam ( Tổng hợp).