banner_website_display_block

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

2:40 - 17/11/2023

Vào chiều tối ngày 16/11/2023 tại TP.Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng bằng Tôn vinh Giá trị Nội dung Kỷ lục đến Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu – Gia đình với 8 Tiến sĩ. Bằng tôn vinh được trao tặng nằm trong Hành trình tìm kiếm và ghi nhận các cá nhân, đơn vị, gia đình, tổ chức… có nhiều đóng góp cho cộng đồng – xã hội trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

 

Tham dự buổi lễ, về phía TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) có TS.Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ – Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam; TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Ông Trịnh Thúc Huỳnh – Nguyên Giám đốc NXB Chính trị Quốc Gia, PCT Thường trực Tổ chức Kỷ lục Đông Dương; Ông Hoàng Thanh Khiết – Nguyên Phó Văn phòng thường trực Văn phòng TW Đảng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; PGS.TS. Trần Văn Cường, thành viên Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cùng đông đảo các thành viên trong gia đình, thông gia, người thân và bạn bè của gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu đã chung sống với nhau gần 50 năm. Vợ chồng ông bà sinh được bốn người con, trong đó có 3 người con gái và 1 người con trai, đến nay có 9 cháu nội ngoại, 5 cháu trai, 4 cháu gái. Là một gia đình hạnh phúc, hai ông bà đã giáo dục con cháu nề nếp gia phong mẫu mực, luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên để trở thành những người tử tế, sống có ích cho xã hội… Đến nay, gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu đã có 8 tiến sĩ (trong đó có 2 Phó giáo sư), 01 thạc sĩ ở các lĩnh vực như Chính trị, Khoa học Giáo dục, Kinh tế, Báo chí, Y khoa, Địa lý…

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương – Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục (Ảnh VietKings) .

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương – Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục (Ảnh VietKings).

 

TS. Thang Văn Phúc -  Nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và TS Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng trao bằng tôn vinh đến Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng.

TS. Thang Văn Phúc – Nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và TS Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng trao bằng tôn vinh đến Gia đình TS.Trần Ngọc Tăng.

 

Các Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chúc mừng gia đình TS Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

Các Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chúc mừng gia đình TS Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

 

Nhà giáo Cao Thị Hậu là 1 giáo viên dạy giỏi nhiều năm. Bản thân TS. Trần Ngọc Tăng nguyên là Phó trưởng ban Tuyên giáo TW, Nguyên Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và hiện là PCT TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam. 11 thành viên trong gia đình là Đảng viên, công tác và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng từ cấp Tỉnh đến Trung ương.

Nhắc đến người bạn đời của mình, TS Trần Ngọc Tăng cho biết: Ông và các con, cháu luôn yêu thương và ghi nhận công lao của Bà – Nhà giáo Cao Thị Hậu. Bà là người phụ nữ tần tảo, luôn quan tâm, chăm lo cho các thành viên trong gia đình, là người giữ gìn ngọn lửa để gia đình hòa thuận, tràn ngập niềm vui và tiếng cười hạnh phúc. Bà cũng là người mang nhiều ảnh hưởng đối với các con, giáo dục, day dỗ, động viên con, cháu phải luôn có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và sống làm người tử tế.

 

TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu

TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

 

Đại gia đình TS. Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

Đại gia đình TS. Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu.

 

Có thể nói, Gia đình TS. Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu là tấm gương sáng cho các gia đình học tập và noi theo trong việc giáo dục con cái, về truyền thống hiếu học, chịu thương chịu khó, luôn nỗ lực vương lên trong cuộc sống.

Thông qua việc trao bằng Tôn vinh Giá trị Nội dung Kỷ lục đến gia đình TS.Trần Ngọc Tăng và Nhà giáo Cao Thị Hậu, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings hy vọng sẽ tiếp tục góp phần tôn vinh những giá trị tiêu biểu, bền vững, xuất sắc của các cá nhân, đơn vị, các gia đình, tổ chức trên mọi miền Tổ quốc./.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.