banner_website_display_block

Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế đón nhận Đĩa vàng Sáng tạo từ Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF).

Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế đón nhận Đĩa vàng Sáng tạo từ Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF).

8:52 - 09/01/2024

Vào sáng ngày 6/1/2024 trong khuôn khổ Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53 và Kỷ niệm 20 năm Thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (2004-2024) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị 272, Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF) đã trao tặng Đĩa vàng Sáng tạo và Huy hiệu thành viên đến Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế.

Sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53 diễn ra tại TP.HCM nhằm Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (2004-2024) với chủ đề KHÁT VỌNG TUỔI 20 – KHÔNG AI ĐÁNH THUẾ ƯỚC MƠ – CỨ ĐI RỒI SẼ THÀNH ĐƯỜNG

Dịp Hội ngộ này có sự tham dự của Lãnh đạo Trung ương, Đại diện Lãnh đạo hai tổ chức Kỷ lục Thế giới là Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA) cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành địa phương, Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Lãnh đạo gần 20 Hội và Hiệp hội trong cả nước cùng cộng đồng 500 Kỷ lục gia, các cơ quan thông tấn Báo chí.

 

Nghệ sĩ - Tiến sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế hiện là  Chủ tịch Hội đồng chính sách và phát triển, Uỷ viên thường vụ, Phó Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Việt Nam.

Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế hiện là Chủ tịch Hội đồng chính sách và phát triển, Uỷ viên thường vụ, Phó Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Việt Nam.

 

Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế (sinh ngày 11/10/1967) là một người con ưu tú trong dòng họ Chu ở Việt Yên, Bắc Giang. Ông sinh ra tại làng Cầu xưa, còn gọi là ấp Phù Kiều, tổng Tự Lạn, một miền quê văn hiến nổi tiếng với những truyền thống văn hóa dân tộc được gìn giữ qua bao thế hệ. Đặc biệt nơi đây còn lưu giữ những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm, đi sâu vào lòng người. Mang trong mình niềm đam mê với những loại hình nghệ thuật truyền thống từ nhỏ cùng tài năng thiên phú, Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ  Chu Bảo Quế đã tự mình tìm tòi, luôn trau dồi, rèn luyện và hòa mình trong những câu hát giao duyên, mời nước mời trầu, say sưa với những canh hát quan họ, những làn điệu chèo trong những ngày diễn ra lễ hội cổ truyền của vùng quê quan họ. Lớn lên, ông trở thành một trong những nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật Hà Bắc, rồi diễn viên đoàn Nghệ thuật Dân gian UNESCO Việt Nam và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Tổng thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trưởng đoàn Nghệ thuật Dân gian UNESCO Việt Nam. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn hết lòng, trách nhiệm với công việc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Tiến sĩ - Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế trong một số hoạt

Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế trong một số hoạt động.

 

Không chỉ cống hiến hết mình trong vai trò là một người nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, ông còn là người sáng tác, tổ chức và đạo diễn dàn dựng nên nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc giúp đưa những tinh hoa văn hóa cổ truyền của Việt Nam đến gần hơn với khán giả ở trong nước lẫn quốc tế.

Trước đó, vào năm 2020, Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Người đầu tiên biên đạo và trình diễn điệu quan họ cổ “Trầu cay vôi nồng” không nhạc đệm trên sân khấu chuyên nghiệp (Trung tâm Hội nghị Quốc gia) với sự tham gia của nhiều diễn viên” Năm 2023, ông tiếp tục đón nhận danh hiệu Đĩa vàng Sáng tạo và cống hiến từ Viện Kỷ lục Thế giới (WRCA) – trực thuộc thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và bằng Tiến sĩ Danh dự từ Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU).

 

Là một người luôn nặng lòng với những giá trị Văn hóa truyền thống của dân tộc, bằng những lời ca và tiếng hát thấm đượm ân tình với mộc mạc hồn quê, Nghệ sĩ - Tiến sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế đã có rất nhiều nỗ lực, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa phi vật thể của Việt Nam ra thế giới.

Là một người luôn nặng lòng với những giá trị Văn hóa truyền thống của dân tộc, bằng những lời ca và tiếng hát thấm đượm ân tình với mộc mạc hồn quê, Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế đã có rất nhiều nỗ lực, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa phi vật thể của Việt Nam ra thế giới.

 

Với những đóng góp mang tính tiên phong và sáng tạo của nhà lãnh đạo, tháng 12 năm 2023, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã gửi thư đề cử đến Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF) về việc kết nạp Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế trở thành Thành viên chính thức của Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới – WCF.

Vào tháng 1/2024, Hội đồng Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới – WCF đã có quyết định về việc công nhận Thành viên Liên đoàn, đồng thời trao tặng Đĩa vàng Sáng tạo và Huy hiệu Thành viên của WCF đến Nghệ sĩ – Tiến sĩ – Kỷ lục gia Chu Bảo Quế để ghi nhận những đóng góp của Ông cho nền nghệ thuật Việt Nam nói riêng và cộng đồng các nhà sáng tạo trên thế giới nói chung.

 

Ts.Biswaroop Roy Chowdhury - Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) nhiệm kỳ 3 trao tặng Đĩa vàng Sáng tạo và Huy Hiệu Thành viên WCF đến Nghệ sĩ - Tiến sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế.

Ts.Biswaroop Roy Chowdhury – Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) nhiệm kỳ 3 trao tặng Đĩa vàng Sáng tạo và Huy Hiệu Thành viên Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (WCF) đến Tiến sĩ – Kỷ lục gia, Nghệ sĩ Chu Bảo Quế.

 

PGS.TS TẠ QUANG ĐÔNG - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng đến Nghệ sĩ - Tiến sĩ - Kỷ lục gia Chu Bảo Quế tại sự kiện.

PGS.TS TẠ QUANG ĐÔNG – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Ông Trương Quang Hải – Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Bắc Giang tặng hoa chúc mừng đến Nghệ sĩ – Tiến sĩ – Kỷ lục gia Chu Bảo Quế tại sự kiện.

 

Đây là danh hiệu cao quý dành cho các Kỷ lục gia, Nhà lãnh đạo sở hữu Kỷ lục và đơn vị sở hữu kỷ lục tâm huyết trong cộng đồng Kỷ lục gia trên toàn thế giới, những người đã nỗ lực không ngừng trong việc sáng tạo, đề xuất ý tưởng và tạo nên các sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.