banner_website_display_block

Tập đoàn Mường Thanh xác lập Kỷ lục “Đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam”.

Tập đoàn Mường Thanh xác lập Kỷ lục “Đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam”.

3:04 - 28/09/2021

Chiều ngày 25/12/2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập Kỷ lục “Đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam” cho Tập đoàn Mường Thanh. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện tranh tài ẩm thực nhà Mường chủ đề ‘Tinh hoa Bếp Việt’ diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh).

 

Hàng trăm đầu bếp đến từ 53 khách sạn thành viên của Tập đoàn Mường Thanh đã cùng nhau hoàn thành bàn đại tiệc với 106 món ăn vô cùng độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

 

Từ những nguyên liệu tươi ngon, qua bàn tay chế biến công phu của các đầu bếp trong cuộc thi ẩm thực “Tinh hoa Bếp Việt”, các món ăn với những hình thù bắt mắt, hương vị hấp dẫn đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo giới chuyên môn cũng như các thực khách.

Cuộc thi Tranh tài ẩm thực Nhà Mường có sự tham gia của hội đồng Ban giám khảo là 4 vị đầu bếp nổi tiếng : Top Chef Võ Hoàng Nhân, Master Chef Việt kiều Australia Ngô Thanh Hòa, Nghệ nhân làm bánh Trần Thị Hiền Minh và Đầu bếp Dương Quốc Hùng. “Bộ tứ giám khảo quyền lực” mang đến những phần đánh giá công tâm và chuyên nghiệp nhất, khẳng định những món ăn chiến thắng trong cuộc thi đáp ứng được tiêu chuẩn của ẩm thực đỉnh cao.

Bộ tứ giám khảo của cuộc thi.

Bộ tứ giám khảo của cuộc thi.

 

Sau khi hoàn tất trang trí, các đầu bếp lần lượt đưa 106 món ăn là đặc sản của khắp các vùng miền lên trưng bày tại bàn tiệc lớn khu vực trung tâm để Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiến hành kiểm tra, đánh giá.

Bàn đại tiệc có nhiều món ngon - đặc sản vùng miền đặc sắc của Việt Nam do Tập đoàn Mường Thanh thực hiện.

Bàn đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền đặc sắc của Việt Nam do Tập đoàn Mường Thanh thực hiện.

Về phía Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có sự hiện diện của TS. Trần Ngọc Tăng, nguyên Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện văn phòng phát triển Kỷ lục miền Bắc.

 

Đầu bếp của Mường Thanh giới thiệu về đặc trưng các món ăn cho Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Đầu bếp của Mường Thanh giới thiệu về đặc trưng các món ăn cho Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Các món ăn không chỉ được chế biến công phu mà còn được bài trí khéo léo tinh xảo dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp đẳng cấp Mường Thanh.

Các món ăn không chỉ được chế biến công phu mà còn được bài trí khéo léo tinh xảo dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp đẳng cấp Mường Thanh.

 

Đại tiệc món ngon – đặc sản vùng miền của Tập đoàn Mường Thanh có số lượng ấn tượng với 106 món khác nhau, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và chính thức xác lập Kỷ lục là “Đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam”. 

 

TS. Trần Ngọc Tăng nhận định:" Mường Thanh là một trong những đơn vị hàng đầu kết hợp hài hòa giữa dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng du lịch và dịch vụ ẩm thực vùng miền, đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm văn hóa ẩm thực sâu sắc. Từ đó, Mường Thanh xứng đáng là một trong những tập đoàn kinh tế tổng hợp hàng đầu có tâm, có tầm đại diện quảng bá cho văn hóa Việt Nam."

TS. Trần Ngọc Tăng nhận định:” Mường Thanh là một trong những đơn vị hàng đầu kết hợp hài hòa giữa dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng du lịch và dịch vụ ẩm thực vùng miền, đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm văn hóa ẩm thực sâu sắc. Từ đó, Mường Thanh xứng đáng là một trong những tập đoàn kinh tế tổng hợp hàng đầu có tâm, có tầm đại diện quảng bá cho văn hóa Việt Nam.”

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

 

T.S Trần Ngọc Tăng trao bằng xác lập Kỷ lục "Đại tiệc có nhiều món ngon - đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam" cho Đại diện Tập đoàn Mường Thanh là bà Lê Thị Hoàng Yến - Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh. Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Việc xác lập Kỷ lục Quốc gia là nguồn động viên to lớn đối với Tập đoàn Mường Thanh nói chung và với hệ sinh thái ẩm thực của Mường Thanh nói riêng.

T.S Trần Ngọc Tăng trao bằng xác lập Kỷ lục “Đại tiệc có nhiều món ngon – đặc sản vùng miền nhiều nhất Việt Nam” cho Đại diện Tập đoàn Mường Thanh là bà Lê Thị Hoàng Yến – Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh. Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Việc xác lập Kỷ lục Quốc gia là nguồn động viên to lớn đối với Tập đoàn Mường Thanh nói chung và với hệ sinh thái ẩm thực của Mường Thanh nói riêng.

Sau khi được công nhận Xác lập Kỷ lục, các món ngon được đem lên phục vụ cho quan khách đến tham dự đêm Gala trao giải cuộc thi Tinh hoa Bếp Việt - tranh tài ẩm thực Nhà Mường diễn ra vào buổi tối.

Sau khi được công nhận Xác lập Kỷ lục, các món ngon được đem lên phục vụ cho quan khách đến tham dự đêm Gala trao giải cuộc thi Tinh hoa Bếp Việt – tranh tài ẩm thực Nhà Mường diễn ra vào buổi tối.

 

Ngôi Quán Quân cuộc thi ẩm thực “Tinh hoa Bếp Việt” đã thuộc về Mường Thanh Luxury Lạng Sơn. 

Ngôi Quán Quân cuộc thi ẩm thực “Tinh hoa Bếp Việt” đã thuộc về Mường Thanh Luxury Lạng Sơn.

 

Cũng tại cuộc thi “Tinh hoa Bếp Việt”, sau khi kết thúc 2 vòng đấu nghẹt thở, Ngôi vị Quán quân Vua Ẩm thực Nhà Mường 2019 đã thuộc về khách sạn Mường Thanh Luxury Lạng Sơn. Giải Nhì thuộc về khách sạn Mường Thanh Grand Lào Cai. Giải Ba thuộc về khách sạn Mường Thanh Luxury Cần thơ. 2 Giải Khuyến khích thuộc về khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt và khách sạn Mường Thanh Luxury Vietiane.

Phạm Vân: kylucvietnam.vn