banner_website_display_block

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB) XÁC LẬP 02 KỶ LỤC VIỆT NAM

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB) XÁC LẬP 02 KỶ LỤC VIỆT NAM

3:03 - 31/05/2022

Vào sáng ngày 26 tháng 05 năm 2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao 02 Kỷ lục đến ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) với các tiêu chí: ” Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR)  trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB 2.0” và ” MyVIB 2.0 – Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam“.

 

02 Kỷ lục mà ngân hàng VIB vừa được xác lập.

02 Kỷ lục mà ngân hàng VIB vừa được xác lập.

 

Công nghệ điện toán đám mây đã trở nên rất phổ biến trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc triển khai là các ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây rất thuận lợi và nhanh chóng. Riêng với với các tổ chức tài chính đặc biệt là Ngân hàng, đã và đang bị ràng buộc bởi các quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam – SBV đồng thời với những những ứng dụng nghiệp vụ lớn trên nền tảng công nghệ cũ thì gặp nhiều khó khăn trong việc dịch chuyển lên cloud.

Việc dịch chuyển lên cloud rất khác nhau giữa các doanh nghiệp, có những tổ chức/doanh nghiệp chỉ sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu hoặc tích hợp vài tính năng trên cloud hoặc một số tổ chức thuê hạ tầng trên cloud và họ dịch chuyển toàn bộ ứng dụng dịch vụ hiện tại đang chay dưới on-premise lên cloud và họ cũng gọi đó là áp dụng điện toán đám mây.

Lợi ích mà công nghệ điện toán đám mây mang lại cho các tổ chức/doanh nghiệp và khách hàng của mình phụ thuộc vào mức độ sử ứng dụng dịch vụ cloud của tổ chức/doanh nghiệp đó như thế nào. Đích đến cao nhất của các ứng dụng để mang lại hiệu quả cao nhất chính là cloud native, và chỉ cloud native mới tận dụng được hết thế mạnh của công nghệ điện thoại đám mây.

Để một ứng dụng  được xem là cloud-native thì nó phải có đầy đủ các yếu tố sau:

  • Infrastructure Services
  • Automation/Orchestration
  • Virtualization and Containerization
  • Microservices Architecture
  • Observability

Để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và triển khai các sản phẩm dịch vụ mới một cách nhanh nhất, VIB là một trong số rất ít ngân hàng đã tự xây dựng ứng dụng hệ sinh thái digital banking của mình trong đó  Intenet Banking,  Mobile Banking,… từ những năm 2012. Năm 2021, VIB sau khi đã ký hợp tác chiến lược với hai nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới là Azure và AWS thì đội ngũ nhân sự nội bộ VIB đã bắt tay vào thiết kế kiến trúc và xây dựng ứng dụng mobile banking thế hệ mới áp dụng công nghệ điện toán đám mây và là ngân hàng đầu tiên xây dựng được ứng dụng mobile banking native cloud trên thị trường Việt Nam.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn (Tổng hợp).