banner_website_display_block

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề tình yêu, thiên nhiên và quê hương đất nước được phổ nhạc.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập cú đúp Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới với hàng trăm bài thơ chủ đề tình yêu, thiên nhiên và quê hương đất nước được phổ nhạc.

10:19 - 28/04/2024

Vào tối ngày 28/04/2024, trong khuôn khổ Chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” được tổ chức tại Văn phòng Shinec, KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng, Luật sư,Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã đón nhận cùng lúc 02 Kỷ lục Việt Nam và 01 Kỷ lục Thế giới. Ông là tác giả của 143 bài thơ, trong đó, có 125 bài được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc theo đa dạng thể loại mang âm hưởng truyền thống như Dân ca, Chèo, Xẩm… bên cạnh những dòng nhạc hiện đại như rap, pop…

 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Khát vọng doanh nhân" được diễn ra vào tối 28/4/2024 tại KCN Nam Cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng doanh nhân” được diễn ra vào tối 28/4/2024 tại KCN Nam Cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

 

CHÂN DUNG MỘT DOANH NHÂN – NHÀ THƠ VỚI NHỮNG VẪN THƠ CHIÊM NGHIỆM VỀ CUỘC SỐNG

Ngoài việc là một doanh nhân, Luật sư Phạm Hồng Điệp không chỉ nổi tiếng tâm huyết trong việc bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển kinh tế bền vững mà ông còn là một nhà thơ với những vần thơ chan chứa tình cảm cho thiên nhiên, quê hương, đất nước. Trong giới doanh nhân hay giới thi sĩ, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp còn được mệnh danh là Người truyền cảm hứng” với những vần thơ đầy chiêm nghiệm.

 

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp không chỉ là nhà lãnh đạo tâm huyết trong việc bảo vệ môi trường, mà ông còn là "Người truyền cảm hứng" sáng tác nên những vần thơ thắm đượm tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước và con người Việt Nam (Ảnh: shinec)

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp không chỉ là nhà lãnh đạo tâm huyết trong việc bảo vệ môi trường, mà ông còn là “Người truyền cảm hứng” sáng tác nên những vần thơ thắm đượm tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

 

Trong suốt quá trình công tác và làm việc, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp luôn mang trong mình một tình yêu dạt dào đối với mảnh đất hình chữ S – Việt Nam. Trên mỗi bước chân của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp trên khắp các vùng miền của Tổ Quốc, đi qua 63 tỉnh thành, ông luôn cảm nhận rất sâu thiên nhiên và con người của từng địa điểm mà ông đã từng đi qua, không những vậy, doanh nhân Phạm Hồng Điệp còn như hòa mình vào với biển trời, với văn hóa, truyền thống, đặc sắc của từng vùng miền.

Vào ngày 02/09/2023, ngày mà toàn dân vui mừng chào đón ngày Quốc Khánh của Việt Nam lần thứ 78, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã quyết tâm hoàn thành hạng mục sáng tác của mình, gửi gắm tình cảm qua các bài thơ do chính ông sáng tác cho 63 tỉnh thành và sau đó được phổ thành nhạc, hoàn thiện một chặng đường sáng tác của mình. Hồn thơ của ông tưởng lạ mà rất quen, đối với dân bản địa của vùng, từ vùng sâu đến vùng xa, các câu thơ của doanh nhân Phạm Hồng Điệp rất đỗi tình cảm, và rất “bản địa”, như cách ông viết về Thành phố Hải Phòng:

Gửi vào gió về Sóng, về biển, về nắng, về Hải Phòng thân yêu

Những con sóng cồn cào e ấp

Mang tình biển che chở cây K’nia

Toả những mầm xanh thì thào với gió

Viết lên trang sử thi hào hùng

Trích bài thơ “Cây K’Nia về Hải Phòng” của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp

Không những thế, những bài thơ của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp sau khi được phổ thành nhạc, ông đã chủ động tặng bài hát lại cho chính các địa phương đó, và thật tự hào khi một số bài hát của ông đã được biểu diễn tại các sự kiện, lễ hội lớn, và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ lãnh đạo địa phương và nhân dân.

 

Mỗi dòng thơ của doanh nhân Phạm Hồng Điệp không chỉ đơn giản là sự sáng tạo trong văn học mà còn là những chiêm nghiệm về cuộc sống, là nơi chứa đựng những trải nghiệm, suy tư, và cả những tình cảm sâu lắng nhất của ông (Ảnh: shinec.com.vn)

Mỗi dòng thơ của doanh nhân Phạm Hồng Điệp không chỉ đơn giản là sự sáng tạo trong văn học mà còn là những chiêm nghiệm về cuộc sống, là nơi chứa đựng những trải nghiệm, suy tư, và cả những tình cảm sâu lắng nhất của ông.

 

Trong 03 năm, từ năm 2021 đến năm 2024, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã sáng tác tổng cộng 143 bài thơ đa dạng chủ đề. Trong đó, có 125 bài được các nhạc sĩ phổ nhạc theo nhiều thể loại, từ âm hưởng truyền thống Việt như Dân ca, Chèo, Xẩm… đến những dòng nhạc hiện đại như rap, pop, blue jazz… Trong 143 bài thơ ấy, có 75 bài là tấm lòng của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, tập thơ hướng về 63 tỉnh thành. Đó là những kỉ niệm mà ông muốn lưu giữ, và tâm niệm luôn sống hết mình vì môi trường, vì xã hội, ghi dấu lại từng bước chân ông đi qua các địa điểm trên dọc mọi miền của Tổ Quốc.

 

LUẬT SƯ, DOANH NHÂN PHẠM HỒNG ĐIỆP LẬP CÚ ĐÚP KỶ LỤC VIỆT NAM VÀ KỶ LỤC THẾ GIỚI

Sau quá trình tiếp nhận và kiểm tra bộ hồ sơ đăng ký kỷ lục của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp cho tập thơ và bài hát về 63 tỉnh thành Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức ghi nhận và xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, với nội dung:

1. Luật sư, Doanh nhân sáng tác thơ và có nhiều bài thơ được phổ nhạc với số lượng nhiều nhất Việt Nam (Trong thời gian 3 năm, từ 2021 đến 2024).

2. Luật sư – Doanh nhân sáng tác thơ về 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam và được phổ nhạc với số lượng nhiều nhất (75 bài)

Vào tối ngày 28/04/2024, buổi lễ công bố và trao bằng xác lập kỷ lục đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã được diễn ra trong khuôn khổ chương trình sử thi nghệ thuật “Khát vọng truyền nhân” tại Văn phòng Shinec, khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng.

 

Toàn cảnh sự kiện.

Toàn cảnh sự kiện.

 

Về phía ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – TW Hội Kỷ lục Việt Nam có sự tham dự của Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng – Nguyên phó trưởng ban tuyên giáo Trung Ương, Phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Việt Nam, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Đại diện Văn phòng miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Bà Phạm Thị Thanh Huyền – Phó ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Bà Phạm Thị Vân – Phó trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

 

Đại diện ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam tham dự sự kiện.

Đại diện ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam tham dự sự kiện.

 

Bà Phạm Thị Vân công bố Quyết định xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp (ảnh: VietKings)

Bà Phạm Thị Vân công bố Quyết định xác lập 02 Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng và ông Hoàng Thái Tuấn Anh trao 02 bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

Tiến sĩ Thang Văn Phúc, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng và ông Hoàng Thái Tuấn Anh trao 02 bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

Bên cạnh đó, thông qua sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã xem xét và chính thức xác lập 01 Kỷ lục Thế giới mới đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp theo nội dung “Luật Sư, Doanh nhân sáng tác thơ và có nhiều bài thơ được phổ nhạc với số lượng nhiều nhất (trong thời gian 3 năm)”. Đồng thời, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới đã ủy quyền cho ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng Kỷ lục Thế giới đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

Bà Phạm Thị Thanh Huyền công bố Thư Uỷ quyền của WorldKings về việc công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Thế giới đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp (Ảnh: VietKings)

Bà Phạm Thị Thanh Huyền công bố Thư Uỷ quyền của WorldKings về việc công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Thế giới đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

Tiến sĩ Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và bà Phạm Thị Thanh Huyền trao bằng xác lập Kỷ lục Thế giới, cúp và dây đeo WorldKings đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và bà Phạm Thị Thanh Huyền trao bằng xác lập Kỷ lục Thế giới, cúp và huy hiệu WorldKings đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

 

Trước đó vào năm 2020, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận Kỷ lục Việt Nam đến Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp là “Doanh nhân, Luật sư nghiên cứu, thực hiện các đề tài đạt nhiều giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhất“. Trong cùng năm, Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới (World Creators Federation; viết tắt: WCF), tổ chức trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cũng ghi nhận những cống hiến của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp và trao tặng Đĩa vàng sáng tạo dành cho những sáng tạo và đóng góp của ông trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Thông qua đó, ghi nhận ông Phạm Hồng Điệp đã chính thức trở thành Thành viên của Liên Đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới.

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đón nhận Đĩa vàng sáng tạo từ Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới vào năm 2020 (Ảnh: VietKings) 

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đón nhận Đĩa vàng sáng tạo từ Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới vào năm 2020.

Những thành tựu này của Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp không chỉ là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo không ngừng nghỉ của ông trong mọi lĩnh vực ông tham gia mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người, cho thấy rằng khát vọng sáng tạo và yêu thương cuộc sống luôn tạo nên những giá trị đích thực và bền vững.
————————

LUẬT SƯ, DOANH NHÂN PHẠM HỒNG ĐIỆP – NHÀ LÃNH ĐẠO CÓ TẦM VÀ TÂM HƯỚNG ĐẾN VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SINH THÁI

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec, Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, là người có bề dày kinh nghiệm và kiến thức đa lĩnh vực với nhiều vai trò khác nhau: Doanh nhân, luật sư, nhà hoạt động môi trường, chuyên gia kinh tế vi mô, diễn giả về quản trị rủi ro trong doanh nghiệp. Đặc biệt, ông còn là một người có tình yêu sâu sắc và đầy tâm huyết với các giải pháp sinh thái. Ông luôn nhấn mạnh rằng việc xây dựng môi trường khu công nghiệp xanh và thân thiện với môi trường là yếu tố chính để đạt được sự phát triển kinh tế mạnh mẽ và bền vững.

 

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp là tấm gương tiên phong trong việc xây dựng mô hình khu công nghiệp sinh thái, thân thiện môi trường và hướng đến phát triển kinh tế bền vững (Ảnh: shinec.com.vn)

Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp là tấm gương tiên phong trong việc xây dựng mô hình khu công nghiệp sinh thái, thân thiện môi trường và hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

 

Với lý do trên, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã không ngừng tìm hiểu và học hỏi từ kinh nghiệm của các quốc gia tiên tiến như Singapore và Nhật Bản về mô hình khu công nghiệp sinh thái, nơi kinh tế tuần hoàn và quản lý môi trường được tích hợp một cách chặt chẽ. Ông mang niềm khát khao xây dựng thành công khu công nghiệp sinh thái theo đúng nghĩa tại Nam Cầu Kiền, lan tỏa niềm tự hào này từ Hải Phòng để truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư cho tương lai phát triển kinh tế gắn chặt với bảo vệ môi trường.

Ông từng chia sẻ: “Chúng ta sống nương nhờ thiên nhiên, nương tựa môi trường vì thế phải trân trọng và biết ơn môi trường. Môi trường nâng đỡ chúng ta vì thế không có lý do gì mà lại không chú trọng vào đó, đầu tư cho môi trường chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững. Chính vì thế, chúng tôi cùng với đội ngũ lãnh đạo cùng nhau ngày đêm tâm huyết và dồn mọi nguồn lực cho chủ đề sinh thái của khu công nghiệp, để rồi từ đây, chính khu công nghiệp sinh thái lại tăng sức hấp dẫn trong thu hút đầu tư, doanh nghiệp có khả năng và cùng nhau phát triển bền vững”.

Dựa trên kiến thức và nghiên cứu của mình, cùng với triết lý “Kinh doanh trên đất – trả lại cho đất“, Luật sư, Doanh nhân Phạm Hồng Điệp là một ví dụ tiêu biểu trong việc thúc đẩy hoạt động kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải cacbon và sử dụng nguồn chất thải một cách hiệu quả. Ngoài ra, ông cũng đóng góp vào việc xây dựng các công trình cảnh quan, cây xanh và tổ chức nhiều hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường tại các chuỗi khu công nghiệp do Công ty Cổ phần Shinec quản lý nhằm góp phần làm cho thế giới trở nên xanh hơn.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.