banner_website_display_block

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản của AIC Group được xác lập Kỷ lục Việt Nam

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản của AIC Group được xác lập Kỷ lục Việt Nam

6:20 - 18/03/2021

(KỶ LỤC – VIETKINGS) – Chiều 23.4.2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã cùng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Lễ hội hoa Anh đào do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) tổ chức.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019

 

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 là sự kiện triển lãm Hoa anh đào, giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư, du lịch thường niên được tổ chức đều đặn vào tháng 3 hằng năm từ năm 2016. Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với người dân Việt Nam, thúc đẩy mối giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai quốc gia.

Chiều ngày 23/4/2019, VCCI cùng Vietkings đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Lễ hội hoa Anh đào do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) tổ chức. Lễ hội được xác lập là “Lễ hội hoa anh đào đặc sắc với nhiều sự kiện và hoạt động mang giá trị nhân văn, cộng đồng nhất“.

Lễ hội hằng năm với nhiều sự kiện và hoạt động

Phát biểu tại lễ công bố Kỷ lục, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho biết: “Hoa Anh đào là biểu trưng cho nền văn hóa Nhật Bản, là đại sứ văn hóa Nhật Bản. Suốt những năm qua, hoa Anh đào đã đến với nhiều quốc gia trên thế giới, là biểu tượng gắn kết Nhật Bản với các quốc gia.

Nói tới Lễ hội hoa Anh đào Việt Nam, bao giờ cũng nhắc tới người đưa hoa Anh đào tới. Có thể nói việc xuất hiện của Lễ hội hoa Anh đào không chỉ là lễ hội trưng bày hoa mà còn là lễ hội xúc tiến văn hóa, thương mại, giao lưu nhân dân. Rất nhiều dự án, hợp tác đã được ký kết, thực hiện trên cơ sở nền tảng giao lưu hoa Anh đào.

Đây thực sự là một sự kiện mang ý nghĩa rất lớn, mong rằng sự kiện giao lưu sẽ tiếp tục được mở rộng, để đưa được hoa Anh đào đến nhiều địa phương của Việt Nam”.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, phát biểu tại sự kiện.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, phát biểu tại sự kiện.

 

Trong năm 2019, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản- Hà Nội được tổ chức với nhiều hoạt động lớn về giao lưu Y tế; giao lưu Giáo dục; tổ chức Hội nghị trao đổi, hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; Cuộc thi tuyển chọn Đại sứ Hoa Anh Đào; lễ hội trưng bày Hoa anh đào;giao lưu văn hóa với các diễn viên xứ hoa anh đào; chương trình giao lưu ẩm thực, trà đạo Nhật Bản. Trong đó sự kiện nhận được sự quan tâm nhiều nhất vẫn là trưng bày hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội, với thiết kế nổi bật là các hình lập thể về 7 kỳ quan thế giới và các không gian hoa gồm 20 nghìn cành hoa anh đào, 100 cây hoa anh đào và nhiều loài hoa mùa xuân của Việt Nam và Hà Nội.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng văn phòng đại diện phát triển Kỷ lục Miền Bắc công bố quyết định kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng văn phòng đại diện phát triển Kỷ lục Miền Bắc công bố quyết định kỷ lục.

Ông Lê Doãn Hợp nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam và ông Dương Trung Quốc, thường trực hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam và nhà sử học Dương Trung Quốc, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục cho công ty AIC, đơn vị sở hữu Kỷ lục.

Ông Lê Doãn Hợp nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam và ông Dương Trung Quốc, thường trực hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam và nhà sử học Dương Trung Quốc, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục cho công ty AIC, đơn vị sở hữu Kỷ lục.

 

Sự kiện còn có sự hiện diện của Ngài Shinichi Asazuma, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Ông cho biết lễ hội năm nay đã thành công tốt đẹp với số khách tham quan lên đến 1,5 triệu người. Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản tại Việt Nam cũng có thêm những điểm mới đó là tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào, lễ hội không chỉ dừng ở trưng bày mà còn có giao lưu ẩm thực, văn hóa.

“Tôi mong muốn Hà Nội và VCCI sẽ tạo điều kiện cho Ủy ban tổ chức phía Nhật Bản. Một số cây hoa Anh đào Nhật Bản cũng đã được trồng tại Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu tại miền Bắc. Hy vọng những cây hoa Anh đào đó sẽ trở thành nguồn cung cho lễ hội năm nay”, ngài Phó Đại sứ Shinichi Asazuma nói.

Ngài Shinichi Asazuma, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ngài Shinichi Asazuma, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

 

Sự kiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn, cộng đồng 

Diễn ra từ 29/3 đến 2/4/2019, Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) tổ chức.

Sau 3 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Anh Đào 2019 được xem là có quy mô lớn nhất, đạt con số hơn 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước tham quan, trải nghiệm, gồm một chuỗi các sự nghiệp phong phú. Nhờ hiệu ứng của sự kiện, số lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam cũng tăng đáng kể, đạt 1,2 triệu lượt kể từ năm 2016 theo thống kê của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) phát biểu tri ân.

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) phát biểu tri ân.

 

Lễ hội hoa anh đào 2019 được tổ chức với sự tài trợ toàn bộ của Công ty CP Tiến bộ Quốc tế – một đơn vị nhiều năm qua đã có những đóng góp to lớn thúc đẩy hợp tác giao lưu văn hóa, đầu tư, du lịch giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung và Nhật Bản.

Thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa, AIC Group đã kết nối, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam với nhiều tỷ USD, tổ chức nhiều hội thảo, đưa các nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam; Chuyển giao các chương trình hỗ trợ giáo dục Việt Nam qua kênh VTV7 bởi các tổ chức giáo dục hàng đầu của Nhật Bản; Hỗ trợ thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tiên tiến hiện đại của Nhật Bản, lần đầu được trang bị tại Việt nam có thể hoạt động cả địa hình trên cạn và dưới nước, là cầu nối ký kết nhiều hợp tác quan trọng trong lĩnh vực y tế như đưa các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu của Nhật Bản vào Việt Nam để đào tạo, hỗ trợ các ca phẫu thuật hiểm nghèo.

Tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) bày tỏ: “Chúng tôi xin được cảm ơn Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao vinh dự rất lớn dành cho AIC Group, đây là món quà động viên tinh thần giúp chúng tôi tiếp tục thực hiện những chương trình có tính cộng đồng như vậy trong tương lai.

Thời gian qua, AIC Group cũng đã tiến hành đẩy mạnh hoạt động tặng điện thoại di động cài đặt phần mềm “9999 Hi vọng” dành tặng cho người khiếm thính, khiếm thanh tại Việt Nam. Chúng tôi cũng đã bắt tay tiến hành làm chương trình riêng, đặc thù tương tự dành cho phía Nhật Bản. Chúng tôi sẽ phát triển một số hoạt động để tăng cường hơn nữa sự gắn bó, đoàn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Một số hình ảnh nổi bật trong sự kiện:

Các đại biểu tham dự sự kiện

Các đại biểu tham dự sự kiện

Các đại biểu chúc mừng đơn vị sở hữu Kỷ lục

Các đại biểu chúc mừng đơn vị sở hữu Kỷ lục.

Toàn cảnh sự kiện.

Toàn cảnh sự kiện.

Phạm Vân: kylucvietnam.vn