banner_website_display_block

Trao Kỷ lục Việt Nam: “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh và xuất bản thành sách song ngữ Anh – Việt nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đến em Nguyễn Hạnh Phương.

Trao Kỷ lục Việt Nam: “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh và xuất bản thành sách song ngữ Anh – Việt nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đến em Nguyễn Hạnh Phương.

8:39 - 04/03/2022

Vào sáng thứ 5 ngày 3/3/2022, tại Trường Liên cấp Newton, Hà Nội. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục đến em Nguyễn Hạnh Phương với tiêu chí: “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh và xuất bản thành sách song ngữ Anh – Việt nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.

Tham dự buổi lễ công bố Kỷ lục về phía Tổ chức Kỷ lục có Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, nguyên chính uỷ Tổng cục Kỹ Thuật – Bộ Quốc Phòng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, về phía Trường Liên cấp Newton có Th.s Hoàng Thị Mận – Hiệu trưởng nhà trường, các Thầy cô giáo cùng đông đủ gia đình nội ngoại và bạn bè của gia đình em Nguyễn Hạnh Phương.

Em Nguyễn Hạnh Phương ( Rosy Black) sinh ngày 24/5/2009, em có sở thích: xem you tube (tiếng Anh), chơi game (tiếng Anh), đọc sách (tất cả các thể loại- Tiếng Anh là chủ yếu), STEM ( thí nghiệm khoa học, robot), viết văn (Cả Tiếng Anh và Tiếng Việt).

Em Hạnh Phương được mẹ dạy Tiếng Anh từ ngay khi còn nhỏ và phát triển như một trẻ song ngữ (bilingual child). Về khả năng giao tiếp 2 ngôn ngữ Anh Việt của bạn là như nhau từ bé . 3 tuổi bạn bắt đầu học đọc Tiếng anh và Tiếng Việt. 4 tuổi bạn có thể đọc các sách và truyện bằng cả 2 ngôn ngữ. Bạn rất yêu thích đọc sách và bạn đọc tất cả các thể loại nhất là các loại sách về Khoa học và các sách truyện, đặc biệt là các thể loại sách truyện hư cấu Fiction. Bạn đã đọc hơn 1000 quyển sách ở tất cả các thể loại trong đó khoảng 70% là sách Tiếng Anh và 30% là sách Tiếng Việt.

Tác phẩm: “Star Team: A Quest for the greatest power = Biệt đội ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” được viết hoàn toàn bằng Tiếng Anh và được bạn Hạnh Phương bắt đầu lên ý tưởng viết từ tháng 7/2019. Bạn đã bắt đầu với việc viết draft toàn bộ nội dung cuốn truyện sau đó tập trung viết bổ sung và xây dựng nội dung chi tiết cho tập 1 của cuốn truyện. Sau khi Hạnh Phương hoàn thành tập 1 bằng Tiếng Anh, bạn đã dịch sang Tiếng Việt.

 

a

Hình ảnh Cuốn truyện: “Star Team: A Quest for the greatest power = Biệt đội ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại”.

 

a

Các nhân vật chính của truyện.

 

Cuốn truyện viết về 4 đứa trẻ (Người Anh)  là bạn học cùng lớp có những khả năng đặc biệt ở độ tuổi 12. Trong một buổi đi chơi, tình cờ các bạn phát hiện ra một chiếc hộp đặc biệt trong 1 ngôi nhà bỏ hoang trên đó có khắc chữ “Greatest Power”. Không ngờ khi đó một bàn tay xương xẩu đã chộp và cướp chiếc hộp trên tay bọn trẻ. Đó chính là Thần Chết. Hắn ta cũng đã tìm kiếm chiếc hộp bấy lâu nay và muốn sở hữu chiếc hộp để có sức mạnh bao trùm thế giới. Việc Thần Chết có trong tay chiếc hộp này sẽ là hiểm họa lớn cho loài người. Bọn trẻ vô cùng kinh ngạc và lo sợ nên quyết tâm đi tìm lại chiếc hộp từ tay Thần Chết.

Với sự giúp đỡ của Harold, một vị thần đầu đại bàng mình sư tử, bọn trẻ đã tìm hiểu được câu chuyện về sức mạnh bên trong chiếc hộp và phương thức để có thể đánh bại Thần Chết và lấy lại chiếc hộp để cứu thế giới. Để làm được điều đó bọn trẻ sẽ cần phải  lấy được 4 vũ khí từ 4 không gian và thời gian khác nhau: Từ Quá Khứ, Từ Tương Lai, Từ Thiên Đàng và Từ Địa PHủ. 4 Vũ khí này hợp lực lại sẽ giúp thắng được thần Chết và giành lại được chiếc hộp.

Bộ truyện bao gồm 4 tâp theo câu chuyện đi tìm các vũ khí của bọn trẻ:

Tập 1: Back to the Past

Tập 2: To the Future

Tập 3: Up to Heaven

Tập 4: Down to Hell

Cuốn truyện được xuất bản ở thị trường VN dưới dạng sách song ngữ có kèm tranh minh họa.

ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam,

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện công bố quyết định Kỷ lục.

 

Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, nguyên chính uỷ Tổng cục Kỹ Thuật - Bộ Quốc Phòng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng và kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tới em Nguyễn Hạnh Phương.

Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, nguyên chính uỷ Tổng cục Kỹ Thuật – Bộ Quốc Phòng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng và kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tới em Nguyễn Hạnh Phương.

 

a

rung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, nguyên chính uỷ Tổng cục Kỹ Thuật – Bộ Quốc Phòng, thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

â

Em Nguyễn Hạnh Phương giới thiệu về tác phẩm của mình tại buổi lễ.

 

a

Th.s Hoàng Thị Mận, Hiệu trưởng trường Liên cấp Newton phát biểu chúc mừng em Nguyễn Hạnh Phương, học sinh của nhà trường.

Chị Phạm Thị Hạnh - mẹ cháu Nguyễn Hạnh Phương đại diện gia đình phát biểu cám ơn cuối buổi lễ.

Chị Phạm Thị Hạnh – mẹ cháu Nguyễn Hạnh Phương đại diện gia đình phát biểu cám ơn cuối buổi lễ.

 

Kỷ lục của em Nguyễn Hạnh Phương được đưa vào hệ thống các Kỷ lục học đường nằm trong Hành trình Tìm kiếm và Xác lập các Kỷ lục Học đường tại Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện. Với Kỷ lục vừa được xác lập của KLG Nguyễn Hạnh Phương, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings mong muốn trong thời gian tới sẽ có thể tiếp tục xác lập được nhiều kỷ lục của những tài năng nhỏ tuổi để từ đó các bạn sẽ trở thành những tấm gương sáng, niềm cảm hứng cũng như góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, trí tưởng tượng cùng sự sáng tạo cho các bạn học sinh khác trên khắp đất nước Việt Nam.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

 

 

Phạm Vân: Newsunmedia.com.vn