banner_website_display_block

KỶ LỤC GIA THẾ GIỚI ĐÀO XUÂN TÌNH – NIỀM ĐAM MÊ BẤT TẬN VỚI NHỮNG CHIẾC XE ĐẠP PEUGEOT.

KỶ LỤC GIA THẾ GIỚI ĐÀO XUÂN TÌNH – NIỀM ĐAM MÊ BẤT TẬN VỚI NHỮNG CHIẾC XE ĐẠP PEUGEOT.

8:15 - 08/06/2023

Vài năm trở lại đây, cái tên Đào Xuân Tình đã không còn xa lạ với công chúng, người ta biết nhiều đến ông qua những bài báo, những thước phim và đặc biệt là qua Bộ sưu tập xe đạp Peugeot mà ông đã dầy công sưu tập trong gần 40 năm qua.

 

Bộ sưu taapk xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp của KLG. Thế giới Đào Xuân Tình.

Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp của KLG. Thế giới Đào Xuân Tình.

 

Trải qua gần 40 năm sưu tầm, thế nhưng tình yêu của Kỷ lục gia Đào Xuân Tình vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, trong ông vẫn cháy bỏng 1 tình yêu mãnh liệt dành cho những chiếc xe đạp Peugeot. Bộ sưu tập hơn 200 chiếc xe đạp Peugeot sản xuất tại cộng hòa Pháp của ông đã lần lượt được xác lập Kỷ lục Việt Nam, Kỷ lục Châu Á và Kỷ lục Thế giới.

Trong quá trình sưu tập, ông luôn đưa ra 3 nguyên tắc trong việc sưu tầm, lựa chọn xe đó là: Một là chiếc xe đó phải cổ, hai là phải còn nguyên bản và ba là vẫn sử dụng được tốt. Vì vậy, hễ nghe thấy ở đâu có những chiếc xe đạp Peugeot đáp ứng được 3 tiêu chí của ông thì dẫu xa xôi tận nước ngoài, ông đều tìm mọi cách liên lạc với chủ nhân của nó, tìm đến tận nơi và mua cho bằng được dù giá trị cao.

Điều đặc biệt trong bộ sưu tập xe đạp Peugeot của ông là tất cả các phụ tùng, phụ kiện đều được sản xuất và lắp ráp tại cộng hòa Pháp (trước năm 1992). Có những chiếc xe đạp trong bộ sưu tập của ông được sản xuất từ năm 1918, có tuổi đời trên 100 năm nhưng vẫn còn hoạt động tốt.

Một điểm nổi bật nữa phải kể đến trong bộ sưu tập xe đạp Peugeot của ông mà không phải nhà sưu tập xe đạp nào cũng có được, đó chính là ông rất chú trọng việc sưu tập những chiếc xe đạp Peugeot theo cặp nam – nữ. Bởi với ông, những chiếc xe đạp Peugeot cổ được coi như những người bạn, có cảm xúc, có tâm hồn.

Mỗi khi sưu tập được một chiếc xe đạp mới, ông lại cố gắng tìm kiếm và sưu tập thêm chiếc còn lại đúng thời, đúng mầu, để chúng cũng có cặp. Vì vậy, hiện tại ông đã sưu tập được vài chục cặp xe Peugeot sản xuất tại Pháp mang nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau.

 

KLG. Thế giới Đào Xuân Tình cùng Phu nhân là bà Khúc Thị Dậu - Phó chủ nhiệm CLB Phujh nữ

KLG. Thế giới Đào Xuân Tình cùng Phu nhân là bà Khúc Thị Dậu – Phó chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam vẫn thường xuyên cùng nhau đạp xe trên những cặp xe đạp Peugeot trong bộ sưu tập của mình.

Vào đầu tháng 6, tại không gian trưng bày và giới thiệu Bộ sưu tập xe đạp Peugeot, tại Vila Hilltop H2.11 Flamingo Đại Lải – Vĩnh Phúc, Kỷ lục Gia Thế giới Đào Xuân Tình cùng với CLB Di Sản áo dài Việt Nam đã tổ chức chương trình:Dạ tiệc sen – Sắc sen vào hạ” . Đây là hoạt động nhằm lan tỏa niềm tự hào của người Việt khi được khoác lên mình trang phục áo dài truyền thống, hướng tới hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO ghi danh áo dài Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể. Tại sự kiện Kỷ lục Gia Đào Xuân Tình cũng cho ra mắt cặp xe Peugeot sản xuất năm 1923 tại cộng hòa Pháp (100 tuổi).

 

Không gian chương trình :

Không gian chương trình :“Dạ tiệc sen – Sắc sen vào hạ”.

 

Tặng hoa tới đại diện CLB Di sản áo dài Việt Nam

Tặng hoa tới đại diện CLB Di sản áo dài Việt Nam.

 

Ra mắt cặp xe

Ra mắt cặp xe Peugeot sản xuất năm 1923 tại cộng hòa Pháp (100 tuổi).

 

Dạ tiệc sen – Sắc sen vào hạ” có sự góp mặt của các thành viên Câu lạc bộ di sản Áo dài Việt Nam cùng nhiều khách mời quan trọng của Kỷ lục Gia Thế giới Đào Xuân Tình.

Đặc biệt, đến với không gian “Dạ tiệc sen – Sắc sen vào hạ”, người tham dự còn có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe đạp Peugeot cổ lớn nhất thế giới của Kỷ lục gia Đào Xuân Tình.

 

CLB Di sản áo dài Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam cùng các thành viên trong CLB chụp ảnh tại sự kiện.

 

Cũng tại sự kiện đã diễn ra hoạt động đấu giá chiếc xe đạp Peugeot đặc biệt nằm trong bộ sưu tập của kỷ lục gia Đào Xuân Tình. Đây là chiếc xe đạp Peugeot nữ màu đồng (còn gọi là màu cá vàng), sản xuất năm 1980. Toàn bộ phụ tùng được sản xuất và lắp ráp tại Pháp và gần như mới nguyên.

 

Chiếc xe

Chiếc xe đạp Peugeot nữ màu đồng (còn gọi là màu cá vàng), sản xuất năm 1980 được đấu giá thành công với mức giá 190 triệu.

 

Sau khi đấu giá thành công với mức 190 triệu đồng, toàn bộ số tiền được vợ chồng Kỷ lục gia Đào Xuân Tình trao lại cho Câu lạc bộ di sản Áo dài Việt Nam, nhằm đóng góp thiết thực cho hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của những người phụ nữ đam mê vẻ đẹp áo dài, đam mê di sản.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.