banner_website_display_block

Hơn 7.000 người tham gia nhảy sạp tại Fansipan Sapa lập Kỷ lục Việt Nam

Hơn 7.000 người tham gia nhảy sạp tại Fansipan Sapa lập Kỷ lục Việt Nam

3:32 - 16/01/2021

(KỶ LỤC – VIETKINGS) Sáng ngày 10/8/2019, Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc 2019 chính thức khai mạc tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước. Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VIETKINGS đã công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Số lượng người tham gia nhảy sạp trong 01 ngày đông nhất Việt Nam đến đơn vị tổ chức.

Diễn ra trong vòng 01 tháng, từ ngày  10/8/2019 đến hết 10/9/2019, đây là năm thứ ba Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc được khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức, nhằm bảo tồn, phát huy và vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống của Tây Bắc và cũng là năm đầu tiên, Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc có quy mô lớn hơn, với nhiều hoạt động và trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc chưa từng có.

Tại buổi khai mạc lễ hội, Sun World Fansipan Legend đã mang tới bất ngờ chưa từng có cho du khách và người dân, khi xác lập kỷ lục Việt Nam với màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay trong cùng một ngày: 600 người đập sạp và hơn 7.000 các nghệ sĩ, CB-NV Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cùng du khách trong và người nước tham gia nhảy sạp.

 

60 bộ sạp, mỗi bộ 10 gậy được các nghệ sĩ và người dân từ nhiều bản làng xung quanh nhịp đều tay đập đã tạo thành hình tượng chữ S mềm mại của dải đất Việt Nam trải dài suốt từ Bảo An Thiền tự tới Tháp đồng hồ của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt và độc đáo.

 Sự kiện thu hút đông đảo các nghệ sĩ và du khách trong nước

Sự kiện thu hút đông đảo các nghệ sĩ và du khách trong nước

 

 

Các du khách quốc tế cũng hào hứng tham gia nhảy sạp

Các du khách quốc tế cũng hào hứng tham gia nhảy sạp

 

Màn nhảy sạp hoành tráng không chỉ làm nên một khung cảnh tươi vui, rộn ràng mà còn khuấy động không khí lễ hội, làm nên trải nghiệm có một không hai tại “thành phố trên mây”.

 Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục


Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục

 

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tham dự chương trình

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tham dự chương trình

 

Chia sẻ tại buổi trao tặng Kỷ lục “Số lượng người tham gia nhảy sạp trong 1 ngày đông nhất Việt Nam”, TS.Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho biết: “Ở đâu được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác lập kỷ lục, là đã hội tụ cả 3 chữ T quan trọng nhất của thời đại: Thông tin, Trí tuệ và Thương hiệu. Điều đó giúp quảng bá văn hóa, du lịch của chúng ta đến du khách trong nước và thế giới, không chỉ tạo nên điểm đến thu hút cho doanh nghiệp mà còn cho đất nước. Những hoạt động như vậy nên được nhân lên, rất quý cho việc quảng bá tuyên truyền văn hóa của Việt Nam trên mọi miền của tổ quốc, đặc biệt là vùng Tây Bắc”.

TS.Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng Kỷ lục đến đại diện đơn vị

TS.Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng Kỷ lục đến đại diện đơn vị

 

Màn nhảy sạp lớn nhất Việt Nam không chỉ làm nên một hoạt động giải trí, du lịch hấp dẫn, mà còn góp phần tôn vinh nét văn hóa truyền thống của đồng bào Tây Bắc, lan tỏa tinh thần và nét đẹp bản địa, quảng bá hình ảnh Sa Pa, Lào Cai ngày một hấp dẫn trong mắt du khách trong nước, quốc tế.

Đến lễ hội dịp này, du khách được thỏa sức khám phá hàng trăm món ăn đặc sản trong Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc, do chính những đầu bếp bản địa nổi lửa giữa sân khu chợ vùng cao; tham gia vào các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc, Sun World Fansipan Legend còn dành tặng du khách show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” quy mô và độc đáo chưa từng có. Show diễn mang đậm sắc màu Tây Bắc và chất thiền định trên phông nền núi non mây phủ huyền hoặc của đỉnh Fansipan là một trải nghiệm độc nhất vô nhị nơi miền sơn cước mà bất cứ du khách nào được xem cũng trầm trồ, ấn tượng.

Điểm đến này đang thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế tìm đến khám phá trong những ngày thu – mùa đẹp nhất thưởng ngoạn cảnh sắc nơi này.

Phạm Vân: kylucvietnam.vn