banner_website_display_block

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh vinh dự đón nhận Đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF)

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh vinh dự đón nhận Đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF)

11:29 - 26/04/2021

Vào tối ngày 25 tháng 04 năm 2021, tại trung tâm Hội nghị Hanaka Paris,  Từ Sơn Bắc Ninh, được sự ủy quyền của Liên đoàn các nhà sáng tạo thế giới, TS.Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam đã trao tặng đĩa vàng sáng tạo và huy hiệu thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF), trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings) tới Doanh nhân, Kỷ lục Gia Mẫn Ngọc Anh – Chủ tịch Tập đoàn Hanaka.

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh.

Doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh.

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thôn dã, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tuổi thơ nghèo khó cùng những câu ca quan họ say đắm lòng người đã nuôi dưỡng ý chí, nghị lực vượt khó làm giàu, tinh thần xây dựng, cống hiến cho quê hương, đất nước bằng chính tài năng và trí tuệ của mình, hun đúc nên một doanh nhân Mẫn Ngọc Anh ngày hôm nay.

Từ thủa nhỏ, Mẫn Ngọc Anh đã có cá tính hơn người, thích nghịch ngợm, thích làm thủ lĩnh, thích những trò chơi trí tuệ và luôn bộc lộ khả năng thiên phú, vượt trội hơn bạn bè cùng trang lứa. Đặc biệt, ông có niềm say mê với Toán học và nổi tiếng là “vua cờ tướng” của đất Văn Môn.

Chính những điều này đã sớm khẳng định một tư duy khoa học, nhanh nhạy, khả năng phán đoán chính xác, là những yếu tố then chốt để dẫn đến thành công trên con đường kinh doanh sau này của doanh nhân Mẫn Ngọc Anh.

Là một doanh nhân trẻ thành đạt, một con người tài hoa, đã từng trải với ước muốn chinh phục toàn bộ thế giới, ông đã có cơ hội đi tới rất nhiều địa danh trên thế giới, tham quan những công trình biểu tượng của nhân loại. Ông luôn trăn trở và tìm cách mang lại những tiêu chuẩn sống và giá trị tốt đẹp nhất để phát triển quê hương trở nên giàu đẹp, thịnh vượng và hiện đại hơn. Ông đã xây dựng và đưa Hanaka trở thành một trong 10 Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất của Việt Nam.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park tại Từ Sơn, Bắc Ninh của Tập đoàn Hanaka với những tiện ích và đẳng cấp hàng đầu - Nơi diễn ra cuộc tranh tài bộ môn quần vợt của SEA GAMES 31.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park tại Từ Sơn, Bắc Ninh của Tập đoàn Hanaka với những tiện ích và đẳng cấp hàng đầu – Nơi đăng cai tổ chức các cuộc tranh tài bộ môn quần vợt của SEA GAMES 31.

 

Trong triết lý sống và kinh doanh của mình, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka luôn lấy tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam”, lấy giáo lý của đạo Phật như “sợi chỉ đỏ xuyên suốt” cho lý tưởng sống, đạo đức làm người cũng như “đạo kinh doanh”…

Trong nhiều năm qua, cùng hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Hanaka luôn đồng hành cùng cộng đồng tổ chức hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội như xây dựng Quỹ khuyến học; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; quỹ phòng tránh thiên tai; tặng nhà tình nghĩa; xây dựng trường học, công viên, đường giao thông; đóng góp xây dựng, tu bổ các di tích lịch sử trên khắp các vùng miền Tổ quốc. 

Trong nhiều ngôi chùa của miền đất Kinh Bắc văn hiến quê hương ông đều có dấu ấn đóng góp, tài trợ tích cực của Hanaka và doanh nhân Mẫn Ngọc Anh. Ông luôn thấm nhuần tư tưởng của Đạo Phật: “Làm chùa, tô tượng, đúc chuông/ Ba công đức ấy thập phương nên làm”. 

Không chỉ riêng ở tỉnh Bắc Ninh mà còn ở nhiều địa phương khác, Tập đoàn Hanaka cũng có những việc làm thiết thực hữu ích góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc, chia sẻ tới những hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Đặc biệt, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc xây dựng cụm di tích lịch sử Đình, Đền Tướng Quốc Linh Từ, Chùa Thánh Quang, thôn Mẫn Xá, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với tổng kinh phí đầu tư khoảng hơn 800 tỷ đồng.. Ông đã dày công nghiên cứu và chắt lọc những tinh hoa văn hóa Phật giáo của Việt Nam và trên Thế giới để đưa vào trong những thiết kế của Chùa Thánh Quang, bảo Tháp Đại Bi Kim Cương, tạo nên một quần thể tâm linh vô cùng độc đáo. Bảo tháp Đại Bi Kim Cương Chùa Thánh Quang được coi là ngôi bảo tháp độc nhất vô nhị ở Việt Nam với 15 tầng, sở hữu hàng chục Kỷ lục Việt Nam và 02 Kỷ lục Thế giới. Đây cũng chính là ngôi bảo tháp Phật giáo sở hữu nhiều Kỷ lục nhất Việt Nam.

 

Toàn cảnh Cụm di tích lịch sử Đình Đền tướng Quốc Linh Từ, Chùa Thánh Quang và tòa Tháp Đại Bi Kim Cương.

Toàn cảnh Cụm di tích lịch sử Đình Đền tướng Quốc Linh Từ, Chùa Thánh Quang và tòa Tháp Đại Bi Kim Cương.

 

Với những đóng góp to lớn của mình, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh đã được trao tặng đĩa vàng sáng tạo và huy hiệu thành viên của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF), đơn vị trực thuộc của Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings). Đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới chỉ trao tặng tới cá nhân là các Nhà lãnh đạo các đơn vị, sở hữu Kỷ lục Việt Nam tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đóng góp quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung. Đây là một niềm vinh dự không chỉ cho riêng các nhân doanh nhân Mẫn Ngọc Anh mà còn là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Hanaka.

 

Được sự ủy quyền của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, TS.Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam đã trao tặng đĩa vàng sáng tạo và huy hiệu thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF), trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings) tới Doanh nhân, Kỷ lục Gia Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka.

Được sự ủy quyền của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, TS.Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam đã trao tặng đĩa vàng sáng tạo và huy hiệu thành viên Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới (WCF), trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings) tới Doanh nhân, Kỷ lục Gia Mẫn Ngọc Anh – Chủ tịch Tập đoàn Hanaka.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn

 

     Công ty cổ phần tập đoàn Hanaka thành lập năm 1994 với tiền thân là nhà máy thiết bị điện Hanaka, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hồng Ngọc, sau 25 năm phát triển chủ tịch hội đồng quản trị – TGĐ Mẫn Ngọc Anh đã gây dựng Hanaka trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam

Với nhiều lĩnh vực sản phẩm kinh doanh, Hanaka đã cho ra đời những sản phẩm dây và cáp điện 2, 3, 4 vừa treo và ngầm, dây điện tự chọn, dẹt, … cung cấp toàn diện cho ngành sản xuất máy biến áp, mô tơ, công tơ điện và trạm điện. Bên cạnh đó, Hanaka cũng cho ra đời máy biến áp truyền tải từ 110 đến 500 kV và máy biến áp phân phối từ 10 đến 35 kV.

     Hanaka cũng được biết đến như là một trong những tập đoàn sản xuất kinh doanh bao bì đồ hộp cho ngành ăn uống nước giải khát, Đến năm 2018, hanaka Group bắt đầu tập trung vào lĩnh vực phát triên bđs, Xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, cho thuê văn phòng, thương mại dịch vụ, … Hiện nay, trong mảng bđs hanaka đang phát triển 240 ha khu đô thị, 350 ha khu công nghiệp, có thể kể đến các dự án đô thị thông minh Hanaka Paris City: giấc mơ Paris trong lòng đại dương Từ Sơn, dự án hỗn hợp trung tâm thương mại hồng kong London.

Hiện nay, tổng vốn điều lệ của tập đoàn là 1699 tỷ đồng, tổng tài sản 4000 tỷ đồng với 1000 cán bộ công nhân viên. Trong những năm gần đây, Hanaka nổi lên là một đơn vị có chiến lược tấn công mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ. Với giải pháp chuyên nghiệp về công nghệ, môi trường 4.0 Hanaka mang đến màu xanh yêu thương, không khí trong lành, khu làng nghề phồn vinh, khu đô thị đẳng cấp Châu Âu: Hanaka mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, cho tất cả mọi người, tự hào cùng việt nam vươn mình ra thế giới.