banner_website_display_block

Đề xuất của Kỷ lục: Traphaco – Công ty Dược số 1 về hiện đại hoá thuốc đông dược và có nhiều dòng sản phẩm thuốc đông dược bán chạy nhất Việt Nam.

Đề xuất của Kỷ lục: Traphaco – Công ty Dược số 1 về hiện đại hoá thuốc đông dược và có nhiều dòng sản phẩm thuốc đông dược bán chạy nhất Việt Nam.

4:35 - 16/03/2021

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Traphaco đã trở thành doanh nghiệp số 1 về đông dược của ngành dược Việt Nam, với mục tiêu phát triển công nghiệp dược bằng nguồn nguyên liệu trong nước, đảm bảo yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển của nền Kinh tế xanh, đây là yếu tố then chốt mang lại sức khỏe xanh cho cộng đồng.

Trong những năm qua, Công ty đã hợp tác với các trường Đại học (ĐH) đầu ngành trong cả nước như Dược Hà Nội, Y Hà Nội và các bệnh viện Bạch Mai, Hữu nghị, Viện quân y 108, 103, Viện Dược liệu, Công nghệ sinh học, BV Y học cổ truyền trung ương và các chuyên gia của Bộ Y tế… triển khai nghiên cứu 4 dự án, 2 đề tài cấp nhà nước, 2 đề tài cấp Bộ và hàng trăm đề tài cấp cơ sở. Tất cả các đề tài cấp Nhà nước đều được nghiệm thu loại xuất sắc, bên cạnh đó, các đề tài cấp cơ sở đều được triển khai đạt hiệu quả cao.

Năm 2009, Công ty đầu tư thực hiện chuỗi Dự án Green Plan (Dự án nghiên cứu phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco). Mục tiêu tạo ra các sản phẩm dược liệu sạch, đạt chuẩn quốc tế GACP – WHO (Hướng dẫn thực hành trồng và thu hái cây thuốc của Tổ chức Y tế thế giới). Traphaco không chỉ tạo ra nguồn nguyên liệu sạch cung ứng đầu vào chất lượng cao cho các nhà máy sản xuất thuốc mà còn tạo dựng các mô hình sản xuất dược liệu liên kết giữa doanh nghiệp và người dân, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân.

  1. Công ty cổ phần Traphaco sở hữu nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO về Đông dược đầu tiên miền Bắc

 

Nhà máy thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên của Traphaco

Nhà máy thuốc tân dược hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên của Traphaco

 

Với tầm nhìn xa về chiến lược “Con đường sức khỏe xanh”, ngày 06/6/2006 Đại hội đồng cổ đông đã quyết định thành lập Công ty cổ phần công nghệ cao TRAPHACO (công ty con của CTCP Traphaco), gọi tắt là TRAPHACO CNC để thực hiện sứ mệnh cao cả: mang sức khỏe xanh đến với cộng đồng bằng những sản phẩm thuốc có nguồn gốc tự nhiên.

Công ty đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy trên tổng diện tích hơn 30.000 m2 và trang bị các dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2007.

Công ty luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và hiện đại nhất như: Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành Dược theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới GMP – WHO, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, công cụ 5S, công cụ quản lý KPI,… Qua quá trình áp dụng, Công ty đã được các tổ chức chuyên môn đánh giá và cấp giấy chứng nhận. Công ty là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Dược phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên đầu tiên của miền Bắc được cấp chứng nhận GMP-WHO từ năm 2009.

 

  1. Traphaco đứng vị trí số 1 trong TOP 5 Công ty Đông dược uy tín năm 2020

Bảng xếp hạng được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố ngày 26/11/2020 và trao Chứng nhận cho Đại diện CTCP Traphaco ngày 08/01/2021.

Bảng xếp hạng Top 5 Công ty đông dược uy tín được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10 và 11 năm 2020.

Bên cạnh đó, CTCP Traphaco tiếp tục 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín (2016-2020).

  1. Traphaco sở hữu các sản phẩm đông dược giữ vị trí số 1 về thị phần và thương hiệu trong nhóm điều trị

* Traphaco có nhiều sản phẩm đông dược được sự tín nhiệm của các thầy thuốc và người dân, trong số đó phải kể đến các sản phẩm: thuốc bổ gan Boganic, thuốc Hoạt huyết dưỡng não và thuốc bổ não Cebraton, thuốc điều trị trĩ Tottri cùng hàng trăm sản phẩm khác được nghiên cứu, cập nhật xu hướng thế giới.

Các sản phẩm đứng đầu của Traphaco

Các sản phẩm đứng đầu của Traphaco

 

Về thị phần, theo báo cáo Quý 2/2020 của công ty IMS (công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ), 2 sản phẩm của Traphaco là Boganic và Tottri đang giữ vị trí số 1 thị phần nhóm điều trị tại Việt Nam. Trong đó, Boganic đứng số 1 thị trường thuốc gan mật, Tottri đứng số 1 thị trường thuốc trị trĩ đông dược. Đặc biệt, công trình Khoa học “Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan – giải độc Boganic từ dược liệu” được nhận Giải Nhất VIFOTEC 2011 đã được GMP – WHO đánh giá cao.

* Theo nghiên cứu Sức khỏe thương hiệu Traphaco được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018, các sản phẩm chủ lực của Traphaco được nhận biết tốt:

  • Thương hiệu Boganic dẫn đầu tại tất cả các khu vực và bỏ xa các nhãn hiệu còn lại. Chỉ số nhận biết chung của Boganic là 95%, chỉ số nhận biết ban đầu lên tới 60%.
  • Hoạt huyết dưỡng não là nhãn hiệu dẫn đầu về chỉ số nhận biết, đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc.

Theo kết quả nghiên cứu, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm Traphaco là yếu tố tiên quyết được cả người tiêu dùng và nhà thuốc đánh giá rất cao; minh chứng bằng ngôi vị đứng đầu của thương hiệu Boganic và Hoạt huyết dưỡng não.

Phạm Vân: kylucvietnam