banner_website_display_block

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” thiết lập 2 Kỷ lục Việt Nam

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” thiết lập 2 Kỷ lục Việt Nam

7:40 - 17/03/2021

(Kỷ lục – VietKings) Với thông điệp “Một ngày Hội An – Trăm năm hoài cổ”, chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” chính thức ra mắt khán giả và du khách vào tối 18.03 tại Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An. Chương trình đã chính thức xác lập hai Kỷ lục mới tại Việt Nam.

Biểu diễn thực cảnh là loại hình kết hợp nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao với công nghệ kỹ thuật, kỹ xảo hàng đầu. Sân khấu chính là bối cảnh sông nước, núi non thực tế với nội dung tái hiện văn hóa – lịch sử của một dân tộc, một vùng đất. “Ký ức Hội An” là chương trình biểu diễn thực cảnh tái hiện cảng thị sầm uất trên con đường tơ lụa huyền thoại, qua dòng thời gian 400 năm thăng trầm của lịch sử.
“Ký ức Hội An” tái hiện lịch sử vùng đất, con người phố cổ.

“Ký ức Hội An” tái hiện lịch sử vùng đất, con người phố cổ.

Sau gần 2 năm lên ý tưởng và 2 năm xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị các yếu tố nghệ thuật cho show diễn, “Ký ức Hội An” đã chính thức khai màn đầy ấn tượng vào ngày 18/3/2018 với không gian biểu diễn trải rộng trên diện tích 25.000 m2. Đây là chương trình quy tụ đội ngũ cố vấn bao gồm những chuyên gia trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử: Nhà Hội An học Hoàng Đạo Kính, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Việt Nam phụ trách phần âm nhạc; Trang phục được họa sĩ- nhà nghiên cứu mỹ thuật Trịnh Quang Vũ cố vấn.
Theo ban tổ chức, “Ký ức Hội An” là sản phẩm sáng tạo xuất phát từ tình yêu lịch sử, văn hóa Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, đó là hiện thực hóa khát khao khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua nghệ thuật biểu diễn thực cảnh. Chương trình được kỳ vọng sẽ là những bổ sung mang tính dấu ấn vào “đặc sản du lịch” phố Hội, góp phần gia tăng thời gian trải nghiệm và mức chỉ tiêu của du khách tại Hội An trong thời gian tới.
Tại lễ khai mạc chương trình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập 2 Kỷ lục mới với những con số ấn tượng
Ông Trần Việt Hùng - Thường trực Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Trưởng VP Đại diện Phát triển Kỷ lục miền Bắc trao bằng xác lập và Biểu tượng đặc biệt đến Ban lãnh đạo Công ty Biểu diễn Việt Quốc

Ông Trần Việt Hùng – Thường trực Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng VP Đại diện Phát triển Kỷ lục miền Bắc trao bằng xác lập và Biểu tượng đặc biệt đến Ban lãnh đạo Công ty Biểu diễn Việt Quốc

Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam

25.000m2 sân khấu ngoài trời với bối cảnh bao gồm cả một phần đảo lớn, đảo nhỏ và mặt nước sông Hoài đã được hình thành cho chương trình Ký ức Hội An. Sân khấu rộng lớn này sẽ là nơi tái hiện đời sống người Hội An từ buổi sơ khai đến một thương cảng Hội An sầm uất thời hưng thịnh.

Một phân cảnh trong chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An vừa công diễn buổi đầu tiên hôm 18.03 tại thành phố Hội An.

Một phân cảnh trong chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An vừa công diễn buổi đầu tiên hôm 18.03 tại thành phố Hội An.

 

Phố Hội là một điểm đến trên con đường gốm sứ, con đường gia vị trứ danh trong sử sách, đồng thời là nơi chứng kiến những chuyện tình lãng mạn còn lưu truyền mãi trong dân gian.

 

Mỗi đêm, câu chuyện “Ký ức Hội An” sẽ là “chiếc thuyền khổng lồ” đưa hơn 3.300 khán giả “xuyên không” về Hội An thế kỷ 16-17. Người xem sẽ liên tục đi qua từng trường đoạn trong bất ngờ, với cảm xúc sâu lắng và mãnh liệt.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất Việt Nam

Trong chương trình, các điển tích tình yêu, các câu chuyện thời cuộc của suốt chiều dài 400 năm lịch sử của vùng đất giao thoa văn hóa, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại được kể bởi nghệ thuật biểu diễn của gần 500 diễn viên chuyên nghiệp và hàng trăm người tham gia phục vụ và vận hành. 100 cô gái mặc áo dài bước đi trên sân khấu sẽ là ngôn ngữ kể chuyển chính, là hình ảnh ước lệ tượng trưng cho dòng thời gian biến chuyển. Mỗi suất diễn “Ký ức Hội An” sẽ phục vụ khoảng 3.300 khán giả là du khách trong và ngoài nước với thời lượng 60 phút.

 

Với sự đầu tư bài bản và tâm huyết, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” chính là bản giao hưởng lịch sử – văn hóa được tấu khúc bằng hình thức nghệ thuật đương đại. Đây là món quà ý nghĩa với sứ mệnh quảng bá văn hóa – lịch sử và vẻ đẹp phố Hội đến du khách trong và ngoài nước.

 

Phạm Vân: Kylucvietnam.vn