banner_website_display_block

Chiếc trống đúc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Chiếc trống đúc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

3:37 - 25/11/2020

 Vào ngày 19 tháng 7 năm 2019 tại Đền Thờ Họ Đặng Miền Trung (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Đại lễ hiệp kỵ và an vị tượng đồng các bậc Tiên hiền họ Đặng Việt Nam. Cũng trong buổi lễ này họ Đặng Việt Nam đã vinh dự đón nhận kỷ lục Việt Nam: Chiếc trống đúc bằng đồng (Đại Pháp Cổ) lớn nhất Việt Nam.

Tại Lễ cúng tạ 3 năm ngày khánh thành Đền thờ họ Đặng Việt Nam tại miền Trung ngày 18, 19/7/2019 vừa qua, nhiều quyết định quan trọng về phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và phát triển dòng họ đã được thống nhất.

Chương trình có sự tham dự của hơn 1.000 người con họ Đặng trên toàn quốc. Tất cả đều hướng về một họ Đặng Việt Nam thống nhất, đoàn kết và phát triển.

Chương trình có sự tham dự của hơn 1.000 người con họ Đặng trên toàn quốc. Tất cả đều hướng về một họ Đặng Việt Nam thống nhất, đoàn kết và phát triển.

Cũng trong buổi lễ này họ Đặng Việt Nam đã vinh dự đón nhận Kỷ lục Việt Nam: Chiếc trống đúc bằng đồng (Đại Pháp Cổ) lớn nhất Việt Nam.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

 

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và ông Hoàng Thái Tuấn Anh trao xác lập Kỷ lục đến đại diện Dòng Họ Đặng Việt Nam.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và ông Hoàng Thái Tuấn Anh trao xác lập Kỷ lục đến đại diện Dòng Họ Đặng Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Chiếc trống đồng có kích thước mặt trống đồng là 1,73m, bụng trống là 2,85m, chiều dài là 2,95m với trọng lượng là 6.800kg, giá trống là 1.780kg.

 

Phải mất 152 ngày các nghệ nhân của công ty đúc đồng Nam Thiên - Nam Định mới hoàn thành được chiếc trống này.

Phải mất 152 ngày các nghệ nhân của công ty đúc đồng Nam Thiên – Nam Định mới hoàn thành được chiếc trống này.

 

Tổng kinh phí để hoàn thiện chiếc trống đồng này là gần 4 tỷ, do gia đình ông Đặng Văn Thử và bà Trần Thị Thu công đức, dâng lên các bậc tổ tiên của dòng họ.

 

Ông Đặng Văn Thử - Chủ tịch Hội đồng Họ Đặng Việt Nam bên chiếc trống đúc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Ông Đặng Văn Thử – Chủ tịch Hội đồng Họ Đặng Việt Nam bên chiếc trống đúc bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Đồng thời cũng tại buổi lễ này, gia đình ông Đặng Văn Thử và bà Trần Thị Thu đã dâng tặng toàn bộ khuân viên, cảnh quan và các hiện vật của nhà thờ họ Đặng Miền Trung cho họ Đặng Việt Nam với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn