banner_website_display_block

Chế biến tô bún Cù kỳ lớn nhất Việt Nam trên du thuyền, SeaLife Group lập Kỷ lục để quảng bá Ẩm thực – Đặc sản Quảng Ninh.

Chế biến tô bún Cù kỳ lớn nhất Việt Nam trên du thuyền, SeaLife Group lập Kỷ lục để quảng bá Ẩm thực – Đặc sản Quảng Ninh.

9:53 - 02/12/2023

Vào tối ngày 01/12/2023, trên du thuyền Sea Octopus, tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Bát bún Cù Kỳ lớn nhất do Công ty TNHH SeaLife Group chế biến đã thiết lập Kỷ lục Việt Nam.

 

Đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh: Tên gọi kỳ lạ, được ví không thua gì cua hoàng đế

Cù kỳ hay còn có tên gọi khác là cua cù kỳ, cùm cùm hay cua đá. Đây là một loại cua biển, có hai càng to, mai màu nâu, mắt xanh lá cây, thịt săn chắc. Cù kỳ thường được tìm thấy ở những vùng biển ấm như Malaysia, Indonesia. Chúng sống trong các khe đá, mảnh gỗ dọc theo vách đá dọc bờ biển. Ở Việt Nam, cù kỳ có ở Quảng Ninh và Khánh Hòa, song ở Quảng Ninh, nó trở thành món đặc sản nổi tiếng hơn cả. Có 2 loại cù kỳ phổ biến nhất ở Việt Nam, đó là cù kỳ đen (cù kỳ lông) và cù kỳ đỏ.

 

Cù Kỳ được xem là cua hoàng đế của Việt Nam.

Cù Kỳ được xem là cua hoàng đế của Việt Nam.

 

Bún Cù Kỳ là một món ăn đặc sản của tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với sự kết hợp giữa hương vị biển cả và nét đặc trưng của ẩm thực địa phương. Món ăn này thường được làm từ bún (bún tươi), cùng với cù kỳ, một loại cua biển có kích thước nhỏ, thịt ngọt và chắc nịch. Cù kỳ sau khi được làm sạch sẽ được luộc chín hoặc xào với các gia vị đặc trưng như sả, ớt, tỏi, và nước mắm pha chế theo công thức đặc biệt. Điểm nhấn của món ăn là sự hòa quyện giữa vị ngọt tự nhiên của cua cùng vị thanh mát của rau sống và độ dai ngon của bún.

Là một trong hai địa phương ở nước ta có thể dễ dàng bắt gặp cù kỳ nhất, ở Quảng Ninh, người ta chế biến cù kỳ thành nhiều món ăn khác nhau và tạo đó thành thức đặc sản không thể không thử khi ghé thăm đất cảng. Nổi tiếng và phổ biến nhất chính là món bún cù kỳ.

Kỷ lục Bát bún Cù Kỳ được thực hiện ngay trên Du thuyền Sea Octopus, Hạ Long

Bát bún Cù Kỳ lớn nhất được thực chế biến bởi công ty SeaLife Group. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực Quảng Ninh với đặc sản Cù Kỳ. Thu hút sự chú ý của mọi người về ẩm thực Việt Nam, tạo tiền đề cho định hướng Hải trình Ẩm thực và các Lễ hội Ẩm Thực sắp tới.

 

Nguyên liệu chế biến Bát bún cù kỳ kỷ lục .

Các nguyên liệu chế biến Bát bún cù kỳ Kỷ lục .

 

Bát bún Cù Kỳ được thực hiện từ 50Kg Cù Kỳ, 25Kg Bề Bề, 12Kg Tôm, 90Kg Bún cùng rất nhiều nguyên liệu đặc trưng để cho ra tô bún thơm ngon, hấp dẫn.

 

Bát đựng có dung tích 180 lít, với kích thước miệng bát 100cm x cao 44 x đáy 44cm.

Bát đựng có dung tích 180 lít, với kích thước miệng bát 100cm x cao 44 x đáy 44cm.

 

Đội ngũ hơn 10 đầu bếp chuyên nghiệp của SeaLife Group đã cùng nhau thực hiện ngay trên du thuyền Sea Octopus.

Đội ngũ hơn 10 đầu bếp chuyên nghiệp của SeaLife Group đã cùng nhau thực hiện ngay trên du thuyền Sea Octopus.

 

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thẩm định trực tiếp các nguyên vật liệu thwucj hiện bát bán Cù Kỳ.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thẩm định trực tiếp các nguyên vật liệu trước khi chế biến bát bán Cù Kỳ.

 

Ông Bùi Đức Long - GĐ công ty TNHH SeaLife Group, cũng là đầu bếp trưởng phụ đổ nước dùng vào bát bún Cù Kỳ.

Ông Bùi Đức Long – GĐ công ty TNHH SeaLife Group, cũng là đầu bếp trưởng phụ đổ nước dùng vào bát bún Cù Kỳ.

 

Bát bún sau khi chế biến xong vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

Bát bún sau khi chế biến xong vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

 

Tại sự kiện, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã giám sát toàn bộ quá trình chế biến để chính thức ghi nhận Kỷ lục Bát bún Cù kỳ lớn nhất Việt Nam đến Công ty TNHH SEALIFE GROUP.

 

Bà Phạm Thị Vân - Phó Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục - Ảnh: VietKings.

Bà Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục – Ảnh: VietKings.

 

Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng - Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam (ngoài cùng bên phải) cùng trao Kỷ lục đến SEALIFE GROUP.

Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng – Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc tổ chức kỷ lục Việt Nam (ngoài cùng bên phải) cùng trao Kỷ lục đến SEALIFE GROUP.

 

SeaLife Group là đơn vị có 30 năm kinh nghiệm trong dịch vụ kinh doanh du thuyền du lịch tại Việt Nam với Slogan: “SeaLife – Hải Trình Ẩm Thực Giữa Lòng Di Sản. Hiện tại, đơn vị có hai sản phẩm chính là Sea Octopus (hoạt động tại Hạ Long) và Sea Coral (hoạt động tại Nha Trang). Những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đúng chất địa phương cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ được phục vụ với tiêu chuẩn cao cấp là những gì SeaLife muốn trao gửi thông qua thông điệp “Hải trình Ẩm thực giữa lòng Di sản”.

 

Tập thể cán bộ nhân viên SeaLife Group.

Tập thể cán bộ, nhân viên SeaLife Group.

 

Kỷ lục Bát bún Cù Kỳ được thực hiện ngay trên Du thuyền Sea Octopus, Hạ Long, như một ví dụ điển hình của định hướng phát triển mà SeaLife Group đã và đang hướng tới.

 

Du thuyền Sea Octopus.

Du thuyền Sea Octopus.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.