banner_website_display_block

Bộ sưu tập: “ Sen trong đời sống văn hóa Việt” của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm chính thức xác lập Kỷ lục Châu Á.

Bộ sưu tập: “ Sen trong đời sống văn hóa Việt” của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm chính thức xác lập Kỷ lục Châu Á.

8:30 - 30/05/2023

Vào sáng ngày 20, tháng 05, năm 2023, tại Tp. Hồ Chí Minh, trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần tthwus 52, Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam chính thức được xác lập Kỷ lục Châu Á cho bộ sưu tập chủ đề “Sen trong đời sống văn hoá Việt” với các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật và kỷ vật lấy cảm hứng từ hình tượng Sen nhiều nhất châu Á.

 

Chương trình" Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần thứ 52".

Chương trình” Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần thứ 52″ được diễn ra vào sáng ngày 20 tháng 5 năm 2023 tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Sự kiện “Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần thứ 52” tại TP.HCM nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập Trung ương Hội  Kỷ lục gia Việt Nam với chủ đề: “Đủ nắng- Hoa sẽ nở, Đủ tầm nhìn- Thấy cơ hội”. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings; Hiệp hội Kỷ lục Thế giới – WRA, các Tổ chức Kỷ lục quốc gia, lãnh đạo Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam- Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 15 Hội và Hiệp hội cùng cộng đồng Kỷ lục gia trong cả nước.

 

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm bên bộ sưu tập các tác phẩm Sen trong đời sống Văn hóa Việt.

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm bên bộ sưu tập các tác phẩm Sen trong đời sống Văn hóa Việt.

 

Đối với người Việt Nam thì hoa Sen không còn là hình ảnh xa lạ nữa. Sen được xem là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt và những phẩm chất của con người Việt Nam. Hoa Sen đang là ứng viên số 1 trong việc bầu chọn là Quốc hoa  của Việt Nam. Sen thơm, có hương lại có sắc, là biểu tượng cho văn hóa và cốt cách của con người Việt Nam. Sen là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại nói chung và con người Việt Nam nói riêng. Bộ sưu tập: “Sen trong đời sống Văn hóa Việt” của Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm gồm hàng trăm tác phẩm tranh, ảnh, câu đối, thư pháp, bình hoa, ấm, chén và các vật dụng mang hình tượng sen. Đây đều là những hiện vật quý và mang giá trị nghệ thuật cao đã được nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm dầy công sưu tập trong hơn 20 năm qua.

 

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm đón nhận Kỷ lục Châu Á từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), TGĐ Kỷ lục châu Á.

Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm đón nhận Kỷ lục Châu Á từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), TGĐ Kỷ lục châu Á.

 

Kỷ lục gia châu Á Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam và bà Khúc Thị Dậu, Phó Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam tặng bức tranh về Văn Miếu- Quốc Tử Giám cho TS. Biswaroop Roy Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới WorldKings, TGĐ Kỷ lục châu Á

Tân Kỷ lục gia châu Á Nguyễn Thị Thanh Tâm – Chủ nhiệm CLB Di sản áo dài Việt Nam, bà Trần Hồng Dung và bà Khúc Thị Dậu, Phó Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam tặng bức tranh về Văn Miếu- Quốc Tử Giám cho TS. Biswaroop Roy Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới WorldKings, TGĐ Kỷ lục châu Á.

 

Đặc biệt bộ sưu tập ảnh: “Sen trong đời sống văn hoá Việt” đã được tham gia triển lãm tại các sự kiện: Kỷ niệm ngày di sản văn hoá Việt Nam, Ngày đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, Ngày khai mạc năm du lịch quốc gia cùng nhiều triển lãm khác tại một số tỉnh, thành phố trong nước. Bộ sưu tập ảnh “Sen trong đời sống văn hoá Việt” cũng đã được cộng đồng đánh giá cao”.

Trước đó vào tháng 4 năm 2021 bộ sưu tập: “Sen trong đời sống văn hóa Việt” của Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Bộ sưu tập

Bộ sưu tập: “Sen trong đời sống văn hóa Việt” của Nhà sưu tập Nguyễn Thị Thanh Tâm được xác lập Kỷ lục Việt Nam vào tháng 4 năm 2021.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.