banner_website_display_block

BIA SAIGON XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM VỚI BỘ SƯU TẬP “BẢN SẮC VIỆT”: BỘ SƯU TẬP 63 LON BIA VỚI HÌNH ẢNH ĐẶC TRƯNG CỦA 63 TỈNH THÀNH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.

BIA SAIGON XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM VỚI BỘ SƯU TẬP “BẢN SẮC VIỆT”: BỘ SƯU TẬP 63 LON BIA VỚI HÌNH ẢNH ĐẶC TRƯNG CỦA 63 TỈNH THÀNH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.

12:44 - 03/12/2021

Vào sáng ngày 02 tháng 12 năm 2021, tại Khách sạn Melia, Hà Nội – Nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản Sắc Việt”. Đây là “Bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”, với mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.

 

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19, nên BTC hạn chế số người tham dự, các đại biểu ngồi giãn cách và đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19, nên BTC hạn chế số người tham dự, các đại biểu ngồi giãn cách và đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ.

 

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập: “Bản Sắc Việt” lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn.

 

Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên Việt Nam của Bia SaiGon.

Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên Việt Nam của Bia SaiGon.

 

Đi liền với hình ảnh đặc trưng là những câu thơ ngắn giới thiệu khái quát về những hình ảnh đặc trưng đó.

Đi liền với hình ảnh đặc trưng là những câu thơ ngắn gợi nhớ tới nét truyền thống của các địa phương.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Kỷ lục Việt Nam tại Hà Nội đại diện công bố quyết định Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện công bố quyết định Kỷ lục.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Kỷ lục Việt Nam tại Hà Nội đại diện công bố quyết định Kỷ lục.

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng đại diện Miền Bắc Tổ chức  Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục tới ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO).

 

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu: “Mỗi kỷ lục Việt Nam được xác lập đều cần hội tụ đủ 3T: Thông tin – Thương hiệu – Trí tuệ. Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản Sắc Việt” của Bia Saigon đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên khi khắc hoạ những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam theo một cách rất riêng biệt. Bộ sưu tập gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hoá vùng miền, có ý nghĩa lớn trong việc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, và góp phần lan toả hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với tất cả mọi người”.

 

ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO).

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phát biểu tại buổi lễ.

 

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO)

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tặng quà đến lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

 

Cũng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch – Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch. Buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác còn có sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).

 

lễ ký kết

Nghi thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam với Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn.

 

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ.

 

Với cam kết thúc đẩy các yếu tố tích cực và bền vững, đưa ngành Đồ uống Việt Nam phát triển ngang tầm quốc tế, SABECO luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đẳng cấp thế giới cho các sản phẩm, đồng thời liên tục đưa ra các sáng kiến mới nhằm mang đến giá trị cho cộng đồng, lan tỏa văn hoá Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Trước đó, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon đã phối hợp cùng Trung Ương Đoàn TNCS Việt Nam triển khai chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” nhân dịp Ngày Quốc Khánh 2/9 nhằm góp phần tiếp sức cho 600 hộ kinh doanh nhỏ đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cùng với sự ra mắt của bộ sưu tập “Bản Sắc Việt”, SABECO cùng nhãn hàng Bia Saigon sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trước thềm năm mới, góp phần mang đến cho người dân một mùa Tết ấm no, trọn vẹn.

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold. Các thương hiệu biểu tượng của Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021. Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

 

Phạm Vân: Kylucvietnam.vn