banner_website_display_block

Bài tập ‘Vượt qua Nỗi sợ nCoV’ của CEO Đặng Đức Thành xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Bài tập ‘Vượt qua Nỗi sợ nCoV’ của CEO Đặng Đức Thành xác lập Kỷ lục Việt Nam.

11:00 - 30/03/2022

Chiều ngày 29/03/2022, tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và Kỷ lục “Người sáng tạo bản quyền “Bài tập Vượt qua Nỗi sợ nCoV” (gồm 7 động tác) để rèn luyện sức khỏe, thu hút số lượng cá nhân và đơn vị trong cả nước tham gia thực hiện clip thực hành nhiều nhất” đến ông Đặng Đức Thành – CEO Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, nhà sáng lập CLB 120. Sự kiện trao Kỷ lục diễn ra trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Trao giải Cuộc thi sáng tác Video Clip “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

 

Cuộc thi sáng tác Video Clip “Vượt qua nỗi sợ nCoV” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của nhiều đơn vị được phát động vào tháng 01.2022. ​​​​​​​Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp người dân thích ứng kịp thời trong điều kiện dịch bệnh khi hướng dẫn những bài thể dục đơn giản có khả năng tăng cường sức khỏe và nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong đời sống bình thường mới.

 

Các đại biểu tham dự Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi sáng tác Video Clip "Vượt qua nỗi sợ nCoV". 

Các đại biểu tham dự Lễ Tổng kết – Trao giải Cuộc thi sáng tác Video Clip “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

 

Điều đặc biệt của cuộc thi chính là việc lấy cảm hứng từ bài tập thể dục gồm 7 động tác do CEO Đặng Đức Thành khởi xướng và cho đến nay đã được phổ biến rộng rãi tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bài thi được sự hưởng ứng mạnh mẽ ở khắp các địa phương. 

Bài thi được sự hưởng ứng mạnh mẽ ở khắp các địa phương.

Tính đến thời điểm xác lập Kỷ lục Việt Nam, số lượng clip tham dự được gửi về là hơn 4000 clip (trong đó hơn 2000 clip hợp lệ). Đến lễ tổng kết thì con số clip đã tăng lên hơn 5.300 bài dự thi trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, thông qua vòng bình chọn online của cuộc thi, đã có 164.032 người dùng tham gia bình chọn, tổng lượt truy cập website của cuộc thi đạt trên 400.000 lượt.

Bài thể dục 7 động tác với tên gọi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” 

 

Ông Đặng Đức Thành - CEO Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, tác giả bài thể dục 7 động  tác "Vượt qua nỗi sợ nCoV".

Ông Đặng Đức Thành – CEO Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, tác giả bài thể dục 7 động  tác “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

 

Ông Đặng Đức Thành được biết đến là một CEO tài năng của Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, đồng thời cũng là nhà sáng lập CLB 120. Ông chính là người đã sáng tạo nên bài tập thể dục 7 động tác với tên gọi “Vượt qua nỗi sợ nCoV”. Bài tập này nằm trong cuốn sách cùng tên do CEO Đặng Đức Thành chủ biên cùng sự tham gia bài viết của các y, bác sĩ, các chuyên gia y học thuộc Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh.

 

Sự kiện giới thiệu của sách "Vượt qua nỗi sợ nCoV" do ông Đặng Đức Thành chủ biên được giới thiệu đến đông đảo người dân.

Sự kiện giới thiệu của sách “Vượt qua nỗi sợ nCoV” do ông Đặng Đức Thành chủ biên được giới thiệu đến đông đảo người dân.

 

Video hướng dẫn bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

 

Bài tập gồm 07 động tác đơn giản, dễ tập, hiệu quả, tốn ít thời gian, không gian, ai cũng có thể tập được, kể cả người cao tuổi, người yếu, người bệnh, người đang phục hồi cảm, cúm, nhiễm siêu vi. Bài thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đóng góp thêm một giải pháp tăng cường sức khỏe, củng cố hệ miễn dịch, những ngày tháng bình thường mới trong đại dịch Covid.

 

7 động tác của bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đều rất đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao trong việc rèn luyện sức khỏe. 

7 động tác của bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đều rất đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao trong việc rèn luyện sức khỏe.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Bay – Giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM nhận xét: “Bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV của CEO Đặng Đức Thành – Nhà sáng lập CLB 120 tuổi đã được Bộ Y Tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khuyến nghị tập luyện là một giải pháp hữu hiệu trong việc tăng cường sức đề kháng của người dân trong giai đoạn hiện nay”.

PGS.TS. Phạm Huy Hùng – Chuyên Gia Dưỡng Sinh Y học cổ truyền; Nguyên Phó Trưởng Khoa Y học Cổ truyền thuộc Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cho rằng: “Bài thể dục dễ tập, hiệu quả, tốn ít thời gian, không gian, ai cũng có thể tập được, kể cả người cao tuổi, người yếu, người bệnh, người đang phục hồi cảm, cúm, nhiễm siêu vi. Bài thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCov” của CEO Đặng Đức Thành, đóng góp thêm một giải pháp tăng cường sức khỏe, củng cố hệ miễn dịch, những ngày tháng bình thường mới trong đại dịch Covid”. 

 

Xác lập Kỷ lục Việt Nam

Với những lợi ích mà bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” mang lại cho cộng đồng xã hội cũng như qua quá trình thẩm định hồ sơ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Kỷ lục với nội dung: “Người sáng tạo bản quyền “Bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV” (Gồm 7 động tác) để rèn luyện sức khỏe, thu hút số lượng cá nhân và đơn vị trong cả nước tham gia thực hiện clip thực hành nhiều nhất” đến CEO Đặng Đức Thành.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện VP Phát triển Kỷ lục Việt Nam tại Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục. 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện VP Phát triển Kỷ lục Việt Nam tại Miền Bắc đại diện công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

 

Ts. Lê Doãn Hợp (phải) - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Chủ tịch Hội đồng xác lập VietKings và ông Hoàng Thái Tuấn Anh (trái) thay mặt VietKings trao chứng nhận Kỷ lục, huy hiệu và quyết định đến CEO Đặng Đức Thành (thứ 2 từ phải qua) tại sự kiện. 

Ts. Lê Doãn Hợp (phải) – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Chủ tịch Hội đồng xác lập VietKings và ông Hoàng Thái Tuấn Anh (trái) thay mặt VietKings trao chứng nhận Kỷ lục, huy hiệu và quyết định đến CEO Đặng Đức Thành (thứ 2 từ phải qua) tại sự kiện.

Bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đã được Bộ Y tế, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam khuyến nghị tập luyện để tăng cường sức khỏe, phòng chống Covid-19 đồng thời cũng được các chuyên gia, các y bác sỹ đánh giá cao về khả năng tăng cường sức khỏe cho người luyện tập.

Với Kỷ lục này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam mong muốn lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, duy trì một lối sống lành lạnh đến tất cả các các nhân, tổ chức trong xã hội trong thời kỳ thích nghi với đại dịch Covid-19 thông qua bài thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

Phạm Vân: newsunmedia.vn