banner_website_display_block

VIB tiếp tục xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam với ứng dụng VIB Checkout và dòng thẻ trắng VIB Super Card.

VIB tiếp tục xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam với ứng dụng VIB Checkout và dòng thẻ trắng VIB Super Card.

7:31 - 11/08/2023

Là một trong những ngân hàng tiên phong về đổi mới và sáng tạo, hàm lượng cao về công nghệ là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển của VIB. Việc đi trước đón đầu làm chủ công nghệ đã giúp VIB chinh phục khách hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ và thúc đẩy tài chính số, góp phần vào quá trình hướng tới xã hội không tiền mặt tại Việt Nam nói chung. Sau 2 Kỷ lục cho ứng dụng MyVIB 2.0 được xác lập vào năm 2022, VIB tiếp tục được vinh danh Kỷ lục cho Ứng dụng VIB Checkout và dòng thẻ trắng VIB Super Card.

 

Vào chiều ngày 10/8/2023, đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức công bố và trao tặng 02 Kỷ lục Việt Nam mới đến Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB).

Theo đó, đây là 2 Kỷ lục mới liên tiếp được ghi nhận vào tháng 4 và tháng 6/2023 của VIB, sau 02 Kỷ lục Việt Nam đã được xác lập trước đó gồm: Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 và MyVIB 2.0 – Ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam.

 

 Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc - Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đại diện phát biểu và công bố Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Ngân hàng VIB.


Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đại diện phát biểu và công bố Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Ngân hàng VIB.

 

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh - Phó chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Viện trưởng Viện Rich, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc cùng trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB).

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Phó chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Viện trưởng Viện Rich, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc cùng trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB).

 

02 Kỷ lục mới được ghi nhận trong năm 2023 tiếp tục khẳng định dấu ấn tiên phong về công nghệ số của VIB.

02 Kỷ lục mới được ghi nhận trong năm 2023 tiếp tục khẳng định dấu ấn tiên phong về công nghệ số của VIB.

 

VIB CHECKOUT: Ứng dụng MOBILE BANKING đầu tiên tích hợp công nghệ SoftPOS trong thanh toán tại Việt Nam

 

VIB biến chính chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VIB Checkout trở thành máy POS.

VIB biến chính chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VIB Checkout trở thành máy POS.

 

Ứng dụng VIB Checkout cho phép chạm để thanh toán trên smartphone, đồng thời cung cấp nền tảng quản lý tài chính và thực hiện giao dịch theo nhu cầu người dùng. Đây là ứng dụng Mobile Banking đầu tiên tại Việt Nam tích hợp công nghệ Soft POS do Ngân hàng Quốc Tế (VIB) phát triển, dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh quản lý tài chính.

VIB Checkout cho phép điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng này hoạt động như một máy POS (máy chấp nhận thanh toán các loại thẻ). Nhờ đó, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể triển khai hình thức thanh toán quẹt thẻ cho khách hàng ngay trên điện thoại di động vào bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu mà không cần thêm thiết bị hỗ trợ nào khác.

 

Với VIB Checkout, chiếc điện thoại thông minh sẽ vừa là máy POS thuận tiện sử dụng thanh toán mọi lúc mọi nơi vừa là nền tảng dể người dùng quản lý tài chính và thực hiện tất cả các giao dịch tài chính theo nhu cầu như một giải pháp thanh toán toàn diện.

Với VIB Checkout, chiếc điện thoại thông minh sẽ vừa là máy POS thuận tiện sử dụng thanh toán mọi lúc mọi nơi vừa là nền tảng dể người dùng quản lý tài chính và thực hiện tất cả các giao dịch tài chính theo nhu cầu như một giải pháp thanh toán toàn diện.

 

Ngân hàng số VIB Checkout đáp ứng đa dạng các hình thức chuyển khoản, thanh toán của chủ tài khoản với tính năng chuyển tiền đơn, chuyển tiền theo lô, chuyển tiền bằng mã QR. Và đặc biệt, các giao dịch thanh toán, chuyển khoản qua VIB Checkout được miễn phí hoàn toàn, giúp chủ tài khoản tiết kiệm và tối ưu chi phí.

VIB Checkout cho phép chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tài chính thông minh với tính năng quản lý tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm và khoản vay. Chủ tài khoản có thể tra cứu mã QR tài khoản, sao chép số tài khoản, xem lịch sử giao dịch, sao kê tài khoản và gởi giấy báo nợ qua email. Riêng với tiết kiệm và tiền gửi, người dùng có thể biết ngay số dư hiện có và thông tin chi tiết chỉ sau vài bước thực hiện. Thông tin khoản vay cũng được tích hợp trên ứng dụng này nhằm giúp chủ tài khoản thuận tiện hơn trong việc kiểm tra thông tin, khế ước nhận nợ, kỳ trả nợ tiếp theo, nợ quá hạn, lịch sử và chi tiết trả nợ.

Với tính năng quản lý giao dịch, chủ tài khoản có thể kiểm tra thông tin giao dịch, thực hiện duyệt/ hủy hoặc từ chối giao dịch tùy theo nhu cầu. Đặc biệt, VIB Checkout tích hợp tính năng phân quyền xử lý giao dịch giúp chủ tài khoản có thể tự thực hiện hoặc phân quyền cho nhân sự xử lý các giao dịch liên quan. Việc kiểm soát giao dịch của các tài khoản được phân quyền cũng được thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng nhờ đó đảm bảo việc quản lý tài chính được minh bạch, an toàn và hiệu quả.

VIB Super Card: Sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên cho phép người dùng tự lựa chọn tính năng Hoàn tiền hoặc Điểm thưởng, chọn số đuôi thẻ – hình ảnh in trên thẻ, ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu.

 

 Super Card là một cột mốc quan trọng trong chiến lược cá nhân hóa, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB tại Việt Nam.


Super Card là một cột mốc quan trọng trong chiến lược cá nhân hóa, góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB tại Việt Nam.

 

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hợp tác cùng tên tuổi hàng đầu American Express cho ra đời dòng thẻ trắng đầu tiên mang tên Super Card hoàn tiền đến 15% và trao toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ theo nhu cầu cho mọi người dùng. Được biết, dòng thẻ này đã cháy hàng ngay trong tháng đầu ra mắt với gần 3.000 thẻ Super Card được phát hành. Đây là tốc độ phát triển thẻ nhanh kỷ lục từ trước đến nay của VIB.

 

Dòng thẻ trắng Super Card hoàn tiền đến 15%, cho phép người dùng tự chọn tính năng thẻ theo nhu cầu.

Dòng thẻ trắng Super Card hoàn tiền đến 15%, cho phép người dùng tự chọn tính năng thẻ theo nhu cầu.

 

Khác với những dòng thẻ khác, không phải American Express hay VIB mà chính mỗi chủ thẻ Super Card sẽ tự tay thiết kế nên chiếc thẻ theo đúng mong muốn và nhu cầu sử dụng của bản thân với những đặc quyền riêng có:

Một, chủ thẻ được tùy chọn tính năng cho thẻ một cách linh hoạt và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn tính năng nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền đến 15% tùy lĩnh vực chi tiêu, tối đa đến 1.000.000 đồng trên mỗi kỳ sao kê. Đặc tính sản phẩm số sẽ giúp chủ thể có thể linh hoạt thay đổi nhóm/lĩnh vực chi tiêu theo nhu cầu tại từng thời điểm. 

Hai, chủ thẻ được tùy chọn 5 số cuối của số thẻ với dãy số thân quen, gợi nhớ đến ngày sinh, lễ kỷ niệm hoặc một dịp đặc biệt trong cuộc sống.

Ba, chủ thẻ được tùy chọn ngày sao kê. Đặc quyền này cho phép chủ thẻ ấn định ngày sao kê mỗi tháng cho thẻ sao cho tương ứng với nhu cầu thực tế. 

Bốn, chủ thẻ được tùy chọn số tiền thanh toán tối thiểu. Đặc quyền này giúp người dùng có thể thay đổi hạn mức chi trả tối thiểu trong 6 kỳ sao kê đầu tiên của vòng đời thẻ. Nhờ đó, chủ thẻ cân đối số tiền thanh toán tối thiểu phù hợp với nhu cầu thanh toán hằng tháng.

Dù là thương hiệu mới chạm ngõ cuộc chơi về thẻ tín dụng nhưng VIB đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tiên phong về các xu thế thẻ dựa trên nền tảng lấy khách hàng làm trọng tâm. Hiệu ứng vượt trội về sản phẩm thẻ không chỉ giúp VIB vào top thương hiệu được yêu thích nhất, mà còn thu hút các tên tuổi hàng đầu thế giới, trong đó có American Express.

 

 

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) thành lập ngày 18/9/1996, với tầm nhìn “Trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam”, VIB luôn có sự đầu tư nghiêm túc, bài bản để đón đầu làn sóng chuyển đổi số. Sau gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, ngân hàng hiện có hơn 10.000 nhân viên hiện đang phục vụ cho hơn 4 triệu khách hàng thông qua 178 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Để liên tục hòa mình vào xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, VIB đã và đang đẩy nhanh tốc độ đổi mới của ngân hàng và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, sáng tạo, đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng.

 

Phạm Vân: Tổng hợp.