banner_website_display_block

Xác lập Kỷ lục: “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất”.

Xác lập Kỷ lục: “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất”.

2:25 - 12/10/2018

Vào lúc 10h45 phút, ngày 20/10/2014 tại buổi họp báo công bố Vương miện Hoa hậu 2014 tại Khách sạn Melia, Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất” cho Công ty TNHH Ngọc trai Hoàng Gia.

 

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 được thiết kế và chế tác trong suốt 3 tháng bởi nghệ nhân Quốc gia Hồ Thanh Tuấn và nhóm 20 nghệ nhân tuyển chọn từ đội ngũ nghệ nhân chế tác của Công ty Ngọc Trai Hoàng gia. Chiếc vương miện là sự kết hợp tinh tế giữa 2 hình tượng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam là trống đồng (niềm tự hào tri thức của người Việt) cùng hoa sen (Quốc hoa) lên chiếc vương miện cao quý dành cho Hoa hậu Việt Nam 2014 nhằm tôn vinh những người con đất Việt.

 Cận cảnh chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014.


Cận cảnh chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014.

Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 có kích thước ngang 140 mm, cao 136mm. Với điểm nhấn là viên ngọc trai trống đồng lớn 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện, vị trí ấy được ví như là điểm hội tụ của những tinh hoa đất trời bởi nó được bao bọc xung quanh là 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim có hình dạng tự nhiên được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng lại trên búp sen, hấp thu sinh khí của đất trời sẵn sàng khoe sắc, toả hương, tôn vinh cho vẻ đẹp trong sáng, tinh thiết của người phụ nữ Việt; 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng tinh khôi, ngọt ngào; Cùng gần 1.000 viên kim cương tự nhiên được đính trên các họa tiết cánh sen tạo ánh sáng lấp lánh như những ánh sao cho chiếc vương miện thêm phần lung linh, hoàn hảo.

Viên ngọc trai trống đồng tinh xảo.

Viên ngọc trai trống đồng tinh xảo.

Vương miện hoa hậu VN 2014 là một tác phẩm nghệ thuật phác họa tổng hợp những tinh hoa đất trời với nền văn minh tri thức và ý chí chinh phục thiên nhiên của con người. Để làm được chiếc vương miện đặc sắc này, Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn cùng 20 nghệ nhân của Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia đã dồn hết tâm trí và sức sáng tạo để thả hồn vào tác phẩm của mình trong vòng 3 tháng ròng rã. “Tôi kỳ vọng rằng với những nét độc đáo cùng việc sử dụng những vật liệu quý trên thì chiếc vương miện sẽ được đón nhận và ghi nhận như một sự đột phá chưa từng có từ trước tới nay trong thiết kế và chế tác vương miện” – Chia sẻ của anh Hồ Thanh Tuấn.

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn.

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng Văn phòng Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định trao Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng Văn phòng Kỷ lục Miền Bắc đại diện công bố quyết định trao Kỷ lục.

Ông Trần Chiến Thắng, Nguyên thứ trưởng Bộ văn hoá thể thao và du lịch, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục VN trao bằng kỷ lục cho ông Hồ Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Ngọc trai Hoàng Gia.

Ông Trần Chiến Thắng, Nguyên thứ trưởng Bộ văn hoá thể thao và du lịch, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục VN trao bằng kỷ lục cho ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty TNHH Ngọc trai Hoàng Gia.

 

Hoa hậu

Hoa hậu Ngọc Hân và Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn bên cạnh vương miện hoa hậu Kỷ lục Việt Nam.

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn