banner_website_display_block

Top 5 điểm đến đẹp siêu thực ngỡ như chốn thần tiên trên trái đất.

Top 5 điểm đến đẹp siêu thực ngỡ như chốn thần tiên trên trái đất.

8:27 - 02/06/2021

Chiêm ngưỡng cánh đồng muối tựa chiếc gương khổng lồ, khu mỏ chứa đầy những tinh thể thạch cao khổng lồ hay những vách đá sa thạch đỏ rực hẳn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai đam mê cái đẹp của thiên nhiên.

Trải qua sự phong hóa của thời gian và nhiều yếu tố tác động, một số vùng đất đã sở hữu cho mình một vẻ đẹp kỳ ảo đến mê hoặc. Bàn tay kỳ diệu của mẹ thiên nhiên đã tạo nên những vùng đất mang vẻ đẹp siêu thực ngỡ như chỉ có ở chốn thần tiên. Nếu như đam mê du lịch và yêu thích những vùng đất có cảnh đẹp đến mê hoặc trên trái đất, chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua được top 5 điểm đến đẹp siêu thực trên trái đất dưới đây.

Trái đất có nhiều điểm đến được coi là "địa ngục" nhưng cũng đồng thời là tuyệt sắc cảnh. Ảnh: @ethiodanakil_tours

Trái đất có nhiều điểm đến được coi là “địa ngục” nhưng cũng đồng thời là tuyệt sắc cảnh. Ảnh: @ethiodanakil_tours

Điểm danh top 5 điểm đến đẹp siêu thực khiến tín đồ xê dịch “u mê không lối thoát” 

1. Vùng chảo Danakil, Ethiopia

Đây là một trong top 5 điểm đến đẹp siêu thực trên trái đất với cảnh quan cực kỳ ấn tượng. Nhiệt độ trung bình tại nơi này luôn duy trì từ 34,5 đến 50 độ với rất nhiều mạch phun, hồ axit, suối lưu huỳnh. Hoạt động của núi lửa ở đây đã làm nóng nước suối và đưa các chất lưu huỳnh và sắt  lên bề mặt tạo thành những lớp trầm tích màu xanh lá, cam, vàng nổi bật.

Bề mặt vùng chảo Danakil có cảnh sắc ấn tượng. Ảnh: Robert Harding

Bề mặt vùng chảo Danakil có cảnh sắc ấn tượng. Ảnh: Robert Harding

Danakil được coi là một trong “địa ngục” trên trái đất bởi có khí hậu nóng và khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, nơi này cũng sở hữu một diện mạo hiếm có với một vùng cảnh quan đẹp ngỡ ngàng tựa như một vùng đất nào đó ở ngoài hành tinh.

Chảo Danakil top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Khung cảnh tựa như vùng đất ngoài hành tinh. Ảnh: Wild Frontiers

Chính vẻ đẹp kỳ diệu của danh thắng này đã thu hút rất nhiều nhóm du khách ưa thích mạo hiểm tìm đến khám phá. Người dân địa phương gần vùng chảo Danakil cũng đã khai thác muối ở đây trong nhiều thế kỉ.

2. Mỏ Naica, Mexico

Mỏ Naica đất nước Mexico nằm độ sâu 300 mét dưới lòng đất, nơi này có chứa đầy những tinh thể thạch cao được hình thành qua hàng triệu năm với kích thước cực kỳ khổng lồ. Nơi đây có những tinh thể dài đến gần 10m và có đường kính đến 4m.

Mỏ Naice top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng

Mỏ Naica có những tinh thể thạch cao khổng lồ. Ảnh: Carsten Peter

Vì nằm sâu dưới lòng đất nên ánh sáng mặt trời không thể chiếu sáng được nơi này, nhiệt độ trong hang luôn duy trì ở mức 55 độ C và độ ẩm luôn ở mức 90 đến 99% là điều kiện lý tưởng để các tinh thể phát triển liên tục nhưng với con người thì đây không phải là một nơi an toàn.

Mỏ Naice top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng

Muốn vào mỏ cần diện một bộ trang phục làm mát đặc biệt. Ảnh: @nordayshop_chihuahua

Với những người muốn chinh phục mỏ Naice, một trong top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng nhất thế giới thì cần trang bị một bộ trang phục làm mát chuyên biệt. Thời gian giới hạn để vào hang là khoảng 45 phút. Vào năm 2017, các nhà khoa học của NASA đã công bố mỏ Naice có tồn tại một loại vi khuẩn mắc kẹt bên trong các tinh thể với tuổi đời đã 50,000 năm.

Mỏ Naice top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng

Những tinh thể lớn tạo khung cảnh ngoạn mục. Ảnh: Travel And Leisure

Để bảo vệ hiện trạng bên trong khu mỏ, hiện nay chính phủ Mexico đã đóng cửa động với khách du lịch, tuy nhiên những hình ảnh về điểm đến đặc biệt này vẫn luôn khiến các tín đồ xê dịch mê mẩn.

3. Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni có diện tích lên đến 10,000km2 và cũng là cánh đồng muối lớn nhất trên thế giới. Vào nhiều thời điểm trong năm, nước tại một hồ nước gần cánh đồng muối tràn lên và biến nơi này trở thành một tấm gương khổng lồ với một lớp nước mỏng trải đều khắp bề mặt.

Salar De Uyuni top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng

Khung cảnh siêu thực ở Salar De Uyuni. Ảnh: Fodor Travel Guide

Du khách có thể khám phá Salar de Uyuni bằng những tour trong ngày để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của điểm đến siêu thực này. Nếu có thời gian bạn đừng quên nghỉ lại trong một khách sạn đặc biệt làm từ muối, cách trung tâm thành phố 25 km để trải nghiệm cảm giác có một không hai nhé.

Salar De Uyuni top 5 điểm đến đẹp siêu thực ấn tượng

Cảnh sắc đẹp mê mẩn. Ảnh: @atacama_trips

4. Wadi Rum, Jordan

Wadi Rum lọttop 5 điểm đến đẹp siêu thực của trái đất bởi khung cảnh quá kỳ ảo và ấn tượng. Đây là nơi được đánh giá là có cảnh quan kỳ lạ bậc nhất trên trái đất. Nếu như là fan của bộ phim khoa học viễn tưởng The Martian công chiếu năm 2015, bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm với nơi này bởi Wadi Rum chính là bối cảnh trên sao Hỏa của bộ phim.

Wadi Rum top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Những vách đá đỏ đặc biệt ở Wadi Rum. Ảnh: Robert Harding

Tại Wadi Rum, người ta cũng đã phát hiện được những bản tranh, chữ khắc của người cổ với niên đại khoảng 12.000 năm. Với cảnh quan quá đặc biệt và độc đáo, một phần của  thung lũng nổi tiếng này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên Thế giới.

Wadi Rum top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Nơi này đã được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: HiConsumption

Wadi Rum top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Rất nhiều du khách đã tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu thực của nơi này. Ảnh: @vic_tor_georgia

5. Sa mạc Atacama, Chile

Mặc dù là một trong những nơi khô cằn bậc nhất trên thế giới với lượng mưa chỉ 15mm hoặc không có mưa, nhưng Sa mạc Atacama vẫn thu hút du khách bởi khung cảnh tuyệt mỹ với những đồi đá, bãi cát màu đỏ và cam tuyệt đẹp. Thung lũng này rộng khoảng 100.000 km2 và là sa mạc khô cằn nhất thế giới đã được công nhận kỷ lục Guinness.

Sa mạc Atacama top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Sa mạc Atacama là nơi khô cằn nhất thế giới. Ảnh: National Geographic

Không chỉ có cảnh quan kỳ diệu, sa mạc Atacama còn có khung cảnh bầu trời đêm trong nhất thế giới là nơi lý tưởng đế nhìn ngắm dải ngân hà. Đây cũng chính là lý do khiến nơi này là một trong 5 điểm đến đẹp siêu thực được yêu thích, mỗi năm có hàng triệu du khách để đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.  Atacama cũng là nơi được nhiều cơ quan vũ trụ chọn làm nơi mô phỏng môi trường trên sao hỏa bởi có nhiều nét tương đồng.

Sa mạc Atacama top 5 điểm đến đẹp siêu thực

Đây cũng là nơi có bầu trời trong nhất thế giới. Ảnh: Babak Tafreshi.

Du hí tại top 5 điểm đến đẹp siêu thực trên hẳn rằng bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng đến thán phục bởi bàn tay tài hoa của tạo hóa. Những vùng cảnh sắc đặc biệt này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên nếu có cơ hội chinh phục.

Link: https://dulichvietnam.com.vn/top-5-diem-den-dep-sieu-thuc-ngo-nhu-chon-than-tien-tren-trai-dat.html

Theo Dulichvietnam.com.vn