banner_website_display_block

Gần 1.500 bé từ 6 – 12 tháng tuổi tham gia cuộc thi bò xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Gần 1.500 bé từ 6 – 12 tháng tuổi tham gia cuộc thi bò xác lập Kỷ lục Việt Nam.

9:00 - 07/10/2024

Vào chiều ngày 6/10/2024, tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình, TP Hà Nội), Kids Plaza đã tổ chức giải thi bò dành cho các bé từ 6-12 tháng tuổi, với 1.424 bé tham dự đến từ nhiều các tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua đó thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam về số lượng em bé từ 06 -12 tháng tham gia cuộc thi bò nhiều nhất tại Việt Nam” (Phá Kỷ lục).

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện cộng đồng được tổ chức thường niên từ năm 2019, Festival Mẹ bầu và Em bé năm 2024 được Kids Plaza tổ chức tại 2 địa điểm là TP Hà Nội và TPHCM, đánh dấu hành trình 16 năm “phụng sự từ tâm” của thương hiệu này.

Kids Plaza luôn đổi mới và sáng tạo trong cách thức tổ chức. Năm nay sự kiện không chỉ bao gồm những hoạt động truyền thống của những năm trước đó mà còn có sự đổi mới trong format hoạt động với chuỗi sự kiện dành cho gia đình. Đặc biệt là cuộc thi Bé bò với sự tham gia của các em bé có độ tuổi từ 06 đến 12 tháng. Đây cũng là hoạt động được mong chờ nhất năm nay.

Cụ thể trong buổi chiều ngày 06/10/2024, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội đã có gần 1.500 em bé trong độ tuổi từ 06 đến 12 tháng cùng tham gia cuộc thi Bé bò. Các Bé được chia thành các lượt và các nhóm thi với sự hướng dẫn của Ban tổ chức, tổ trọng tài, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của bố mẹ và người thân. Cuộc thi được diễn ra trong vòng 3 tiếng từ 14h30 đến 17h30 cùng ngày với 6 lượt thi, gồm 27 block, mỗi block gồm 10 bé thi.

 

Có 6 lượt thi tương ứng với 6 màu áo khác nhau.

Có 6 lượt thi tương ứng với 6 màu áo khác nhau.

 

Trước khi cuộc thi được bắt đầu, Ban tổ chức đã giới thiệu tổ trọng tài và phổ biến thể lệ tham gia cuộc thi cũng như các phần thưởng dành cho các bé.

Trước khi cuộc thi được bắt đầu, Ban tổ chức đã giới thiệu tổ trọng tài và phổ biến thể lệ tham gia cuộc thi cũng như các phần thưởng dành cho các bé.

 

Tham dự chương trình về phía TW hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có sự hiện diện của Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Huyền – Phó ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và các thành viên của ban thẩm định.

 

Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam (thứ 3 từ trái sang)

Đại diện Ban lãnh đạo Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tại sự kiện.

 

Cuộc thi Bé bò là hoạt động nhằm mục đích tạo ra sân chơi đầu đời cho các em bé. Mỗi lượt thi các tổ trọng tài sẽ dẫn các bé về vị trí thi của đội mình theo số báo danh và sơ đồ đã được chuẩn bị. Sau khi ổn định đội hình, thì tiếng còi của tổ trọng tài vang lên và tiếng reo hò cổ vũ của bố mẹ, người thân các em bé cũng bắt đầu. Nhiều em bé đang bò thì dừng lại khóc, mắt ngơ ngác nhìn xung quanh, có những em bé khi chưa có tiếng còi bắt đầu của trọng tài thì em bò rất nhanh nhưng đến lúc thi, thì em lại ngồi yên quan sát. Có bé bò về gần vạch đích thì lại bò quay lại. Hay đang trong cuộc thi có bé lại nằm ngủ tại chỗ mặc dù xung quanh rất ồn ào khiến cho ai cũng phải bật cười. Cũng có những em bé, như những vận động viên xuất sắc bò rất nhanh về đích và dành giải nhất.

Hoạt động Kidslympic – Iron Kids lần đầu tiên xuất hiện tại Festival Mẹ bầu và Em bé.

Hoạt động Kidslympic – Iron Kids lần đầu tiên xuất hiện tại Festival Mẹ bầu và Em bé.

 

 

 

Các Bố mẹ reo hò, cổ vũ các con tại vạch đích.

Các Bố mẹ reo hò, cổ vũ các “vận động viên nhí” chinh phục đường đua.

 

Quá trình diễn ra sự kiện, Ban Tổ chức luôn dành tình yêu thương và sự quan tâm hàng đầu đến sức khoẻ của các con. Sau mỗi lượt thi, Ban tổ chức đều cho lau lại các thảm để đảm bảo vệ sinh cho các vận động viên nhí. Ban thẩm định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam luôn giám sát, kiểm đếm và ghi nhận đầy đủ số lượng các bé tham dự cuộc thi Bé bò.

Ban thẩm định, giám sát quá trình thực hiện và ghi nhận thông tin.

Ban thẩm định, giám sát quá trình thực hiện và ghi nhận thông tin.

Ban thẩm định, giám sát quá trình thực hiện và ghi nhận sự kiện có số lượng 1.424 Em bé từ 06-12 tháng tuổi tham gia cuộc thi Bé bò.

 

Sau thời gian thẩm định trực tiếp tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức công nhận Kỷ lục với nội dung: Ngày hội Mẹ Bầu và em bé 2024” – Sự kiện có số lượng em bé từ 06 -12 tháng tham gia cuộc thi bò nhiều nhất tại Việt Nam” (Phá Kỷ lục)  đến Công ty Cổ phần Kids Plaza. Trước đó vào năm 2016, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục số lượng các em bé tham gia cuộc thi bò nhiều nhất Việt Nam (với 921 bé) tới Công ty Procter & Gamble Việt Nam.

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục.

 

Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục đến đại diện Công ty CP KidsPlaza

Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục đến đại diện Công ty CP Kids Plaza.

 

Từ năm 2019 đến nay, Kids Plaza đã tổ chức các chuỗi sự kiện cho mẹ bầu, mẹ bỉm sữa và em bé với tính chất là sự kiện cộng đồng, là nơi giao lưu và kết nối tình mẫu tử và tình cảm gia đình. Trong các sự kiện đó KidsPlaza đã xác lập các kỷ lục như: Kỷ lục số lượng mẹ bầu cùng tập Yoga trực tiếp lớn nhất Việt Nam (năm 2019 với 500 mẹ), Kỷ lục số lượng mẹ bầu cùng tập Yoga trực tuyến lớn nhất thế giới (năm 2020 với 2000 mẹ), Kỷ lục số lượng mẹ bầu tham gia tập Yoga và cùng tạo hình logo lớn nhất thế giới (năm 2022 với 800 mẹ)

Ngày 20/01/2021, Công ty Cổ phần Kids Plaza đã vinh dự đón nhận Bằng Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới - WorldKings với nội dung: "Sự kiện có số lượng mẹ bầu tham gia tập Yoga trực tuyến cùng lúc nhiều nhất thế giới"

Ngày 20/01/2021, Công ty Cổ phần Kids Plaza đã vinh dự đón nhận Bằng Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings với nội dung: “Sự kiện có số lượng mẹ bầu tham gia tập Yoga trực tuyến cùng lúc nhiều nhất thế giới”.

 

Ngày 18/05/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ đón nhận bằng xác lập Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao tặng đến Công ty Cổ phần Kids Plaza - Đơn vị tổ chức thành công sự kiện 800 mẹ bầu đồng diễn Yoga và tạo hình logo Kids Plaza.

Ngày 18/05/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ đón nhận bằng xác lập Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao tặng đến Công ty Cổ phần Kids Plaza – Đơn vị tổ chức thành công sự kiện 800 mẹ bầu đồng diễn Yoga và tạo hình logo Kids Plaza.

 

Phạm Vân: Tổng hợp