banner_website_display_block

Đền thờ các Thánh hữu Ngày sau lớn nhất Hoa Kỳ.

Đền thờ các Thánh hữu Ngày sau lớn nhất Hoa Kỳ.

1:12 - 02/11/2021

Đền thờ Salt Lake là một ngôi đền của Nhà thờ Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô trên Quảng trường Đền thờ ở Thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ. Với diện tích 23.505,9 m2, đây là đền thờ Thánh Ngày Sau lớn nhất tính theo diện tích sàn.

 

 

Đền Salt Lake đã mất đến 40 năm để xây dựng từ năm 1853 đến năm 1893, và là một trong những điểm tham quan lâu đời nhất tại Utah. Ngôi đền là nơi linh thiêng đối với các thành viên của Nhà thờ Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô, và không mở cửa cho các tour du lịch, bạn có thể đi dạo quanh khuôn viên và dừng lại ở Trung tâm Du khách phía Nam để xem mô hình quy mô của ngôi đền và nội thất của nó.

Giống như các ngôi đền Thánh Ngày Sau khác, nhà thờ và các thành viên của nó coi đây là nơi linh thiêng và phải có lời giới thiệu của ngôi đền để vào trong, vì vậy không có các chuyến tham quan công cộng bên trong ngôi đền như các tòa nhà liền kề khác trên Quảng trường Đền thờ. Năm 1912, những bức ảnh công khai đầu tiên về nội thất của đền đã được xuất bản trong cuốn sách Ngôi nhà của Chúa, của James E. Talmage. Kể từ đó, nhiều bức ảnh khác nhau đã được xuất bản, bao gồm cả tạp chí Life vào năm 1938. Khuôn viên ngôi đền mở cửa cho công chúng và là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

 

 

Ngôi đền bao gồm một số yếu tố được cho là gợi lên Đền thờ của Solomon tại Jerusalem. Nó được định hướng về phía Giê-ru-sa-lem và một cái chậu lớn được dùng làm phông rửa tội được gắn trên lưng của mười hai con bò, cũng như Biển Molten trong Đền thờ của Sa-lô-môn. (Tuy nhiên, cách giải thích theo nghĩa đen của các câu Kinh thánh đã bị tranh cãi.) Ở cuối phía đông của tòa nhà, chiều cao của đỉnh trung tâm đến chân đế của thiên thần Moroni là 210 feet, hay 120 cubit, khiến cho ngôi đền này cao hơn 20 cubit hơn Đền thờ Solomon.

Ngôi đền được coi là ngôi nhà của Đức Chúa Trời và được dành cho các nghi lễ đặc biệt để thực hành Các Thánh hữu Ngày sau. Các phòng sắc phong chính được sử dụng trong lễ phong tặng. Lễ bắt đầu cũng được tổ chức, và cho đến năm 1921, các căn phòng cũng được sử dụng cho các nghi lễ bắt đầu dành cho người bệnh hoặc phụ nữ đang mang thai.

 

 

Ngôi đền cũng là nơi tổ chức các nghi lễ kết hôn cho người sống và tổ chức tang lễ người đã khuất. Các mục đích sử dụng bổ sung bao gồm hoạt động như một địa điểm để rửa tội cho người chết, rửa tội cho sức khỏe (cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1921), và trong thời gian ngắn, để làm lễ rửa tội lại để tái lập các giao ước. Các nghi lễ khác được thực hiện trong đền thờ bao gồm  lễ rửa tội thứ hai cho những người còn sống và người đã khuất, và các phòng họp dành cho các nhà lãnh đạo nhà thờ.

 

Theo Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ (uskings.us)

Phạm Vân: (biên tập và nguồn ảnh: internet)