Chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam cho “Công nghệ chống giả BG” – Công nghệ 4.0 duy nhất tại Việt Nam chống được giả sản phẩm (tính đến 15/7/2021).
Chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam cho “Công nghệ chống giả BG” – Công nghệ 4.0 duy nhất tại Việt Nam chống được giả sản phẩm (tính đến 15/7/2021).
Sáng ngày 15/07/2021, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã trao chứng nhận Kỷ lục Việt Nam đến Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam – ACT và Công ty TNHH Giải pháp và Công Nghệ Sao Việt với nội dung: Công nghệ chống giả BG – Công nghệ 4.0 duy nhất tại Việt Nam chống được giả sản phẩm, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại (mã vạch nén, Blockchain, Trí tuệ nhân tạo – AI), đạt huy chương vàng về khoa học công nghệ quốc tế và đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ quốc gia (tính đến tháng 7/2021).
Đến tham dự sự kiện, về phía Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) có sự góp mặt của Tiến sĩ Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục Việt Nam tại miền Bắc.
Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề sản xuất kinh doanh, trong nhiều năm qua Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam – ACT trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã được Nhà nước giao nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chống hàng giả.
Đến nay, Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam – ACT đã kết hợp cùng các chuyên gia công nghệ của Công ty TNHH Giải pháp và Công Nghệ Sao Việt tổ chức nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chống hàng giả và đã cho ra đời “Công nghệ chống giả BG”.
Công nghệ “chống giả BG” được xem là công nghệ duy nhất cho đến thời điểm hiện tại có khả năng chống được việc làm giả sản phẩm với các đặc điểm ưu việt khác biệt:
– Tem công nghệ “chống giả BG” không thể bị làm giả;
– Tem công nghệ “chống giả BG” được trang bị 36 lớp bảo mật;
– Tem “chống giả BG” là tem được trang bị trí tuệ nhân tạo và công nghệ mã vạch nén;
– “Công nghệ chống giả BG” định vị được sản phẩm của nhà sản xuất, truy vết được đường đi của sản phẩm từ nơi sản xuất, quá trình lưu thông trên thị trường cho đến tận tay người mua và dẫn đường cho người mua tới nơi bán sản phẩm chính hãng trên bản đồ Google;
– “Công nghệ chống giả BG” cảnh báo người mua hàng, giúp họ quyết định có nên mua hàng hay không;
– “Công nghệ Chống giả BG” có khả năng truy xuất được quá trình hình thành sản phẩm;
– “Công nghệ chống giả BG” cho phép nhà sản xuất thông báo tới người mua tình trạng của sản phẩm theo thời gian thực (như số ngày sử dụng còn lại, sản phẩm bị hết hạn, các thông báo bổ sung khi sản phẩm đã ra khỏi nhà sản xuất…)
– “Công nghệ chống giả BG” cho phép nhà sản xuất thu hồi sản phẩm đang lưu thông trên thị trường khi cần thiết (như phát hiện gây ngộ độc cho người tiêu dùng…).
– “Công nghệ chống giả BG” có khả năng nhận biết nguy cơ sản phẩm của nhà sản xuất bị làm giả, tự động thông báo và dẫn đường cho các cơ quan chức năng tới hiện trường để xử lý.
Trong những năm qua, “Công nghệ chống giả BG” đã được tham gia và đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ trong nước và quốc tế, đặc biệt là giải vàng tại Triển lãm quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2019 (tổ chức tại Seoul – Hàn Quốc) và được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2020).
Với những tính năng ưu việt và công năng trong việc chống lại việc làm giả sản phẩm, “Công nghệ chống giả BG” đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings xem xét, thẩm định hồ sơ và chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam kể từ ngày 15/07/2021 với nội dung: Công nghệ chống giả BG – Công nghệ 4.0 duy nhất tại Việt Nam chống được giả sản phẩm, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại (mã vạch nén, Blockchain, Trí tuệ nhân tạo – AI), đạt huy chương vàng về khoa học công nghệ quốc tế và đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ quốc gia (tính đến tháng 7/2021).
Thông qua công nghệ mới đặc biệt này, người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa những sản phẩm tiêu dùng chất lượng, uy tín, nguồn gốc rõ ràng đồng thời giúp các doanh nghiệp, các nhà sản xuất chân chính sẽ có môi trường phát triển lành mạnh, tạo động lực cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển.
Phạm Vân: kylucvietnam.vn