banner_website_display_block

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập tượng con giáp năm hợi nhiều nhất Việt Nam của nhà sử học Dương Trung Quốc

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập tượng con giáp năm hợi nhiều nhất Việt Nam của nhà sử học Dương Trung Quốc

3:08 - 28/01/2021

 

Với hơn 6000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình Lợn, nhà sử học Dương Trung Quốc được công nhận là người sở hữu Bộ sưu tập tượng con giáp năm Hợi nhiều nhất Việt Nam.

 

Xuất phát từ thú vui sưu tầm con vật mình cầm tinh ứng với tuổi Hợi, cũng là do cơ duyên nên nhà sử học Dương Trung Quốc đã có được cho mình một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 6000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình Lợn.

 

Không gian triển lãm "Con giáp của tôi - Lợn sung túc" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Không gian triển lãm “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

 

Vào chiều ngày 23 tháng 11 năm 2019 tại bảo tàng Phụ Nữ Việt nam đã diễn ra buổi triển lãm “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” và công bố Kỷ lục “Bộ sưu tập tượng con giáp sinh năm Hợi nhiều nhất Việt Nam” cho nhà sử học Dương Trung Quốc.

Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ chính trị, bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng đông đảo bạn bè, người thân của nhà sử học Dương Trung Quốc và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Xuất phát từ thú vui sưu tầm con vật mình cầm tinh ứng với tuổi Hợi, cũng là do cơ duyên nên nhà sử học Dương Trung Quốc đã có được cho mình một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 6000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình Lợn. Mỗi thành viên trong bộ sưu tập là một kỷ niệm, một câu chuyện khó quên khi ông có dịp đi đó đây trong những chuyến công tác của mình. Triển lãm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện từ điêu khắc, hội họa, mỹ thuật ứng dụng, vật phẩm quà tặng của bộ sưu tập con giáp Hợi.

Triển lãm “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” trưng bầy gần 2000 tác phẩm được chọn lọc từ bộ sưu tập 6000 tác phẩm của nhà sử học Dương Trung Quốc với  5 chủ đề chính:

  • Tác giả – tác phẩm: Với bộ sưu tập độc đáo của nhà sản xuất gốm Nguyễn Văn Toán và một số tác giả.
  • Lợn trong văn hóa người Việt: Giới thiệu thông tin và sản phẩm Lợn từ gốm, gỗ…do các làng nghề truyền thống của Việt Nam sản xuất như: Bát Tràng, Hương Canh, Dư Dụ, Hạ Thái và của một số doanh nghiệp như Gốm sứ Minh Long, Gốm tâm linh Gia tộc Việt…
  • Lợn trên thế giới: Giới thiệu rất nhiều những chú Lợn đa dạng về chất liệu và kiểu dáng của nhiều nước trên thế giới, hoàn cảnh “nhập đàn” của những chú Lợn cũng là những kỷ niệm khó quên của nhà sưu tập.
  • Lợn tiết kiệm: Trưng bày những chú Lợn đất dân gian có hình thù và kích thước to, nhỏ khác nhau, xuất phát từ tục “bỏ ống” tiết kiệm của người dân.
  • Đồ lưu niệm và đồ dùng hình Lợn: Giới thiệu hàng trăm chiếc móc chìa khóa, chặn giấy,, những chậu cây, những bộ đồ bếp, những bộ ấm, chén…được tạo thành hình những chú Lợn đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Tổng thư ký tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng phát triển Kỷ lục Miền Bắc công bố quyết định Kỷ lục tại sự kiện.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng phát triển Kỷ lục Miền Bắc công bố quyết định Kỷ lục tại sự kiện.

 

Ông Trần Chiến Thắng - Nguyên thứ trưởng Bộ Văn Hóa, phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam trao Kỷ lục đến nhà sử học Dương Trung Quốc.

Ông Trần Chiến Thắng – Nguyên thứ trưởng Bộ Văn Hóa, phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam trao Kỷ lục đến nhà sử học Dương Trung Quốc.

 

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội đến dự và chúc mừng nhà sử học Dương Trung Quốc.

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội đến dự và chúc mừng nhà sử học Dương Trung Quốc.

 

Hội đồng Kỷ lục Việt Nam cùng nhà sử học Dương Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm.

Hội đồng Kỷ lục Việt Nam cùng nhà sử học Dương Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm.

 

Đây là món quà ý nghĩa mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng nhà sưu tập, nhà sử học Dương Trung Quốc dành tặng cho khách tham quan trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, với mong muốn những điều may mắn, tài lộc, sự sung túc sẽ tới với mỗi người, mỗi gia đình nhân dịp năm mới. Triển lãm “Con giáp của tôi – Lợn sung túc” cũng góp phần lan tỏa niềm cảm hứng, chỉ cần có đam mê, mỗi người sẽ nhận ra xung quanh mình có rất nhiều thứ để tìm ra cho mình một thú vui sưu tập từ những gì nhỏ nhất.

Triển lãm diễn ra từ ngày 23 tháng 01 đến hết ngày 19 tháng 02 năm 2019.

Hình ảnh bộ sưu tâp con giáp năm Hợi của nhà sử học Dương Trung Quốc:

 

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn