banner_website_display_block

Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

10:01 - 28/04/2022

Vào chiều ngày 27/4/2022, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo, đoàn lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã có buổi gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo các Vụ của Bộ.

Về phía TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, TS. Trần Ngọc Tăng, nguyên phó trưởng ban Tuyên giáo TW, phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Giáo sư, viện sĩ, Hoàng Quang Thuận, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ông Lê Trần Trường An, phó Chủ tịch thường trực TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, TGĐ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cùng đông các các lãnh đạo trong Hội đồng tư vấn, Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam.

 

a

Đoàn lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng ông Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam và ông Lê Trần Trường An, phó Chủ tịch thường trực TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, TGĐ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn những hoạt động của Hội trong thời gian qua, tiếp theo đó Kỷ lục Gia Siêu trí nhớ Thế giới Nguyễn Phùng Phong, viện phó thường trực Viện Kỷ lục Việt Nam đã trình bày về những dự án và chương trình hoạt động của Viện Kỷ lục, trong đó có cuộc thi: “Sơ đồ tư duy Việt Nam –  VIETNAM MINDMAP CHAMPIONSHIP 2022“.

 

a

TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp.

 

ông Lê Trần Trường An, phó Chủ tịch thường trực TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, TGĐ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam

Ông Lê Trần Trường An, phó Chủ tịch thường trực TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, TGĐ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát biểu tại cuộc gặp.

 

a

Kỷ lục Gia Siêu trí nhớ Thế giới Nguyễn Phùng Phong, viện phó thường trực Viện Kỷ lục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trí nhớ Việt Nam báo cáo với Bộ trưởng cùng các lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã cùng thống nhất, trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tìm kiếm và vinh danh những: ”Kỷ lục học đường” để ghi nhận và tôn vinh những gương học sinh, sinh viên tiêu biểu, có thành tích vượt trội, những tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành Giáo dục, cũng như phối hợp trong một số chương trình, hoạt động mà Viện Kỷ lục, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đang triển khai.

 

a

Ông Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại cuộc gặp.

 

Hành trình Tìm kiếm và Xác lập các Kỷ lục Học đường tại Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam triển khai trong nhiều năm nay với mục đích vinh danh và biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những cá nhân có thành tích xuất sắc, vượt trội trong việc học tập, nghiên cứu và công tác trong lĩnh vực Giáo dục.

Mind Map (Sơ đồ tư duy) do Thầy Tony Buzan (người Anh) sáng tạo ra, đây là phương pháp ghi chép giúp bạn tận dụng được khả năng ghi nhớ của trí não. Đồng thời đây cũng là phương pháp dùng để ghi nhớ chi tiết và tổng hợp để phân tích một vấn đề nào đó thành một dạng lược đồ phân nhánh bằng những giản đồ hay những đường nối, mũi tên, keyworld…,theo các quy tắc riêng đơn giản và dễ hiểu của người tạo ra sơ đồ.

Sơ đồ tư duy Mindmap sẽ giúp bạn xây dựng một bức tranh tổng quát, giúp thu nhỏ lại những thông tin về chung một sơ đồ cô đọng nhất, xúc tích nhất, giúp cho việc tư duy và giải quyết vấn đề hay ghi nhớ lại những chi tiết của bức tranh được dễ dàng hơn.

Đặc biệt sơ đồ tư duy Mindmap có thể được sử dụng cho bất kỳ các công việc tư duy hoặc học tập, từ nghiên cứu một chủ đề hay lên kế hoạch hoặc thậm chí xây dựng thói quen ghi nhớ dữ liệu, thông tin tốt hơn.

  • Tiếp nối thành công từ Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2021, với mong muốn nhân rộng phương pháp học tập trên toàn quốc, kích thích tinh thần học tập chủ động của học sinh ở mọi cấp học thông qua các hoạt động phát triển trí nhớ, phát huy những ý tưởng sáng tạo, Viện Kỷ lục Việt Nam chính thức phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam – Việt Nam Mindmap Championship 2022 dành cho cá nhân và đồng đội.
  • Đây là cuộc thi do Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức trí nhớ Việt Nam được sự đồng thuận của Chủ tịch Mind map thế giới, Chủ tịch Trung ương hội Kỷ Lục Gia Việt Nam, năm 2021- lần đầu tiên đã tổ chức Cuộc thi sơ đồ tư duy tại Việt Nam. Cuộc thi thu hút hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi. Điều này cho thấy sự quan tâm và sức hấp dẫn của phương pháp học tập này với các phụ huynh và học sinh.
  • Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam sẽ được phát động vào cuối tháng 4/2022 và dự kiến lên sóng trước thềm năm học mới 2022 – 2023.  Đây là một năm học có ý nghĩa đặc biệt, nó đánh dấu việc học sinh cả nước quay trở lại trường một cách bình thường sau một thời gian dài học và thi online.  Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi vui nhộn, một cách học hiệu quả, phát huy sự sáng tạo, giúp các em bước vào năm học mới đầy hứng khởi.
  • Giúp việc học trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và sáng tạo hơn bằng cách vận dụng hết tiềm lực hai bán cầu não của con người nhằm khai phóng thiên hướng tài năng của mọi đứa trẻ bằng cách ứng dụng việc vẽ Sơ đồ tư duy – Mind map vào trong học tập, giải trí và làm việc.

 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

Phạm Vân: Newsunmedia.com.vn (Tổng hợp).