banner_website_display_block

Ngôi nhà bánh gừng lớn nhất Việt Nam.

Ngôi nhà bánh gừng lớn nhất Việt Nam.

2:44 - 26/11/2019

Vào ngày 14/12/2015, tại Trung tâm Ẩm thực & Hội nghị quốc tế Almaz, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao Kỷ lục Việt Nam: Nhà bánh gừng Giáng sinh lớn nhất Việt Nam” đến Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz.

Với chiều cao 6,2 mét, chiều rộng 4,5 mét, tổng diện tích lên đến 26,5m2, tạo thành từ 250kg bột nếp, 500kg bột mỳ, 500kg đường trắng, 200kg đường xay, 100 quả trứng gà, 110 lít sữa, 10kg gừng tươi, 3kg bột gừng và 2kg bột quế với sự tham gia của hơn 20 thợ làm bánh lành nghề làm việc trong hơn 1 tuần liên tục, nhà bánh gừng khổng lồ đã được công nhận là Nhà bánh gừng Giáng sinh lớn nhất Việt Nam, được trưng bày cho khách tham quan miễn phí từ ngày 12/12.

 

Những ngôi nhà gỗ phủ tuyết trắng là hình ảnh mang tính biểu tượng của lễ Giáng sinh vùng Bắc Âu, cũng là ngôi nhà nhiệm màu bước ra từ câu chuyện cổ tích Hanse & Gretel của anh em nhà Grimm. Ngôi nhà bánh gừng từ lâu đã trở thành món quà truyền thống tuyệt vời, nuôi dưỡng những ước mơ diệu kỳ của trẻ nhỏ vào những ngày cuối năm.

Hiểu được điều này, Almaz mang đến ngôi nhà bánh gừng khổng lồ như một món quà độc đáo dành tặng các khách hàng thân thiết và gia đình nhân dịp mùa lễ hội 2015.

 

Hơn 20 thợ làm bánh lành nghề đã làm việc liên tục trong một tuần để tạo nên tác phẩm này.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Trưởng đại diện văn phòng Kỷ lục Miền Bắc đại diện Tổ chức Kry lục Việt Nam thẩm định Kỷ lục.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Trưởng đại diện văn phòng Kỷ lục Miền Bắc đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thẩm định Kỷ lục trước khi tiến hành trao Kỷ lục.

 

TS Thang Văn Phúc – Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập và biểu tượng Kỷ lục Việt Nam đến đại diện Trung tâm hội nghị Quốc tế Almaz.

TS Thang Văn Phúc – Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập và biểu tượng Kỷ lục Việt Nam đến đại diện Trung tâm hội nghị Quốc tế Almaz.

 

Nhà bánh gừng khổng lồ là một trong những điểm nhấn quan trọng của Almaz chuẩn bị cho chương trình “The Sweet Town – Thị trấn Ngọt ngào” diễn ra vào ngày 24/12/2015. Đây là bữa tiệc mừng Giáng sinh đẳng cấp hàng đầu được tổ chức quy mô hoành tráng. Trong khung cảnh Châu Âu sang trọng và huyền ảo của khu hội nghị Almaz, không gian sư kiện được trang hoàng lung linh với ông già Noel và công chúa Tuyết thân thiện, với những bản thánh ca du dương, khách tham dự chương trình sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời từ bữa tiệc buffet cao cấp với rượu vang, champagne… Chương trình giải trí đặc sắc và sôi động với sự có mặt của những ngôi sao như MC – ca sĩ Kyo York, ca sĩ Ngọc Anh Sao mai điểm hẹn, ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi – quán quân Gương mặt thân quen, band nhạc Oplus, nhóm nhảy Cuncun…

 

Phạm Vân: kylucvietnam.vn